Chương 66
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
________
Sau khi tỉnh táo lại từ cơn kích tình điên cuồng, những nụ hôn cùng những cử chỉ vuốt ve trên thân thể Cố Khê đều lộ vài phần vụng về, đúng như người nào đó nói, hắn không hề có kinh nghiệm. Cố Khê không hiểu điều này, cậu hoàn toàn để mặc cho Kiều Thiệu Bắc liếm tới liếm lui, sờ soạng đủ nơi trên cơ thể mình như một chú cún nhỏ. Nhũ tiêm ẩm ướt, người đang nằm trên cậu còn có vẻ bứt rứt khó chịu, không ngừng rên rỉ.
Cố Khê gắt gao nhắm chặt mắt, hai tay bóp ga giường, không dám chủ động chạm vào Kiều Thiệu Bắc. Nụ hôn ướt át một đường trượt dần xuống, lại tới điểm giữa hai chân cậu, Cố Khê bất giác khép chặt chân theo bản năng. Thật sự, không cảm thấy mình xấu sao...... Thật sự, cảm thấy nơi đó của mình rất dễ nhìn sao?
"Ưm......" Tính khí đặc trưng của đàn ông bị hàm trụ, hai tay Cố Khê bấu víu vào người Kiều Thiệu Bắc, cậu thấy lâng lâng. Tựa hồ nghe thấy tiếng lòng của cậu, Kiều Thiệu Bắc rời đi, lại dùng lưỡi 'an ủi' nhụy hoa xinh đẹp, đầy dụ hoặc kia, cổ vũ 'cô bé' đó mau mau mở ra.
"Tiểu Hà, có đau không?"
Cố Khê lắc đầu, cậu không dám mở miệng, cậu không dám phát ra tiếng kêu của bản thân. Đầu lưỡi 'yêu nghiệt' khiến cậu điên đảo cuối cùng cũng chịu dừng lại, Cố Khê chưa kịp thả lỏng thì một thứ còn nóng, còn đáng sợ hơn đầu lưỡi đã đặt ngay cửa nhụy hoa... Trong tích tắc, Cố Khê ngừng thở, lỗ chân lông toàn thân đều nổ tung.
Ra lệnh ngầm cho 'người anh em' của mình tuyệt đối không thể hấp tấp như hồi nãy, Kiều Thiệu Bắc từ từ tiến nhập vào trong nhụy hoa mềm mại kia. Toi rồi, máu xông thẳng lên mũi. Ngửa đầu, hít sâu mấy hơi, Kiều Thiệu Bắc hôn Cố Khê, cố gắng phân tán lực chú ý. Cố Khê vốn đang không hít thở, bị hắn hôn điên cuồng thế này càng có nguy cơ ngất bất cứ lúc nào.
Nhụy hoa mềm mại bị dương vật thô to khai mở, hô hấp của Cố Khê cứ đứt quãng, đầu đã sớm bị chập mạch, đơ rồi.
Sau khi Kiều Thiệu Bắc vào sâu, hắn cúi đầu, ở xương quai xanh của Cố Khê lưu lại một dấu hôn hồng rực. Dương vật của Kiều Thiệu Bắc cuối cùng đã gian nan hoàn toàn tiến nhập vào sâu trong nhụy hoa của Cố Khê. Mồ hôi của hai người hòa quyện vào nhau, Kiều Thiệu Bắc hôn trấn an người nọ vì đau đớn mà nhăn nhó, một tay vuốt ve thân thể gầy gò, khêu gợi hứng tình của cậu, kiên nhẫn chờ đợi cậu thích ứng. Khi cảm nhận thấy tiếng rên rỉ của Cố Khê càng ngày càng rõ ràng, Kiều Thiệu Bắc chậm rãi chuyển động.
Đây là...... Cảm giác gì thế này...... Cố Khê cắn tay mình, tay còn lại vịn vào bả vai đầy mồ hôi của Kiều Thiệu Bắc, từng trận tê dại theo mỗi đợt va chạm ở nơi nhụy hoa phóng thẳng lên trí não cậu; lúc đi ngang qua trái tim, còn tê dại một luồng điện kích thích. Mười hai...... Không, mấy ngày nữa là đủ mười ba năm...... Một đêm kia vào mười ba năm trước khá mơ hồ, không nhớ rõ được mọi chuyện, nhưng giờ phút này, cậu lại hy vọng mình đang say rượu.
"Ưm...... Ưm......"
Khớp hàm gần như không thể khép lại, Cố Khê bịt miệng mình, nhưng ngay sau đó, cái tay bị người nào đó cương ngạnh kéo ra.
"Tiểu Hà...... Tiểu Hà...... Tiểu Hà......"
"A a - Ưm ưm - a -"
Bên tai là tiếng dã thú thở dốc ồ ồ càng khiến thân thể Cố Khê không ngừng run rẩy, run rẩy. Nhụy hoa chỉ đau đớn lúc ban đầu, còn bây giờ đã hoàn toàn bị bao phủ bởi mật hoa. Dương vật ra vào trong cơ thể cậu càng thêm không kiêng nể, kịch liệt đâm vào hoa tâm. Tầm mắt Cố Khê càng ngày càng mơ hồ; não bộ đứt đoạn, ngọc trụ phấn nộn đang e thẹn ứa lệ, nhụy hoa đang bị 'chà đạp' cũng phun ra càng nhiều mật nước.
Giây tiếp theo bỗng chốc nghe thấy tiếng kêu thống khổ của Kiều Thiệu Bắc, hắn rút ra cực nhanh khỏi thân thể Cố Khê, thầm kêu một tiếng không xong.
Cố Khê kịch liệt thở dốc, ngọc trụ và nhụy hoa đồng thời đạt tới cao trào đã khiến toàn thân cậu tê liệt. Còn Kiều Thiệu Bắc thì đang bối rối rút khăn giấy lau đi chất lỏng của mình lưu lại ở nhụy hoa, trên mặt đầy vẻ sợ hãi.
"Tiểu Hà, sao bây giờ ? Anh... hình như đã bắn vào bên trong em rồi."
Cái gì...... Sao là sao? Đầu óc Cố Khê còn đang lơ mơ.
Kiều Thiệu Bắc sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, nâng cả người Cố Khê mềm nhũn dậy: "Tiểu Hà, em quỳ xuống đi, anh bắn vào trong em rồi."
Cố Khê miễn cưỡng cong chân ngồi xuống, ngón tay của Kiều Thiệu Bắc sờ vào trong nhụy hoa, muốn đẩy hết chất lỏng ra ngoài. Cố Khê vô lực tựa vào lòng Kiều Thiệu Bắc, đè tay hắn lại, thở hổn hển nói: "Đừng...... Có điểm, không thoải mái......" Đầu ngón tay Kiều Thiệu Bắc hơi thô ráp, khiến cậu có chút đau.
Kiều Thiệu Bắc ôm chặt Cố Khê, thanh âm run run: "Tiểu Hà, sao bây giờ, anh bắn vào mất rồi, em, em có khả năng mang thai, không......"
Trong phút chốc, Cố Khê tỉnh táo lại từ cơn mê muội, bối rối nhìn Kiều Thiệu Bắc đang rất khẩn trương, sau đó nhanh chóng bình tĩnh lại; thản nhiên nói: "Có thì có, không sao đâu."
Kiều Thiệu Bắc nhìn xoáy vào Cố Khê, sự nôn nóng trong mắt dần biến thành niềm vui mừng như điên. Giây tiếp theo, hắn áp đảo Cố Khê, hôn sâu. Phản ứng của Kiều Thiệu Bắc khiến đáy lòng Cố Khê vừa dâng lên một chút buồn phiền đã lập tức tiêu tán.
Sau nụ hôn đặc biệt dịu dàng này, cậu nghe thấy Kiều Thiệu Bắc thủ thỉ: "Tiểu Hà, không chăm sóc được em khi em mang thai, không chứng kiến quá trình hai con trai lớn lên là nuối tiếc cả đời của anh và Tô Nam. Tiểu Hà, anh không phải không muốn em mang thai; mà trái lại, anh cực kỳ khát vọng. Nhưng anh lại rất sợ, sợ thân thể em không chịu đựng được......"
Lần đầu tiên trong đêm nay, Cố Khê chủ động ôm Kiều Thiệu Bắc, nói: "Cơ thể của em không nghiêm trọng như hai anh nghĩ đâu, nếu có thai thì hãy sinh nó ra, đừng nghĩ nhiều."
Hết mực ân cần với Cố Khê, Kiều Thiệu Bắc đắp kín chăn cho cậu, rồi đi thẳng tới phòng tắm. Một lát sau, hắn ôm Cố Khê đang thiu thiu ngủ vào bồn nước nóng lớn trong phòng tắm, rồi đi ra ngoài đổi ga giường, khóe miệng ngoác ra cười đến tận mang tai.
***
Chạy vào phòng ăn, cầm một quả trứng, một bắp ngô, đang chuẩn bị đi làm, Từ Mạn Mạn đột ngột ngoái đầu nhìn, thắc mắc: "Tiểu thúc ăn xong rồi ạ?"
Ngồi trên bàn ăn, đang cùng Từ nãi nãi dùng bữa sáng, Kiều Thiệu Bắc cười nói: "Tiểu thúc cháu còn đang ngủ, hôm nay tôi sẽ đưa bà nội tới bệnh viện, có muốn tiện đường qua công ty luôn không?"
Nghĩ đến tiểu thúc vất vả mấy hôm nay, hoàn toàn không nhận ra nụ cười của Kiều Thiệu Bắc trông giống con mèo vừa ăn vụng đến thế nào, Từ Mạn Mạn không chút nghi ngờ, nói: "Không cần ạ. Cháu đi đây, tạm biệt bà nội, tạm biệt Kiều thúc."
"Trên đường chú ý an toàn." Kiều Thiệu Bắc thay Cố Khê dặn dò.
"Biết rồi ạ."
Nhét một hộp sữa vào túi, Từ Mạn Mạn chạy. Từ nãi nãi lo lắng hỏi: "Thiệu Bắc, Tiểu Hà không phải sinh bệnh chứ, cháu hãy khuyên thằng bé đến bệnh viện kiểm tra đi."
Kiều Thiệu Bắc áp chế vui mừng trong lòng, nói: "Em ấy không phải sinh bệnh đâu ạ. Hôm nay công ty cháu không có việc nên muốn Tiểu Hà được ngủ nhiều hơn một lát."
"À, vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi." Từ nãi nãi không khỏi tự trách: "Bác và ông nó làm phiền Tiểu Hà quá, nếu không có hai bác, cuộc sống của nó chắc sẽ thoải mái hơn nhiều."
Kiều Thiệu Bắc lập tức không tán thành: "Bác gái, người già như kho báu trong gia đình, bác và bác trai chính là hai kho báu đáng quý nhất. Tiểu Hà vừa sinh ra đã bị cha mẹ vứt bỏ, bác và bác Từ chính là thân sinh của cậu ấy. Sau này, cậu ấy ở đâu thì các bác phải ở đấy, nếu không Tiểu Hà sẽ bất an."
Trong lòng Từ nãi nãi giật thót một cái. Lời này là ý gì?
Kiều Thiệu Bắc hít một hơi thật sâu, trực tiếp ngả bài: "Bác gái, bác và bác trai, chắc cũng đoán được phần nào chuyện giữa hai bọn cháu và Tiểu Hà rồi."
Từ nãi nãi gật đầu, căng thẳng, bà nhắm mắt lại.
Kiều Thiệu Bắc dừng một lát, nói tiếp: "Tiểu Hà ở lại Doanh Hải đều là điều tốt nhất cho em ấy và hai đứa bé. Cho nên lần này chúng cháu không tính đưa Tiểu Hà trở về, Dương Dương Nhạc Nhạc cũng đồng ý học cấp 2 tại Doanh Hải rồi."
Từ nãi nãi thẫn thờ gật đầu, trong lòng đầy bứt rứt. Cuối cùng ngày này cũng đã đến.
Kiều Thiệu Bắc ôm Từ nãi nãi như đang ôm chính mẹ ruột mình, chân thành nói: "Bác gái, hai bác cũng ở lại Doanh Hải đi ạ."
"Gì?" Đang thương xót, Từ nãi nãi lập tức giật bắn người.
Kiều Thiệu Bắc nói: "Cả hai bác ở lại Doanh Hải đi ạ, hãy cùng sống với bọn cháu."
"Gì cơ?!" Từ nãi nãi cả kinh, đũa trong tay rớt thẳng xuống đất.
***
Ánh sáng trong phòng rất leo lắt, Cố Khê uể oải tỉnh giấc; một đêm không mộng mị, khi tỉnh lại, cậu phải đờ đẫn mất một lúc mới nhớ ra hôm qua phát sinh chuyện gì. Trong lòng không rõ tư vị, cảm giác ở hạ thân nhắc nhở cậu những chuyện xảy ra đêm qua đều là thật. Vẫn cố chấp với suy nghĩ thân thể mình xấu xí, cho dù trong mắt Kiều Thiệu Bắc lại là 'đẹp', người nọ hôn môi, vuốt ve và tiến vào trong cậu không chút miễn cưỡng; cho dù cả quá trình đêm qua cậu không dám nhìn, nhưng cậu có thể cảm nhận được, cảm nhận được người nọ hưng phấn, kích động ra sao. Tảng đá chôn giấu trong đáy lòng suốt ba mươi năm qua cứ như vậy được giải thoát, Cố Khê nhất thời không thể thích ứng. Nếu, khi đó cậu nói rõ với hai người bọn họ sự thật, thì có lẽ, mười ba năm này......
Cố Khê nhắm mắt, nơi đêm qua bị xâm nhập như phát hỏa, vết sẹo kia lại càng ẩn ẩn đau đớn, chỗ đó dù sao cũng hơi khác biệt so với bộ phận của nữ giới. Cứ liều lĩnh cùng Thiệu Bắc làm...... Cố Khê trùm chăn che mặt. Buông thả...... quá...... A! Mấy giờ rồi! Nghĩ đến chuyện còn đưa mẹ nuôi đến bệnh viện, Cố Khê vội vã xuống giường, khóe mắt liếc thấy mẩu giấy, cậu quay đầu lại. Trên chiếc gối nằm của Kiều Thiệu Bắc, có một mẩu giấy nhỏ, cậu cầm lên đọc.
' Tiểu Hà, hôm nay anh đưa bác gái đến bệnh viện, em ở nhà nghỉ ngơi đi. Trên tủ đầu giường có thuốc, nhớ uống đấy, là bổ máu. Anh đã dặn người giúp việc nấu cơm trưa, trưa nay đợi anh và bác gái về cùng nhau ăn cơm nhé.
Thiệu Bắc của em.'
Tim đập thình thịch, tầm mắt Cố Khê lưu chuyển quanh bốn chữ 'Thiệu Bắc của em'. Cầm mảnh giấy, Cố Khê lại nằm xuống, vẫn cảm thấy hoảng hốt. Cứ như thế......làm thôi.
***
Huyện Phổ Hà, Triển Tô Nam bưng đĩa thức ăn đã làm xong từ bếp ra, hướng lên tầng gọi lớn: "Dương Dương Nhạc Nhạc, ăn cơm nào." Hai đứa trẻ đang làm bài thi lập tức buông bút, đáp lời: "Con xuống đây."
Chạy xuống nhà, trước tiên hai cậu nhóc rửa tay rồi mới giúp ba Triển bưng cơm canh ra. Ba người ngồi xuống bàn ăn, Dương Dương xới cho ba Triển một chén cơm, rồi xới tiếp cho Nhạc Nhạc một bát, cuối cùng mới đến mình. Nhạc Nhạc múc cho ba Triển một bát canh, rồi cầm đũa gắp một miếng trứng cho vào miệng ăn.
"Cẩn thận, nóng đấy."
"Hô hô."
Nhạc Nhạc hà hơi, nhai hai ba lần đã 'giải quyết' xong miếng trứng. Làm bài thi suốt một buổi sáng nên bây giờ bụng rất đói bụng. Hiện tại đang đảm đương chức vụ vú em, Triển Tô Nam ân cần gắp cho Dương Dương và Nhạc Nhạc mỗi đứa một miếng trứng rán, nói: "Chiều nay ba cùng các con chơi game được không?"
"Vâng ạ." Nhạc Nhạc gật đầu.
Dương Dương nói: "Ba, bọn con làm xong bốn bài thi sáng nay rồi, lát ba giúp bọn con kiểm tra nhé."
"Cơm nước xong ba sẽ xem."
"Vâng ạ."
Thật là một cuộc đối thoại bình dị, nhưng lại thỏa mãn được niềm khát vọng từ lâu của Triển Tô Nam. Dương Dương và Nhạc Nhạc đã không đi học nữa rồi, chúng giờ chẳng còn tâm tư nào ngồi trên lớp nghe thầy giáo giảng bài, hơn nữa, cứ đến trường học là hai đứa lại nhớ ba ba da diết. Phải hơn một tuần sau, chúng mới từ từ bình tĩnh trở lại, nhưng vẫn chưa thể bình tâm nhìn ảnh chụp của ba ba, nghe giọng nói của ba ba. Chỉ cần nhìn thấy, nghe thấy là Dương Dương và Nhạc Nhạc lại chực khóc. Cũng may Cố Khê bề bộn nhiều việc, mỗi lần gọi điện đều trò chuyện vội vàng mấy câu rồi cúp, bằng không mọi chuyện chắc chắn sẽ bị lộ tẩy.
Việc Dương Dương Nhạc Nhạc xin nghỉ học dài hạn không thể qua mắt được người nhà Từ gia, Triển Tô Nam nói với mấy người đó rằng chúng chuẩn bị tới Doanh Hải học nên phải ở nhà học tăng cường, cũng dặn mọi người đừng nói cho Cố Khê biết, muốn chuẩn bị cho cậu một niềm vui bất ngờ. Chính vì thế, lúc gọi điện thoại, người nhà Từ gia mới không để lộ hết mọi chuyện.
Được Kiều Thiệu Bắc phái tới đây, Tả Thanh Vĩ hiện đã thay Triển Tô Nam tới trường dạy học, còn Hồng Kiến Bân và Trang Phi Phi phụ trách thành lập dự án xây dựng nhà máy thực phẩm. Triển Tô Nam để ba người đó ở khách sạn, còn hắn ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc hai con trai bảo bối.
Từ khi biết mình được ba ba sinh ra, Dương Dương và Nhạc Nhạc không bước chân ra cửa lần nào. Trình độ học ở trường Doanh Hải rất khác biệt so với trường ở huyện, nên hai đứa càng cần mẫn học thêm, chuẩn bị tiếp nhận chương trình học của trung học Khôn Hành. Những lúc rảnh rỗi thì cùng ba Triển xem phim, chơi game hoặc ngồi trong lòng ba xem thị trường cổ phiếu. Mỗi ngày, Kiều Thiệu Bắc đều vụng trộm gọi điện cho hai con trai bé nhỏ, lấy thân phận là cha ruột để buôn chuyện với Dương Dương Nhạc Nhạc, nghe chúng tỷ tê, tâm sự. Cha con năm người, chỉ mỗi Cố Khê là chẳng hay biết chuyện gì.
***
Ăn cơm xong, Triển Tô Nam đi chấm bài thi cho hai con trai, còn Dương Dương và Nhạc Nhạc đi rửa bát, đây là ước định của chúng và ba Triển. Hai đứa đang làm thử những đề thi thử của trung học Khôn Hành năm năm gần đây. Triển Tô Nam vì sự thông minh của bọn trẻ mà giật mình, chúng chỉ hơi yếu về ngữ văn và Tiếng Anh, chỉ yếu chút xíu, còn đâu những môn khác đều rất xuất sắc.
Ngủ trưa dậy, Triển Tô Nam cùng hai con trai chơi game, những máy chơi game hắn và Kiều Thiệu Bắc mua cho bọn nhỏ đều được đóng gói gửi tới đây. Vừa tiếp xúc với thứ mới mẻ này, Dương Dương và Nhạc Nhạc khó tránh khỏi ham mê, nhưng chúng chỉ mê mẩn mấy ngày, giờ nếu không phải thời gian thư giãn thì sẽ không chơi bậy bạ. Trong lòng chúng đều có một mục tiêu rất kiên định, vì mục tiêu này, hai cậu nhóc có thể cưỡng lại bất cứ cám dỗ nào. Đây là điều mà Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc vừa rất tự hào mà cũng vừa rất đau lòng.
***
Tầm 9 rưỡi tối, Kiều Thiệu Bắc đúng giờ gọi về, lại cùng bọn nhỏ tâm sự một lát rồi hắn nhỏ giọng nói với Triển Tô Nam: "Có chuyện quan trọng muốn kể với cậu."
Triển Tô Nam vừa nghe thế, xoa đầu hai đứa, đuổi khéo chúng: "Các con đi tắm đi."
Trong lòng biết ba Triển và ba Kiều có chuyện bí mật muốn nói với nhau, Dương Dương Nhạc Nhạc tự giác cầm quần áo ngủ vào phòng tắm.
"Ok, Dương Dương và Nhạc Nhạc đi tắm rồi, có chuyện gì vậy?"
Đầu bên kia điện thoại, Kiều Thiệu Bắc cong môi cười: "Tô Nam, tôi nói cậu nghe một việc, cậu phải thật bình tĩnh đấy nhé."
"Nói đi." Tưởng là chuyện không tốt, Triển Tô Nam nhăn nhó.
"Tôi cùng Tiểu Hà, make love (làm tình) rồi."
"CÁI GÌ?!"
Triển Tô Nam đứng bật dậy từ sofa, rồi hắn nghe đối phương rất khoái trá kể lể: "Tiểu Hà tuy vẫn chưa thoải mái lắm, nhưng em ấy không đẩy tôi ra. À, đúng như Rex nói, em ấy rất dễ bị thương."
Hô hấp Triển Tô Nam lập tức trở nên nặng nề: "Cậu muốn làm tôi chảy máu mũi chết đúng không?"
"Ha ha ha......" Kiều Thiệu Bắc rất vô sỉ cười to trong điện thoại, rồi nghiêm mặt nói: "Tiểu Hà vẫn lo lắng hai chúng ta liệu có thật tình chấp nhận cơ thể em ấy không, hay liệu có ngại việc cùng ở chung với em ấy. Hôm qua là tình thế đặc biệt, tôi chỉ muốn mau chóng em ấy an tâm, muốn em ấy không tránh né chúng ta nữa nên mới hành động như vậy. Về sau tôi sẽ không đụng vào Tiểu Hà nữa, đợi cậu trở về."
"Giờ tôi đang muốn trở về ngay tức khắc." Giọng Triển Tô Nam khàn đặc.
Kiều Thiệu Bắc không đành lòng, nói: "Nếu không, chúng ta thương lượng với Tiểu Hà để bọn trẻ tới đây trước, đợi lúc thi thì chúng sẽ về."
Triển Tô Nam áp chế dục hỏa không ngừng bùng lên, nói: "Bây giờ còn chưa được, bọn nhỏ ngoài mặt thì không có việc gì nhưng trong lòng chưa bình tâm được đâu. Tôi sẽ nhẫn, đợi chúng thi xong thì dẫn hai đứa trở về. Giờ, Dương Dương và Nhạc Nhạc mới chỉ nghe thấy giọng nói của Tiểu Hà là đã bật khóc, nếu gặp mặt thì càng khó ứng phó. Tôi không sao, đã nhẫn nại được nhiều năm như thế, chịu đựng thêm một hai tháng có là gì đâu."
"Tô Nam, thực xin lỗi." Kiều Thiệu Bắc cảm thấy rất tội lỗi.
Triển Tô Nam bật cười, nói: "Hai ta còn phải khách khí thế sao? Giờ tôi yên tâm rồi, Tiểu Hà đã tiếp nhận cậu, cũng sẽ tiếp nhận cả tôi nữa. Kế hoạch theo đuổi em ấy đã có một bước tiến lớn, thật đáng giá chúc mừng."
"Nhưng, tối qua có một việc ngoài ý muốn." Kiều Thiệu Bắc miệng khô lưỡi khô.
"Cậu làm Tiểu Hà bị thương?"
Kiều Thiệu Bắc khụt khịt mũi: "Kinh nghiệm tôi không đủ...... nên bắn vào, bên trong Tiểu Hà. Tuy không phải toàn bộ, nhưng có chút ít."
Triển Tô Nam hít một hơi lạnh: "Vậy, nếu nếu....."
"Tiểu Hà nói có thì sinh."
"......"
"Sao giờ, Tô Nam, tôi rất sợ hãi. Vạn nhất Tiểu Hà có...... Tôi sợ với sức khỏe hiện tại của Tiểu Hà sẽ không trụ được."
"Thiệu Bắc, có phải cậu đang bức tôi ngay đêm nay lao về Doanh Hải không? Cậu thật quá đáng! Cậu ăn Tiểu Hà còn chưa tính, thế mà còn...! Tôi nói cho cậu biết, trước khi tôi về, cậu phải nhịn xuống cho tôi!"
Triển Tô Nam bốc hỏa, Dương Dương Nhạc Nhạc đã giống y đúc Kiều Thiệu Bắc, nếu lần này Tiểu Hà lại mang thai thì hắn, hắn khóc chết mất.
Kiều Thiệu Bắc liên tiếp đáp ứng trong điện thoại, vội vã giải thích, rồi trấn an Triển Tô Nam: "Không bắn vào nhiều đâu, chắc sẽ không dính ngay, tôi cũng đâu còn trẻ trung như năm đó, sức sống của tinh trùng không cao như vậy."
"Xì! Tôi chảy máu mũi rồi! Cậu còn già mồm!"
"Ha ha ha, được được được, tôi không nói nữa. À, Tiểu Hà nấu tổ yến ngon lắm, tôi đi múc tổ yến cho em ấy đây, không thèm nói chuyện với cậu nữa."
"Cậu phải chăm sóc Tiểu Hà cẩn thận! Lỡ như, lỡ như......"
"Sau này mỗi ngày tôi sẽ đưa bác gái đến bệnh viện, không để Tiểu Hà mệt nhọc nữa. Cúp máy nhé."
"Ừ."
Cúp máy, trái tim Triển Tô Nam đập thình thịch, nuốt ực một cái, đưa tay bịt mũi. Thật sự chảy máu mũi rồi.\
Chương 67
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
________
Lo lắng Cố Khê có thể mang thai nên dù nói thế nào, Kiều Thiệu Bắc cũng không chịu để mỗi ngày cậu đưa Từ nãi nãi đến bệnh viện chăm sóc Từ lão gia. Nhưng Cố Khê lại không muốn cha mẹ nuôi lo lắng, hơn nữa cậu cũng nghĩ rằng không nhất thiết phải làm quá lên như vậy. Hồi xưa tình cảnh khó khăn như vậy mà Dương Dương Nhạc Nhạc còn có thể bình an trưởng thành, huống chi bây giờ mọi thứ đều bình thản, dễ chịu như này. Thân thể cha nuôi đã dần dần hồi phục, thắt lưng của mẹ nuôi cũng tốt lên rất nhiều, mối quan hệ với Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam cũng tiến vào giai đoạn ổn định, cuộc sống của Cố Khê rất thoải mái. Mà có mang thai hay không cũng chưa thể biết chắc. Đối với Kiều Thiệu Bắc cứ hơi tý là cẩn thận, sợ sệt thế này, Cố Khê đành thỏa hiệp, cậu chỉ lo phần ở bệnh viện chăm sóc Từ lão gia, về nhà sẽ nghỉ ngơi, không làm thêm bất cứ việc gì nữa.
Cứ cách vài ngày, Kiều Thiệu Bắc sẽ trở về nhà cùng cha mình và Triển thúc. Triển Khôn không biết vì sao mà tâm tình rất không tốt, đưa cả vợ mình đến ở nhà Kiều Tác Hành. Triển Tô Nam vẫn cố chấp chưa chịu gọi bất cứ cuộc điện thoại nào cho cha mình; càng sống bên con trai lâu, hắn càng tức cha và tức em trai. Kiều Thiệu Bắc cũng không khuyên nhủ bên nào, nhưng hắn vẫn tận lực thay Triển Tô Nam bày tỏ lòng hiếu thảo. Kết quả kiểm tra sức khỏe của Kiều lão gia cùng Triển lão gia đã có, ngoài việc huyết áp hơi bị cao ra thì không bị bệnh gì quá nguy hiểm. Nhưng dù sao hai ông tuổi cũng đã cao, vẫn nên chú ý nhiều.
Nằm viện hơn một tháng, Từ lão gia cuối cùng cũng được xuất viện như ý nguyện. Vốn Roger đề nghị ông nên đợi bệnh trúng gió thuyên giảm hẳn rồi hãy xuất viện, nhưng Từ lão gia nhất quyết không chịu. Tuy Kiều Thiệu Bắc bảo bệnh viện này là của nhà, nhưng ông không muốn tốn kém, không thể lại tiếp tục nợ ân tình của đối phương được nữa. Ông ra viện sớm ngày nào thì bệnh viện sẽ giảm thiểu được chi phí ngày đó. Và điều quan trọng là, nếu ông còn nằm viện thì mỗi ngày Cố Khê phải tới chăm sóc ông, rất vất vả.
Ngày Từ lão gia xuất viện, Kiều Thiệu Bắc đặt riêng một giỏ hoa chào mừng, khiến ông thụ sủng nhược kinh. Đã là người sắp xuống mồ, lần đầu tiên ông được tặng hoa. Hoa rất đẹp, Từ lão gia rất thích. Nhưng nếu ông biết chỉ một giỏ hoa kia cũng vài trăm đồng thì chắc chắn Từ lão gia sẽ không thích nổi cho xem.
Đến Doanh Hải đã bị đưa thẳng vào bệnh viện nên đối với nơi này Từ lão gia chẳng biết chút gì. Kiều Thiệu Bắc lái xe, đưa ông đi một vòng trong nội thành Doanh Hải rồi mới đưa mọi người về nhà. Từ lão gia cuối cùng cũng hiểu được vì sao ai ai cũng muốn đến Doanh Hải một lần trong đời, thành phố lớn quả nhiên không thể dùng một thị trấn nhỏ để so bì.
Khi ông về nơi gọi là 'nhà', phản ứng của Từ lão gia hoàn toàn giống của Từ nãi nãi lúc trước, há hốc mồm kinh ngạc. Đời này, ông chưa bao giờ được nhìn thấy ngôi nhà nào đẹp tới cỡ này, còn có cả vườn hoa nữa chứ!! Là một vườn hoa đích thực, không phải vườn đất chỉ toàn trồng rau! Trái tim Từ lão gia đập liên hồi, ông đây đúng là được lây phúc của con nuôi mà, chứ không thì làm sao có cơ hội tới Doanh Hải, càng không có cơ hội được nhìn thấy căn nhà to đẹp thế này, đã thế còn được vào ở nữa!
Từ lão gia xuất viện, Dương Dương và Nhạc Nhạc cũng sắp tham gia kỳ thi cuối kỳ. Tâm Từ lão gia không yên thì tâm Cố Khê làm sao yên nổi. Không lâu nữa, Triển Tô Nam sẽ trở lại, đến lúc đó....... Đang rán trứng cho cha nuôi, Cố Khê đưa tay sờ bụng, từ đêm đó đến nay đã được một tháng, nhưng thân thể không có biểu hiện gì đặc biệt. Từ hôm đó, Kiều Thiệu Bắc không chạm vào cậu nữa, mỗi đêm đi ngủ đều sờ bụng cậu rất lâu, vừa hy vọng cậu có, lại vừa sợ cậu có; thật mâu thuẫn mà. Thở dài, Cố Khê mở nắp vung nhìn trứng chín chưa. Điều sẽ đến thì ngăn không được, thôi thì thuận theo tự nhiên.
"Tiểu Hà, em đang làm gì thế?" Tan việc, Kiều Thiệu Bắc về đến nhà nghe Từ nãi nãi bảo Cố Khê đang trong bếp nên lập tức vào đây xem.
Cố Khê quay đầu, mỉm cười: "Rán trứng cho cha nuôi."
"Em để người giúp việc làm là được rồi, không phải đã đồng ý với anh là về nhà sẽ chỉ nghỉ ngơi sao?" Kiều Thiệu Bắc không vui.
Cố Khê bất đắc dĩ nói: "Em có dọn dẹp nhà cửa đâu, chỉ rán mỗi quả trứng. Thiệu Bắc, đừng coi em là người tàn tật được không, giờ em không phải chạy đến bệnh viện mỗi ngày nữa. Chẳng nhẽ để em nhàn rỗi ở nhà thôi sao?" Cậu cứ ngơi tay là sẽ cảm thấy rất bức bối.
Kiều Thiệu Bắc thấy Cố Khê khó chịu thì mau chóng đầu hàng chịu trận: "Anh sai rồi, anh sai rồi. Anh quên mất em mà không làm gì thì sẽ buồn bực." Hắn ôm eo cậu từ phía sau, sờ bụng cậu, ý hỏi rất rõ ràng.
Cố Khê vỗ vỗ tay hắn, nói: "Thực sự không có."
"Anh biết, nhưng vẫn nên đề phòng." Sau vài ngày chờ đợi, Kiều Thiệu Bắc đã hoàn toàn chuẩn bị sẵn tâm lý chấp nhận sự thật rồi. "Có muốn đi bệnh viện kiểm tra không? Bệnh viện của nhà nên đừng sợ."
Cố Khê lại nói: "Đợi thêm một thời gian rồi đi khám." Trong bệnh viện luôn có kẻ ra người vào, chỉ sợ có sơ sẩy.
Trong lòng biết rõ nỗi băn khoăn của Cố Khê, Kiều Thiệu Bắc nói tiếp: "Chiều nay Tô Nam có gọi điện, nói cuối tuần này Dương Dương và Nhạc Nhạc đi thi. Hôm nay là thứ sáu, còn ba ngày nữa thôi."
Cố Khê tắt bếp, hỏi: "Anh muốn đi đón sao?"
"Đi chứ, em và anh cùng đi. Tô Nam nói Dương Dương và Nhạc Nhạc thi xong thì ngay tối hôm đó họ sẽ tới đây. Kết quả của bọn trẻ thì để Trang Tử lấy."
Trái tim Cố Khê khẽ run, gật gật đầu.
"Tiểu Hà." Thanh âm Kiều Thiệu Bắc đột nhiên trầm thấp, trái tim Cố Khê càng run rẩy.
"Ừ?"
"Em, chuẩn bị sẵn sàng chưa?"
Kiều Thiệu Bắc ôm chặt eo Cố Khê. Cố Khê cảm thấy hơi ngột ngạt, cậu cho trứng ra đĩa, thổi thổi tay bị nóng. Kiều Thiệu Bắc kiên nhẫn đợi Cố Khê trả lời.
Mím môi, Cố Khê thấp giọng trả lời: "Em không biết. Thiệu Bắc, em không biết."
"Anh xin lỗi, Tiểu Hà. Bọn anh nên cho em thêm chút thời gian." Kiều Thiệu Bắc tự trách, điều hắn không muốn nhất chính là ép buộc người này. Nhưng hình như suốt thời gian qua, hắn vẫn luôn ép buộc Cố Khê thì phải.
Cố Khê nêm gia vị cho trứng rán xong, hít sâu một hơi, rồi thấp giọng nói: "Thiệu Bắc, việc này em chưa bao giờ tưởng tượng ra nổi, nếu có thể...... em sẽ không để bất cứ ai nhìn thấy cơ thể của mình...... nó, rất xấu xí."
"TIỂU HÀ!" Kiều Thiệu Bắc để Cố Khê đối mặt với mình, muốn cậu nhìn vào hắn, "Chẳng nhẽ còn muốn anh dùng hành động để chứng minh thân thể em mê người cỡ nào sao?" Kiều Thiệu Bắc khom người thì thầm bên tai Cố Khê: "Anh đáp ứng Tô Nam đợi cậu ta về, lại lo lắng em có thể mang thai nên luôn đau khổ nhẫn nhịn. Nhưng nếu em cứ cố chấp nghĩ rằng thân thể của mình xấu xí. Tiểu Hà, anh muốn em, muốn em đến sắp điên rồi."
Trái tim Cố Khê khẽ nhói, nếu không phải vì thân thể cậu rất xấu xí thì sao cậu lại tồn đọng một đống suy nghĩ luẩn quẩn trong đầu được. "Thiệu Bắc...... Thật sự, không xấu sao?" Thân thể dị dạng này là nỗi đau cả đời trong lòng cậu.
"Em nghĩ thế nào?" Kiều Thiệu Bắc kéo tay Cố Khê đặt lên người anh em ngày nào cũng bừng bừng khí thế của mình. Tay Cố Khê như bị giật điện, vội rụt về, thở hổn hển đẩy Kiều Thiệu Bắc ra, bưng đồ vào nhà.
"Để anh." Ngăn Cố Khê lại, Kiều Thiệu Bắc cầm lót tay, bưng bát đi ra ngoài.
Đứng ngây người ở bếp, Cố Khê hơi thất thần, lòng bàn tay vừa chạm vào nơi đó của Kiều Thiệu Bắc rất nóng.
***
Buổi tối, Kiều Thiệu Bắc ôm Cố Khê, quen tay xoa bóp eo cậu. Trời ấm áp, xương cốt Cố Khê không còn đau nhức nữa, nhưng eo thì vẫn đau. Trước kia, Kiều Thiệu Bắc chỉ dám bóp lúc Cố Khê đã ngủ, nhưng từ đêm đó, hắn đã quang minh chính đại làm.
Phần thắt lưng dễ chịu hơn rất nhiều, Cố Khê thiu thiu ngủ trong lòng Kiều Thiệu Bắc. Đè lại tay hắn, cậu mơ màng nói: "Đừng xoa nữa, ngủ đi."
"Anh không mệt, em ngủ trước đi." Kiều Thiệu Bắc đặt tay Cố Khê vòng qua lưng mình, tiếp tục bóp.
"Tiểu Hà."
"Hử?"
Thấy Cố Khê đang ngái ngủ, Kiều Thiệu Bắc nhân cơ hội hỏi: "Lúc em ra đi...... đã biết mình mang thai rồi sao?"
Cố Khê nhắm mắt, mơ mơ màng màng "Ừ" một tiếng, đầu óc trống rỗng nên không hề ý thức được câu trả lời của mình đã gây sóng gió dữ dội cỡ nào trong lòng Kiều Thiệu Bắc.
Gắt gao nghiến chặt khớp hàm, Kiều Thiệu Bắc hôn môi Cố Khê, ấm ách nói: "Ngủ đi."
Cố Khê ngủ. Khi cậu đã say giấc, người nằm bên cạnh lặng lẽ xuống giường.
***
Trong phòng tập thể thao, có một người đang đấm không ngừng vào bao cát. Bọn hắn thật đáng chết, bọn hắn thật đáng chết! Khi đấy, người nọ sao có thể sống được, hắn không dám tưởng tượng nữa, cứ mỗi lần nghĩ đến là chỉ muốn chết đi thôi. Người nọ biết mình mang thai mà còn phải chịu đựng sự ghẻ lạnh của bọn hắn. Bọn hắn thật đáng chết!
Tốc độ ra quyền ngày càng chậm, Kiều Thiệu Bắc kiệt sức ngồi bệt xuống đất, đầu đầy mồ hôi. Hung hăng đập mạnh xuống mặt sàn, hắn thống khổ che mặt. Không thể tha thứ nổi cho bản thân, cho dù người nọ đã tha thứ cho hắn, nhưng Kiều Thiệu Bắc vĩnh viễn không thể tha thứ được cho mình. Có dùng cả kiếp sau bọn hắn cũng không thể bồi thường được những thương tổn đã gây ra cho Tiểu Hà.
Ngồi một lúc lâu, miễn cưỡng bình tĩnh lại, Kiều Thiệu Bắc đứng lên.
Nhẹ chân tiến vào phòng ngủ, nhìn người trên giường ngủ say, vẫn duy trì một tư thế khi hắn rời đi. Với tay lấy điện thoại, Kiều Thiệu Bắc vào phòng tắm, chỉ chốc lát sau, trong phòng tắm vang lên tiếng nói chuyện thì thào.
"Angela, cha nuôi của Tiểu Hà bị trúng gió nên em ấy không đi được. Thực xin lỗi, phải phiền cậu tự mình tới đây một chuyến rồi."
"Tôi đã thẳng thắn nói hết mọi chuyện về cậu, nhưng em ấy vẫn rất tự ti."
"Nếu không có gì thay đổi, cuối tuần này Tô Nam sẽ trở về. Ừ, bọn nhỏ cũng về theo. Tiểu Hà và chúng đã đồng ý ở lại Doanh Hải."
"Được, cảm ơn cậu. Angela, thật sự cảm ơn cậu. Ừ, ừ, được, hẹn gặp lại."
Thở hắt ra, Kiều Thiệu Bắc để điện thoại sang một bên, mở vòi hoa sen, để nước lạnh xối vào đầu mình. Làm sao đem lại càng nhiều hạnh phúc cho Cố Khê và hai con trai, hắn cần phải suy tính kĩ càng thêm nữa.
***
Lúc sáng khi rời giường, Kiều Thiệu Bắc đã không còn bên cạnh, nhưng chỗ nằm của hắn vẫn còn ấm, nên chắc hắn chưa dậy lâu. Trước đây, chưa đến 7 giờ sáng, Cố Khê đã tỉnh giấc, giờ thì ngủ đến khi tỉnh mới thôi. Vì được ăn ngủ đầy đủ nên sắc mặt cậu khá hơn rất nhiều, nét tang thương cũng vơi đi không ít.
Xuống giường, gấp gọn chăn chiếu, nhìn đồng hồ đã gần 9 giờ, Cố Khê nhanh chóng đi đánh răng rửa mặt. Kỳ quái, sao hôm nay lại ngủ dậy muộn thế nhỉ. Cậu không hề hay biết, Kiều Thiệu Bắc đã xoa bóp eo cậu gần như trọn một đêm.
Từ nãi nãi và Từ lão gia đã thức dậy, sau khi Cố Khê ăn sáng xong liền đưa cha nuôi ra sân phơi nắng, vận động một chút.
Phần thân bên phải của Từ lão gia vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng tay chân thì đã có thể cử động. Cố Khê làm theo lời dặn của Roger là mỗi ngày dìu ông đi lại trong sân một tiếng, sáng tối một lần, xong thì mát xa cho ông. Tay trái của Từ lão gia vịn gậy, chậm rãi đi lại từng bước trong sân. Kiều Thiệu Bắc thuê hẳn hai hộ lý chuyên nghiệp đến hỗ trợ Cố Khê mỗi ngày. Còn hắn ngày nào cũng đưa Từ nãi nãi tới bệnh viện, buổi trưa thì đón bà về nhà. Cố Khê chỉ cần chuyên tâm ở nhà chăm sóc Từ lão gia là được.
※
Trước cổng trường tiểu học ở huyện Phổ Hà, Triển Tô Nam đang ngồi trong xe đợi Dương Dương và Nhạc Nhạc thi xong. Nhìn đồng hồ, buổi thi đã diễn ra được gần 40 phút, dựa theo thời gian ngày hôm qua, hai con trai chắc sắp ra ngoài rồi.
Trên xe là mấy thùng bìa, chiều nay là buổi thi cuối cùng nên khi kết thúc, bọn hắn sẽ về thẳng Doanh Hải. Cứ nghĩ đến đó là Triển Tô Nam lại vô thức bồn chồn. Tay đập vào bánh lái nhịp nhàng đã thể hiện sự khẩn trương của hắn, Triển Tô Nam thỉnh thoảng lại hít sâu một hơi, toàn thân đều có chút khô nóng.
Chỉnh đốn lại tâm tư, Triển Tô Nam thấy bóng dáng quen thuộc của hai cậu bé đang chạy từ trường học ra, hắn vội xuống xe. Hai đứa trẻ bổ nhào vào lòng hắn, cũng rất nôn nóng: "Triển ba ba, bọn con thi xong rồi."
"Ừ, chúng ta về nhà." Triển Tô Nam bế hai con trai bảo bối lên xe. Từ hôm nay trở đi, Doanh Hải chính là ngôi nhà mới của chúng.
Đóng cửa xe, cài dây an toàn, Triển Tô Nam khởi động ô tô. Dương Dương và Nhạc Nhạc dựa lưng vào ghế, mắt mở to, tim đập thình thịch, chúng sắp đi Doanh Hải.
"Hai bảo bối, khi gặp ba ba, tuyệt đối không được để lộ mọi chuyện nhé." Triển Tô Nam với tay xoa đầu chúng.
"Vâng." Dương Dương và Nhạc Nhạc dùng sức gật đầu, bọn chúng không dám để lộ.
Ô tô chạy tới căn cứ không quân, trực thăng đang đợi sẵn ở đó.
***
Còn tại Doanh Hải, cũng có một người vừa gói sủi cảo vừa bồn chồn không yên. Mỗi lần tâm trí cậu hoảng loạn, Cố Khê sẽ dùng phương thức này để trấn tĩnh bản thân.
"Tiểu Hà, Tiểu Hà."
Kiều Thiệu Bắc bước vào phòng khách, muốn thông báo tin tức Dương Dương và Nhạc Nhạc sẽ tới đây ngay lập tức.
Từ nãi nãi ngẩng đầu nói: "Tiểu Hà đang trong bếp, nó nói làm sủi cảo cho bữa tối."
"Vậy cháu đi vào bếp tìm em ấy."
Kiều Thiệu Bắc tới phòng bếp. Từ lão gia đưa mắt nhìn theo, trong lòng rất vui vẻ. Thấy Kiều Thiệu Bắc khẩn trương, thương yêu Cố Khê như vậy, cuối cùng nửa đời còn lại của cậu đã có ngày lành.
Đang trong bếp nghe thấy tiếng gọi của Kiều Thiệu Bắc, Cố Khê buông dao, xoay người. Đối phương vừa dịp đi tới: "Tiểu Hà, đi nào, đi đón Dương Dương và Nhạc Nhạc."
Nhịp tim của Cố Khê lập tức chệch nhịp bình thường. Nhìn ra cậu rất hồi hộp, Kiều Thiệu Bắc bước đến ôm cậu, có điểm kích động nói: "Gia đình chúng ta đã có thể thực sự đoàn tụ."
Những lời này khiến lòng Cố Khê xót xa, cậu vỗ lưng Kiều Thiệu Bắc: "Đi thôi."
Kiều Thiệu Bắc buông Cố Khê ra, cởi tạp dề của cậu, không chút kiêng dè, nắm tay cậu đi ra ngoài. Cố Khê lên lầu thay quần áo, liền cùng Kiều Thiệu Bắc đi.
Hai người vừa đi, Từ lão gia liền cầm gậy gõ gõ vợ mình, nhỏ giọng nói: "Việc, Tiểu Hà, cùng hai cậu ấy, đừng nói với, bọn Khâu Lâm. Nói, nói lộ hết."
Từ nãi nãi gật đầu, cũng thì thào: "Tôi biết, tôi sẽ không nói lung tung."
Từ lão gia thở phào, vừa vì Cố Khê khổ tận cam lai, vừa vì lo lắng cho cậu. Gia thế của Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc giàu có thế, liệu có thể đồng ý chuyện của ba người sao? Huống chi Tiểu Hà còn có hai đứa con riêng. Nhưng, Dương Dương và Nhạc Nhạc rốt cuộc là con ai? Vì sao lại giống Thiệu Bắc đến vậy?
***
Thời điểm đến căn cứ không quân, không ngờ đã thấy Ngụy Hải Trung ở đấy. Sau khi Kiều Thiệu Bắc dừng xe, hắn chạy đến mở cửa cho Cố Khê. Chuyển biến tốt đẹp trong quan hệ giữa Kiều Thiệu Bắc và Cố Khê, Ngụy Trung Hải đã được thông báo, tuy hắn chưa biết rõ 'nội tình', nhưng cũng đủ khiến hắn vui mừng.
Từ trên xe bước xuống, Cố Khê nói: "Anh Hải Trung, tối nay anh và chị dâu đến ăn cơm nhé, em làm sủi cảo."
"Được, mấy tháng rồi chưa được ăn sủi cảo của em. Hồng Nhạn còn đang thèm thuồng." Ngụy Hải Trung cười ha ha, tâm tình đã không còn nặng nề như trước.
Kiều Thiệu Bắc nhìn đồng hồ, nói với Cố Khê: "Nhiều nhất hai mươi phút nữa Tô Nam mới tới đây. Em có muốn ngồi đợi trong xe không?" Thắt lưng Cố Khê không tốt, hắn phải luôn cẩn trọng nhắc nhở.
"Không cần đâu." Ngồi trong xe càng khiến cậu hoảng hốt. Cố Khê làm bộ ngó nghiêng xung quanh, lần tới đây thăm quan đã như chuyện từ kiếp trước.
"Đúng rồi, có chuyện quên nói với các em." Tâm tình Ngụy Hải Trung vô cùng tốt: "Hồng Nhạn có bầu rồi, hôm qua vừa đi kiểm tra xong."
"Thật sao?!" Xuất phát từ tâm tư nào đó, Kiều Thiệu Bắc sờ bụng Cố Khê, "Chúc mừng, chúc mừng anh. Anh Hải Trung, đây đúng là đại hỷ, xin chúc mừng!"
Cố Khê cũng rất vui vì chuyện của Ngụy Hải Trung, nhưng cậu nhớ rõ Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc từng nói anh Hải Trung và chị Hồng Nhạn chưa kết hôn. Cậu nhịn không được, hỏi: " Anh Hải Trung, chị dâu mang thai, lúc nào anh chịu rước chị ấy vào nhà đây?"
Kiều Thiệu Bắc cũng nhắc nhở: "Anh Hải Trung, thừa dịp bụng chị dâu còn chưa nổi rõ thì mau mau tiến hành đám cưới đi." Nói xong, hắn khẽ dùng sức ôm chặt Cố Khê vào lòng, ý nói Ngụy Trung Hải không cần áy náy chuyện cũ nữa.
Bốn phía của căn cứ không quân đều có rất nhiều sĩ quan quân đội, Cố Khê thoáng bóp tay Kiều Thiệu Bắc, có chút ngượng ngùng.
Nhìn hình ảnh hài hòa của hai người, Ngụy Hải Trung cuối cùng cũng hoàn toàn yên tâm, hắn cười nói: "Ngày mai anh và cô ấy sẽ đi đăng kí. Em bé mới được hơn một tháng, Hồng Nhạn cũng chưa nghĩ đến hôn lễ, vội thì cũng hơi quá, nhưng giờ cô ấy đang mang thai, anh sợ cô ấy sẽ mệt. Hiện tại, cô ấy đã bắt đầu ốm nghén, anh nghĩ cứ đợi bé sinh ra rồi tính sau. Hồng Nhạn cũng nói, cô ấy quyết không vác bụng bầu mặc áo cưới."
"Vậy sao được." Kiều Thiệu Bắc không tán thành: "Chị dâu theo anh bao năm, không một lời oán trách, kiểu gì thì kiểu cũng phải có một hôn lễ để đời. Đám cưới để em và Tô Nam chuẩn bị, anh và chị dâu chỉ việc đi chụp ảnh cưới, lựa chọn địa điểm đi tuần trăng mật là được. Anh cứ nói với chị ấy, em làm, chị ấy muốn cưới lúc nào cũng không sao."
Cố Khê cũng nói: "Hôn lễ nhất định phải có, bằng không sau này, khi chị dâu nhớ lại sẽ cảm thấy tiếc nuối."
Ngụy Hải Trung gật đầu, bất đắc dĩ nói: "Công việc của cô ấy dạo gần đây rất bận rộn, cô ấy đang phụ trách hai ca bệnh nhi khá nặng. Tối nay, anh sẽ thử bàn bạc với Hồng Nhạn xem, anh cũng sợ sau này cô ấy tiếc nuối, thầm oán anh thì chết."
Kiều Thiệu Bắc đột nhiên rất nghiêm túc nói: "À, đúng rồi, nam hoa đồng đã có sẵn, anh chỉ cần tìm nữ hoa đồng là được."
Ngụy Hải Trung bật cười: "Ha ha ha, em không nhắc anh cũng sẽ nhờ vả em, có hai cậu bé hoa đồng đẹp trai ngời ngời thế này, không tranh thủ hơi phí."
Cố Khê lúc đầu không hiểu mô tê gì gì, nhưng sau một lúc, cậu cũng bật cười theo.
Phía xa xa chân trời vang tiếng ầm ầm, Cố Khê ngẩng lên nhìn, trái tim nhất thời đập dồn dập. Là trực thăng.
Kiều Thiệu Bắc tiến lên hai bước, nhìn trời, rồi nói: " Là Tô Nam đến đấy. Tiểu Hà, chúng ta đi thôi."
Rất tự nhiên nắm tay Cố Khê, hắn dắt cậu tới chỗ trực thăng hạ cánh. Trên đường gặp tốp binh lính, khi nhìn thấy Kiều Thiệu Bắc và Ngụy Hải Trung đều tự giác cúi đầu chào.
Gió tát mạnh vào mặt, trực thăng chậm rãi hạ cánh xuống, người bên cửa sổ ra sức vẫy vẫy tay báo hiệu với Cố Khê. Cố Khê nhìn thấy ba khuôn mặt quen thuộc trên cửa sổ, cũng vẫy tay đáp trả.
Năm phút sau, cửa trực thăng mở, hai cậu nhóc khẩn trương nhảy xuống, chạy thẳng tới chỗ Cố Khê.
Cố Khê dang rộng đôi tay, vô cùng phấn khích. Hai tháng không gặp mặt con trai, giờ khắc này, cậu mới phát hiện mình có bao nhiêu nhung nhớ chúng.
Chương 68
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
_______
"BA BA!"
Bổ nhào vào lòng Cố Khê, dường như Dương Dương và Nhạc Nhạc có thể bất khóc bất cứ lúc nào.
Không rõ mọi chuyện nên Cố Khê ôm chặt hai con trai, cười nhẹ, nói: "Mới có hai tháng không gặp ba ba mà đã khóc nhè rồi sao?"
"Ba, con nhớ ba."
"Ba, con luôn nghĩ về ba, rất rất nhớ ba."
Không chỉ bởi vì hơn hai tháng không được gặp ba, không phải chỉ vậy đâu. Dương Dương và Nhạc Nhạc ôm chặt ba mình, chôn trong lòng Cố Khê, bật khóc thành tiếng.
Một người đi đến trước mặt Cố Khê, cùng ôm cậu và hai con trai vào lòng.
Thân thể Cố Khê khẽ run, rồi mới phản ứng lại, ôm chầm lấy đối phương: "Tô Nam, vất vả rồi." Cậu chủ động khiến Triển Tô Nam rất phấn khích.
"Chăm sóc bọn trẻ sao gọi là vất vả được." Hai tay Triển Tô Nam khẽ dùng sức, giọng nói khàn khàn. Mùi hương trên người Cố Khê khiến hắn thật an tâm, nhưng cũng làm cho hắn đau đớn, làm cho hắn hoài niệm.
Để hai người ôm nhau một lúc, Kiều Thiệu Bắc rất hợp thời lên tiếng: "Về nhà thôi."
Triển Tô Nam buông Cố Khê ra, hai cậu nhóc thế nhưng vẫn không chịu buông ba ba, vẫn đang khóc lóc thảm thiết.
Cố Khê nhíu mày, xoa đầu chúng: "Nào, đừng khóc nữa, không phải đã được nhìn thấy ba ba rồi sao?"
Trong lòng biết rõ sự tình, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc mỗi người nhanh chân nhanh tay bế một đứa, vỗ về chúng, ngoài miệng nói: "Được rồi, được rồi. Về nhà thôi."
***
Ngụy Hải Trung đi đón Nghê Hồng Nhạn. Kiều Thiệu Bắc lái xe.
Trong xe, Kiều Thiệu Bắc đang cầm bánh lái, Triển Tô Nam không chút ngại ngần ôm Cố Khê; còn Dương Dương và Nhạc Nhạc thì một đứa ngồi vào lòng ba Triển, một đứa ghé người vào ba ba. Cố Khê cười bất đắc dĩ vì độ bám người của hai con trai, ngày nào chúng cũng tuyên bố sẽ làm một nam tử hán, nhưng kết quả mới xa cậu có hai tháng đã mè nheo khóc lóc thế này.
Triển Tô Nam 'báo cáo' với Cố Khê về cuộc sống và tình hình học tập trong hai tháng này của hắn và các con, vịn cớ đó để dời đi lực chú ý của con trai. Dương Dương và Nhạc Nhạc dính ba ba hơn nửa ngày rồi mới áp chế được đau xót trong lòng, dừng khóc.
Ô tô tiến vào khu biệt thự, tuy trên mặt còn nước mắt ngắn nước mắt dài nhưng Dương Dương Nhạc Nhạc lập tức ngó đầu ra ngoài cửa xe, liên tục há hốc mồm kinh ngạc.
Sau khi vào đến tòa nhà, hai đứa kêu lên đầy sợ hãi. Liếc nhìn ba ba, từ thương tâm biến thành kinh hỉ.
Dừng xe, Triển Tô Nam xuống mở cửa, Dương Dương và Nhạc Nhạc vọt ra ngoài, mấy người Cố Khê ở phía sau gọi to: "Tới gặp ông bà trước đã."
Hai đôi mắt trừng lớn nhìn ngó mọi thứ, Dương Dương và Nhạc Nhạc vội vã chạy vào biệt thự, gọi to: "Ông nội, bà nội, chúng cháu đến rồi!"
"DƯƠNG DƯƠNG NHẠC NHẠC!" Một cô gái vừa tan tầm chạy đến, vui mừng ôm lấy hai đứa, "Dương Dương Nhạc Nhạc, cuối cùng các em cũng đã đến."
"Chị."
"Mau vào nhà đi, có đói bụng không? Có khát không?"
"Ông bà đâu ạ?"
"Ở phòng khách chờ các em đó."
"Oa, căn nhà này thật đẹp! Anh, anh xem nè! Sàn nhà có thể soi thấy mặt em đó!"
Tiếng reo hân hoan của Nhạc Nhạc văng vẳng khắp nhà, Cố Khê lắc đầu, xuống xe. Nét mặt của Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc lẫn lộn chua xót và vui sướng. Hai người rất mực ăn ý, cùng cầm tay Cố Khê, nói: "Vào nhà thôi."
Người giúp việc chưa tan tầm nên khi vào đến nhà, Cố Khê khéo léo rút tay lại, có mặt người ngoài khiến cậu vẫn chưa thể tự nhiên được. Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam cũng không buồn bực mấy, muốn Cố Khê hoàn toàn thoải mái còn cần thêm một thời gian ngắn nữa, ngày đó cũng mau thôi.
Lần đầu tiên nhìn thấy một căn biệt thự chân chính, có cả vườn hoa rộng lớn, gara cùng bể bơi, Dương Dương và Nhạc Nhạc khỏi nói có bao kích động, bao hưng phấn. Căn biệt thự xinh đẹp thế này chúng chỉ mới được nhìn trên TV thôi đó!
Khi thấy được bờ tường tràn ngập ảnh của ba ba, hai đứa suýt bật khóc. Cũng may ba ba và ông bà nội ở dưới nhà, hai cậu nhóc lén lút nhìn ngắm từng bức ảnh, lặng lẽ rơi nước mắt, chúng vì 'mẹ' mình rơi lệ.
***
Bọn nhỏ đã trở lại, bầu không khí trong nhà trở nên vô cùng náo nhiệt. Triển Tô Nam ngồi trên sofa hỏi han tình hình sức khỏe của ông bà Từ gia, Kiều Thiệu Bắc ngồi bên cạnh trả lời, tán chuyện; còn Cố Khê và Mạn Mạn thì trong bếp làm vằn thắn. Lo lắng Nghê Hồng Nhạn mang thai cần kiêng khem nên cậu chuẩn bị thêm ba món rau trộn khai vị.
Vừa gói xong sủi cảo thì Ngụy Hải Trung đưa Nghê Hồng Nhạn đến.
Mọi người đều biết hiện giờ Nghê Hồng Nhạn đang mang thai nên đều coi cô như bảo bối để che chở. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc thấy Cố Khê làm quá sức nên ép cậu tới phòng khách nghỉ ngơi, thầm nghĩ có lẽ mấy hôm nữa Cố Khê cũng sẽ giống như Nghê Hồng Nhạn.
Ở trên lầu khôi phục lại bình tĩnh, Dương Dương Nhạc Nhạc mới chịu xuống nhà ngồi trò chuyện cùng ông bà, thúc thúc và dì Hồng Nhạn. Khi biết dì Hồng Nhạn đang có em bé trong bụng, hai đứa lập tức bám Cố Khê, ôm chặt lấy ba ba. Cố Khê dở khóc dở cười, bóp yêu chóp mũi chúng. Tất nhiên Dương Dương và Nhạc Nhạc không thể tâm sự nỗi niềm với ba ba được. Chuyện cũng đã rồi, kệ mọi người chê cười thì chúng cũng quyết dính lấy ba ba.
Sủi cảo được bày trên bàn, Ngụy Hải Trung rất không khách sáo gắp một miếng cho thẳng vào mồm, vì nóng quá còn phải hà hơi, nhưng vẫn tấm tắc khen ngon, khiến mọi người cười to khoái trá.
Cố khê gắp mấy miếng sủi cảo cho vào bát rau, đứng dậy tới ngồi bên cạnh cha nuôi để bón cho ông ăn.
Nhìn cậu tỉ mỉ chăm sóc Từ lão gia như vậy, nhìn thấy nét cười hạnh phúc trên mặt hai ông bà, trong lòng mỗi người đều có những cảm nghĩ riêng.
"Ba, ba ăn sủi cảo đi." Dương Dương gắp một miếng sủi cảo đưa đến miệng ba ba. Cố Khê nhai, nói: "Con cũng ăn đi, chốc nữa ba ba ăn."
"Ba, con và anh sẽ bón cho ba." Sau khi thấy ba ba đã nuốt xuống, Nhạc Nhạc lại thổi nguội thêm một miếng sủi cảo nữa, đưa đến bên miệng Cố Khê.
Chỉ đơn thuần cảm thấy lần này hai con trai đặc biệt bám mình, Cố Khê vẫn thoải mái ăn sủi cảo do con trai đưa tới, rồi khuyên: "Các con cứ ăn đi, ba phải giúp ông nội ăn cơm. Nghe lời đi nhé."
Dương Dương kéo em trai về chỗ, cầm bát của mình chuyên tâm ăn sủi cảo, nó ăn rất nhanh, nhồm nhoàm từng miếng. Nhạc Nhạc hiểu ý, cũng chăm chú ăn phần của mình.
"Ăn từ từ thôi, cẩn thận tối lại đầy bụng khó tiêu." Cố khê dặn dò.
"Vâng." Hai cậu nhóc cố gắng nhai kỹ, mau chóng nuốt xuống.
"Tiểu Hà, vỏ bánh thật ngon." Tối nay ăn uống rất ngon miệng, Nghê Hồng Nhạn vừa ăn vừa khen ngợi không ngớt: "Từ sau lần đến Phổ Hà được nếm thử sủi cảo của em làm thì chị đã thề là sẽ không bao giờ đến mấy quán bán sủi cảo ở Doanh Hải nữa. Chưa nói đến chuyện đắt hơn rất nhiều, mà hương vị so với Tiểu Hà làm còn kém xa. Sủi cảo của Tiểu Hà là tuyệt nhất. "
Kiều Thiệu Bắc nhân cơ hội nói: "Em và Tô Nam tính đầu tư mở một quán bán sủi cảo, Tiểu Hà phụ trách nấu nướng, giờ đang bắt đầu các công đoạn chuẩn bị." Rồi hắn ngẩng đầu nói với Dương Dương Nhạc Nhạc: "Ba Kiều định dùng tiền mừng tuổi của các con đầu tư. Cuối năm sẽ chia hoa hồng theo tỷ lệ phần trăm, coi như phần đó cho các con tiêu vặt. Các con cũng phải tham gia quản lý cửa hàng đó nhé. Cuối tuần và ngày lễ, ngày nghỉ cũng phải đến quán hỗ trợ."
"CON ĐỒNG Ý!" Dương Dương giơ tay.
"CON CŨNG ĐỒNG Ý." Nhạc Nhạc giơ cả hai tay.
Ngụy Hải Trung bất mãn: "Này này này, các em không tốt chút nào. Chuyện tốt như thế sao không để anh một chân?"
Kiều Thiệu Bắc cười to, nói: "Anh Hải Trung, phần anh sao có thể thiếu được? Em đã sớm tính cả anh rồi."
"Vậy còn được." Ngụy Hải Trung an tâm ăn sủi cảo.
Cố khê cũng thương lượng với cha nuôi: "Ba, tiền của ba và mẹ gửi ngân hàng, con cũng muốn đầu tư vào cửa hàng sủi cảo, được chứ ạ?"
Từ lão gia lập tức gật đầu: "Con, cứ tự, quyết định."
Từ nãi nãi nói: "Tiểu Hà, phần của ba mẹ, con cứ tùy ý. Mẹ và ông ấy nghe theo con."
"Vâng."
Cố Khê lau khóe miệng cho cha nuôi, dằm miếng sủi cảo thành từng miếng nhỏ, rồi mới đút cho Từ lão gia. Đợi ông chậm rãi nuốt xuống thì cậu lại tiếp tục đút miếng thứ hai. Từ lão gia ăn rất chậm nhưng Cố Khê không vồn vã, cậu rất nhẫn nại đút cho ông.
Nghê Hồng Nhạn vuốt bụng mình, hy vọng đứa nhỏ của mình sau này lớn lên cũng có thể hiếu thuận với cô và Ngụy Hải Trung như thế.
Dương Dương và Nhạc Nhạc ăn xong, mỗi đứa uống một bát canh thật lớn, nhanh chóng lau miệng.
"Ba, để con đút cho ông nội. Ba đi ăn cơm đi." Dương Dương đứng dậy, nói.
Nhạc Nhạc giành bát trong tay Cố Khê: "Ba, để con và anh giúp ông nội ăn cơm."
"Tiểu Hà, con, đi ăn, đi." Từ lão gia giục Cố Khê.
Biết hai con trai có kinh nghiệm chăm sóc ông bà nội, Cố Khê nghĩ ngợi một lúc rồi đưa đũa cho Nhạc Nhạc, nhượng lại chỗ ngồi, dặn dò: "Đừng đút nhanh quá, đợi ông nội nuốt hết thì đút tiếp."
"Con biết ạ."
Dương Dương ngồi xuống, cầm đũa và bát trong tay em trai, Nhạc Nhạc vào bếp lấy một chén canh nhỏ để đút cho Từ lão gia.
Động tác của hai cậu nhóc thuần thục đút ông nội ăn. Ngụy Hải Trung và Nghê Hồng Nhạn cùng chứng kiến khỏi nói có bao nhiêu hâm mộ. Ngụy Hải Trung đấm nhẹ vào người Kiều Thiệu bắc và Triển Tô Nam, vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị.
***
Cơm nước xong xuôi, Nghê Hồng Nhạn cùng Ngụy Hải Trung lập tức ra về. Từ Mạn Mạn ngồi trò chuyện với ông bà nội một lát rồi cũng lên lầu, giờ là đến lịch gọi điện tâm sự với người nào đó. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc dìu Từ lão gia đi tản bộ trong vườn để tiêu cơm. Cố Khê ngồi lại bôi thuốc để xoa bóp lưng cho mẹ nuôi. Anh em Dương Nhạc thì đi tắm... Không khí trong biệt thự tuy im lặng nhưng rất ấm cúng, hài hòa.
Tiếng điện thoại đánh vỡ sự yên tĩnh trong nhà, trên tay Cố Khê đang dính đầy thuốc, vừa may đúng lúc hai con trai tắm rửa xong đi xuống, cậu vội vàng nói: "Dương Dương, nghe điện thoại đi con."
Dương Dương đang mặc mỗi quần đùi áo may ô, vội chạy tới nhận điện: "Alo, xin chào, xin hỏi tìm ai ạ?"
Đầu bên kia điện thoại không nghĩ sẽ là một đứa trẻ nhận máy, nhất thời sửng sốt.
Dương Dương nhìn điện thoại, lại hỏi: "Alo, xin hỏi tìm ai ạ?"
Đối phương đoán ra đứa bé này là ai, giọng nói rất hời hợt: "Tôi tìm Triển Tô Nam, cậu ta về chưa?"
"A, ngài ....."
Dương Dương che điện thoại hướng Nhạc Nhạc nói: "Điện thoại của ba Triển."
Nhạc Nhạc lập tức chạy ra cửa nhà, gọi to: "Ba Triển, điện thoại -- "
Dương Dương buông tay đang bịt ống nghe: "Ba Triển đang ở bên ngoài, sẽ vào ngay ạ, ngài..."
Đối phương nhăn mặt: "Ba Triển?"
"Vâng..." Nghe giọng điệu của đối phương có vẻ khó chịu, nét mặt Dương Dương không còn tươi cười nữa. Đúng lúc này Triển Tô Nam đi tới, Dương Dương lập tức giao điện thoại cho hắn, nhỏ giọng nói: "Ba Triển nè, có điện thoại."
Xoa đầu Dương Dương, Triển Tô Nam hỏi: "Alo? Ai đấy?"
"Con thử nói xem ai?" Người trong điện thoại rất mất hứng.
"À." Thấy được sự bất an trên mặt Dương Dương, Triển Tô Nam nói: "Con sẽ gọi lại sau."
Không đợi đối phương đáp lời, hắn đã cúp máy. Nhìn ba Triển rời đi, Dương Dương mím môi, Cố Khê hỏi: "Sao vậy?"
Dương Dương lắc đầu, lại lộ ra khuôn mặt tươi cười: "Ba, con và Nhạc Nhạc đêm nay muốn ngủ cùng ba."
"Đêm nay ba Kiều sẽ ngủ cùng các con." Một người thay Cố Khê trả lời, là Kiều Thiệu Bắc đang dìu Từ lão gia vào nhà. Hắn nói: "Suốt hai tháng nay ba Kiều không được gặp hai đứa nên đặc biệt nhớ các con. Đêm nay ngủ cùng ba đi, đêm mai các con ngủ cùng ba ba được không?"
Trong lòng Cố khê khẽ run, mượn động tác xoa bóp thắt lưng cho mẹ nuôi để che giấu sự bối rối.
Dương Dương và Nhạc Nhạc nghĩ, rồi gật đầu. "Vâng, đêm mai chúng con sẽ ngủ cùng ba ba."
Đỡ Từ lão gia ngồi xuống ghế, Kiều Thiệu Bắc hỏi Cố Khê: "Ai gọi điện đến thế? Tô Nam đâu rồi?"
Cố Khê lắc đầu: "Không biết, Dương Dương cầm máy."
Dương Dương lập tức nói: "Con cũng không biết, là của ba Triển."
Chuyện gì mà khiến Tô Nam không muốn Cố Khê và bọn nhỏ nghe thấy? Kiều Thiệu Bắc nghĩ ngay tới một người. Thấy Dương Dương cúi đầu trầm tư, hắn đứng dậy cầm tay hai con trai, nói: "Để ba Kiều dẫn các con đi chọn phòng nhé."
"Chọn phòng?" Hai cậu nhóc vẻ mặt khó hiểu.
Kiều Thiệu Bắc dắt chúng tới mấy phòng trống, nói: "Sau này, các con muốn mỗi đứa một phòng hay vẫn ở chung với nhau? Phòng ở đây rất nhiều, các con cứ chọn phòng nào mình thích. Ngày mai, ba sẽ đưa hai đứa đi chọn đồ nội thất."
"Con muốn ở cùng một phòng với anh trai / Nhạc Nhạc."
"Haha, được được."
Kiều Thiệu Bắc đưa bọn nhỏ ra chỗ khác, Cố Khê thoáng thở phào.
***
Trên lầu, trong thư phòng của Triển Tô Nam, hắn đang rất chán nản nghe người nào đó càu nhàu trong điện thoại.
"Về mà cũng không thèm gọi điện báo nhà một câu, còn phải để tôi gọi điện tới. Ông chủ Triển dạo này lớn mật quá."
"Con đang vội."
"Vội? Vội làm cha của con kẻ khác chứ gì? Vừa rồi nghe điện chính là con trai của người đó hả? Ba Triển cơ đấy.... Tôi cũng không biết từ khi nào mình được thăng chức làm ông nội."
Trái tim Triển Tô Nam khẽ đau nhói, khẩu khí của hắn cực kỳ lãnh đạm: "Ba có thể lựa chọn không làm ông nội của chúng. Con không miễn cưỡng."
"Tôi làm gì thừa hơi đi làm ông nội của 'người khác'. Ngày mai đến chỗ Kiều thúc, mẹ anh muốn gặp anh."
"Mai con có hẹn rồi, hôm khác đi."
"Anh còn muốn tôi phải đến tận nơi mời sao?"
Triển Tô Nam run rẩy khóe miệng, tức giận cái người ngang ngược này, nói: "Mai con còn bận dẫn hai cháu trai mà ba khinh thường đi mua đồ. À, con quên mất, ba không muốn làm ông nội của chúng, vậy bọn nhỏ cũng chẳng có quan hệ gì với ba, càng không phải là cháu nội. Như vậy cũng tốt, con đỡ phải nhọc công nghĩ cách để sau này bọn nhỏ gọi ba một tiếng 'ông nội'."
"Triển Tô Nam, anh có thể nhận chúng là con, có thể ở bên người nọ, có thể dính lấy Thiệu Bắc, tôi mặc kệ anh. Nhưng, tôi tuyệt đối không cho phép anh dùng sản nghiệp tôi vất vả đánh đổi để đi lấy lòng người khác. Đừng có ép tôi."
"À, " Triển Tô Nam cười lạnh, "Ba, con cũng xin ba nhớ kĩ những lời ba vừa nói, về sau đừng có đổi ý. Còn nữa, con trai con sau này có khi còn chướng mắt cái sản nghiệp của ba đấy, ba khỏi cần nóng vội như thế."
"Tôi sẽ chống mắt nhìn xem. Mai anh không mò đến thì vĩnh viễn cũng không cần tới nữa."
Triển Tô Nam tự nói: "Vậy cứ thế đi."
***
Trong phòng ngủ ở lầu ba, Kiều Thiệu Bắc cùng hai con trai nằm trên một chiếc giường lớn. Dương Dương nằm trên bụng hắn, sắc mặt ngưng trọng.
Kiều Thiệu Bắc nhẹ nhàng xoa nắn mặt nó: "Nói đi, con có chuyện gì vậy?"
"Ba Kiều..." Dương Dương có điểm khổ sở hỏi: "Có phải có người... không thích chúng con gọi ba Kiều và Ba Triển là ba đúng không?"
Nhạc Nhạc lộ rõ sự kinh ngạc, xoay người nhìn ba Kiều.
Kiều Thiệu Bắc không khó chịu vì câu hỏi này, nhưng hắn cũng ngây ra một lúc, rồi mới hỏi ngay lại: "Có chuyện gì sao?"
Dương Dương nói: "Vừa rồi cái người tìm ba Triển ấy, khi nghe con gọi ba Triển, hình như có vẻ mất hứng."
Kiều Thiệu Bắc cười, nói: "Chúng ta không có cách nào khiến cho tất cả mọi người quý mến chúng ta được, nhưng chúng ta có biện pháp khiến bản thân và người mình yêu quý được thoải mái. Các con nói có đúng không?"
"Ừm..." Hai con trai gật đầu, sự nặng nề đã không còn trên khuôn mặt Dương Dương.
Nhạc Nhạc cãi cằm, nói: "Ba Kiều, sau này con và anh trai sẽ mặc kệ người khác có thích hay không, cũng sẽ thoải mái gọi ba Kiều và ba Triển."
"Thế mới phải."
Ôm Nhạc Nhạc vào trong lòng, Kiều Thiệu Bắc hôn nhẹ lên trán hai đứa, đổi đề tài: "Các con muốn tự trang trí cho căn phòng của mình thế nào, ba Kiều sẽ cho hai đứa một buổi tối suy nghĩ. Sáng mai, sau khi ăn sáng, chúng ta sẽ xuất phát."
"Ba Kiều, phòng đã đẹp lắm rồi, không cần trang trí gì nữa đâu." Dương Dương và Nhạc Nhạc đồng thanh nói.
"Không được, phòng riêng của các con thì phải mang phong cách riêng của các con chứ. Hơn nữa, góc học tập cũng chưa có. Chẳng nhẽ các con không thấy thích thú khi được tự tay trang hoàng cho căn phòng của mình sao?"
Hai cậu nhóc đã dần động tâm, nhưng vẫn không muốn ba Kiều tốn kém.
"Ba có quen một đôi anh em song sinh, nhỏ hơn các con bốn tuổi. Các con có muốn xem phòng của chúng không?"
"Song sinh?"
"Ừ."
"CÓ Ạ!"
Thành công di dời lực chú ý của hai con trai, trong lòng Kiều Thiệu Bắc than thầm hộ hai vị lão gia chưa hề hay mọi chuyện. Sau này, hai người đó khóc không ra nước mắt để nhận cháu nội mất.
Chương 69
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
_______
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc giúp Cố Khê đưa Từ lão gia về phòng ngủ; Từ nãi nãi cũng đã ngủ say, Cố Khê khép cửa phòng cha mẹ nuôi rồi đi ra ngoài.
Sau khi nhìn thấy hai người đang đứng đợi ngoài cửa, cậu không khỏi khẩn trương.
Nhận thấy Cố Khê lo lắng, Triển Tô Nam nhẹ giọng nói: "Anh đi tắm trước, cả người đầy mồ hôi."
Kiều Thiệu Bắc cũng nói: "Tiểu Hà, em có muốn vào phòng Dương Dương Nhạc Nhạc tắm không? Trời nóng, em đã bận rộn cả ngày, cũng nên tắm táp để ngủ ngon hơn."
Cố Khê hỏi: "Dương Dương và Nhạc Nhạc đã ngủ chưa?"
Kiều Thiệu Bắc cười, vẻ mặt thỏa mãn, nói: "Vừa nãy thì chúng còn đang chơi game, giờ không biết đã chơi xong chưa. Em vào thử xem, tranh thủ để Tô Nam đi tắm."
"Đi đi, suốt hai tháng trời Dương Dương và Nhạc Nhạc không được gặp em, ngày nào chúng cũng nhắc đến ba ba." Đẩy Cố Khê đi, Triển Tô Nam tận lực để giọng mình được tự nhiên.
Cố Khê gật đầu: "Vậy em qua phòng Dương Dương Nhạc Nhạc tắm rửa."
"Em cứ đến thẳng phòng chúng đi, anh lấy quần áo sạch cho em." Kiều Thiệu Bắc cầm tay Cố Khê hướng ra cầu thang.
Từ lão gia và Từ nãi nãi bởi vì đi đứng bất tiện nên ở lầu một. Trên lầu hai là Triển Tô Nam đang chuẩn bị về phòng đi tắm, Kiều Thiệu Bắc không theo Cố Khê lên lầu ba, hắn quay người trở về phòng.
***
Một mình Cố Khê đi đến phòng bọn trẻ, tâm trí không yên chút nào.
Khi mở cửa phòng, những ngổn ngang trong lòng cậu đều biến thành tình yêu thương con trai vô bờ bến. Hai cậu nhóc rất tự giác lên giường. Đèn ngủ tỏa ánh sáng dìu dịu, Dương Dương Nhạc Nhạc nằm song song hai bên giường, ở giữa là một chỗ trống chúng đặc biệt để dành cho Kiều Thiệu Bắc, hai đứa đều muốn nằm cạnh ba Kiều.
Cố Khê đi đến bên giường, tóc hai con trai hơi ướt, chắc hẳn vừa tắm xong, chưa kịp sấy khô đã leo lên giường ngủ. Chỉnh lại chăn bị Dương Dương đá sang một bên, rồi lại bế Nhạc Nhạc nằm ngay ngắn, Cố Khê tắt điều hòa, mở cửa sổ đón gió trời.
Mùa hè ở Doanh Hải, ban ngày rất nóng nực, nhưng ban đêm lại khá mát mẻ. Gió theo cửa sổ đi vào, thổi tấm rèm bay phập phồng, đưa từng cơn gió mát len lỏi vào phòng. Hai cậu nhóc chẹp chẹp miệng, ngủ rất say sưa.
Có người đẩy cửa vào, Cố Khê quay đầu nhìn, là Kiều Thiệu Bắc; trong tay là quần áo của cậu.
Thấy hai con trai đã say giấc, hắn chỉ chỉ phòng tắm, Cố Khê hiểu ý, gật đầu đáp lời.
Nhận quần áo từ trên tay Kiều Thiệu Bắc, trái tim dần bình ổn lại có dấu hiệu đập dồn dập. Không dám nhìn Kiều Thiệu Bắc, Cố Khê cúi đầu đi vào phòng tắm.
Còn lại Kiều Thiệu Bắc đứng đó thì càng không ngừng hít sâu, rồi đi tới sủng nịnh hôn con trai bảo bối trên giường.
***
Trong phòng tắm, Cố Khê đứng trước vòi sen, để dòng nước mát xua đi những bối rối trong lòng. Cố Khê biết, kể từ thời điểm phát sinh quan hệ với Kiều Thiệu Bắc thì sớm hay muộn, cậu cũng phải đối mặt với tình huống....... sẽ ở cùng hai người nọ. Nhưng khi khoảnh khắc đó chân chính đến, cậu lại phát hiện, hóa ra bản thân mình hoàn toàn chưa thể sẵn sàng. Cho dù Kiều Thiệu Bắc có nói cơ thể cậu là đẹp nhất, cho dù hắn đối với cậu tràn ngập dục vọng, nhưng... sự tự ti trong lòng suốt ba mươi năm vẫn khiến cậu vô cùng hoảng loạn. Huống chi đây còn là hai người.......
Cố Khê dùng sức lau mặt. Nếu không thể tránh được, thì, thì, cậu có nên đi uống chút rượu? Ít nhất, khi say còn có thể làm bộ không nhớ rõ mọi chuyện.
Hai tay chậm rãi di chuyển tới bụng, nghĩ tới ánh mắt chờ đợi của Kiều Thiệu Bắc là lòng Cố Khê lại nặng nề. Cậu có dự cảm, cậu không hề có thai. Cậu không có bất cứ dấu hiệu nào của việc mang bầu, một chút cũng không. Cơ thể song tính có thể mang thai đã là điều rất hiếm lạ, giờ cậu lại còn nhiều tuổi thế này, có lẽ cậu đã không còn khả năng mang thai nữa rồi. Dương Dương và Nhạc Nhạc rõ ràng là con của Thiệu Bắc, nếu cậu không thể tiếp tục sinh đẻ thì Tô Nam phải làm sao đây?
Cốc, cốc, cốc ~~
Có tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, Cố Khê hoàn hồn. Tắt vòi hoa sen, cậu đi đến cạnh cửa, hé một khoảng hẹp, nhìn Kiều Thiệu Bắc đứng bên ngoài.
"Tiểu Hà, có muốn anh kỳ lưng cho em không?"
"Không, không cần đâu."
Cậu vẫn không quen lõa thể trước mặt người này.
Kiều Thiệu Bắc cười vô sỉ: "Vậy, anh có thể đi vào trong cùng được không?"
Rõ ràng còn phòng tắm khác, nhưng hắn chính là muốn chen chúc cùng Cố Khê.
Cố Khê nuốt nước bọt, cơ thể dần khô nóng, nhịp tim đột nhiên nhanh hơn.
"Tiểu Hà?" Kiều Thiệu Bắc khẽ đẩy cửa.
Cố Khê chần chừ chốc lát, nhưng vẫn tránh người. Kiều Thiệu Bắc lập tức đẩy cửa tiến vào, rồi nhanh chóng khép cửa. Hai tay Cố Khê ngượng ngùng che hạ thân, cúi đầu.
Kiều Thiệu Bắc thuần thục cởi quần áo trên người, ôm lấy Cố Khê. Thân thể cậu lập tức cứng ngắc. Kiều Thiệu Bắc ôm cậu đến trước vòi sen, mở nước. 'Người anh em' của hắn đã 'dựng cờ', còn Cố Khê vẫn ngượng ngùng che hạ thân của mình.
"Gội đầu rồi à?"
"...... Vâng."
"Anh kỳ lưng cho em."
Phớt lờ 'người anh em' đang ngầm kháng nghị, Kiều Thiệu Bắc với tay lấy khăn tắm, khẽ dùng sức tách hai tay Cố Khê, bắt đầu kỳ cọ từ phần tay cậu.
Cố Khê cúi đầu đứng ngây ra đó, cơ thể không biết có phải do dòng nước ấm hay không mà chút chút ửng hồng.
"Tiểu Hà."
"Anh không chạm vào em đâu, anh chỉ muốn cùng tắm với em thôi."
"Tuy anh rất thèm khát em, nhưng anh biết em cần thời gian để thích ứng, hơn nữa anh cũng sợ làm tổn thương đến đứa nhỏ."
Kiều Thiệu Bắc một bên kỳ cọ, một bên lải nhải.
Hai tay Cố Khê bị Kiều Thiệu Bắc cương quyết giữ chặt nên buồn phiền nói: "Em cảm thấy, em không có thai."
Động tác Kiều Thiệu Bắc đình chỉ, rồi lại tiếp tục cười: "Không có thì không có. Anh cũng sợ em sẽ mệt. Mặc dù có người giúp việc phụ em chăm sóc bác trai, nhưng đa phần đều là em làm tất."
Cố Khê rút tay đang bị Kiều Thiệu Bắc nắm ra, ngày nào cũng tắm rửa nên người cậu không bẩn lắm. Lấy khăn tắm trong tay người nọ, cậu nói: "Để em kỳ lưng cho anh."
Nét mặt Kiều Thiệu Bắc lập tức tươi cười kinh ngạc, hắn tắt ngay vòi sen, quay lưng về phía Cố Khê, hai tay chống vào tường. Trái tim tràn đầy thỏa mãn.
Cố Khê im lặng, nhưng có phần hơi trầm mặc kỳ lưng cho Kiều Thiệu Bắc.
Kiều Thiệu Bắc sợ bản thân không nhịn được sẽ đè ngửa Cố Khê ngay trên tường, nên hắn nhanh chóng tìm chủ đề nói chuyện: "Tiểu Hà, kỳ lưng xong cho anh thì em ra ngoài đi. Nghỉ ngơi sớm một chút."
Tay Cố Khê dừng động tác, không lên tiếng.
Kỳ xong cho Kiều Thiệu Bắc, Cố Khê vỗ vai hắn báo hiệu.
Kiều Thiệu Bắc mở vòi sen, với tay lấy sữa tắm. Bơm một ít ra tay, hắn quay đầu nói với Cố Khê: "Nào, để anh xoa cho em."
Cố Khê lập tức lui về sau hai bước, hai má ửng đỏ. "Không, không cần, tự em làm được rồi."
Kiều Thiệu Bắc kéo Cố Khê lại, bôi sữa tắm lên người cậu; thân thể Cố Khê không khỏi run rẩy.
Kiều Thiệu Bắc ôm Cố Khê vào lòng, hai tay vẽ loạn lên thân thể cậu; hạ thân cứ chọc chọc vào người Cố khê. Phân thân Cố Khê cũng đã ngẩng đầu, cậu không dám thở mạnh, sợ cái tay đang tung hoành trên người mình sẽ chuyển xuống giữa hai chân cậu.
Kiều Thiệu Bắc rất hiểu rõ định lực của bản thân, hắn buông Cố Khê ra, thanh âm dị thường khàn đặc, nói: "Ừ, còn chỗ kia, chính em rửa đi, anh......" Hắn chỉ chỉ vào 'người anh em' nhà mình.
Cố Khê không làm gì nữa, trực tiếp đứng trước vòi sen để nước xối đi những bọt xà bông trên người; chỉ mong mau mau chóng chóng sớm thoát khỏi nơi hít thở không thông này.
Kiều Thiệu Bắc cũng không ngăn cậu, khi Cố Khê tẩy rửa bọt xong, hắn còn lấy khăn tắm phủ lên người cậu.
"Em đi ra ngoài trước đi, anh còn muốn tắm thêm một lúc nữa." Ánh mắt Kiều Thiệu Bắc xoáy sâu vào Cố Khê, hai mắt bừng cháy.
Cố Khê cúi thấp đầu, ừ hử một tiếng, nhanh chóng lau khô thân thể, lau tóc qua loa rồi cầm quần áo ngủ đi ra ngoài.
Cố Khê vừa khuất bóng, Kiều Thiệu Bắc liền thống khổ rên rỉ thành tiếng, tay phải cầm 'người anh em' của mình, hắn không giải quyết một lần thì thật sự không xong.
***
Chạy vội vã ra ngoài, Cố Khê một đường đi thẳng xuống phòng ngủ lầu hai; tay vừa đặt lên nắm đấm cửa, còn chưa kịp đẩy ra thì cậu đã sững người. Trong phòng...... trong phòng, cửa tự động mở. Thân thể Cố Khê rơi ngay vào lòng một người; cậu chưa kịp phản ứng đã bị đối phương bế bổng lên.
Cửa đóng rầm ngay sau lưng cậu....
Bị đặt lên giường, dép lê rớt đâu không biết, da đầu Cố Khê tê dại vì hồi hộp, thân thể cứ vô thức nhũn ra.
Người trước mặt cách cậu rất gần, cậu thậm chí có thể tinh tường nghe thấy tiếng thở dốc của đối phương - có vẻ rất nặng nhọc. Sự nồng cháy trong mắt người nọ khiến Cố Khê không sao né tránh được. Cậu liếm liếm môi, dịch người về sau.
Triển Tô Nam cũng rất bồn chồn, giây phút này hắn như một chàng trai ngây ngô; trong lòng chỉ hận không thể đặt ngay Cố Khê dưới thân để dày vò; nhưng lại không dám to gan như vậy. Thấy tóc Cố Khê còn hơi ẩm, Triển Tô Nam khìn khịt mũi: "Anh đi lấy máy sấy, tóc không sấy khô là không được."
Giường bị lún xuống, là Triển Tô Nam đã xuống giường. Cố Khê mân mê hai chân, cúi đầu, hai tay đặt ở đâu cũng thấy mất tự nhiên.
Triển Tô Nam trở lại rất nhanh, có tiếng máy sấy kêu vù vù; Cố Khê không ngẩng đầu, một bàn tay khô ráp lướt qua mái đầu ẩm ướt của cậu. Cố Khê mím chặt môi, sự khẩn trương trong lòng dần được xoa dịu bởi bàn tay dịu dàng gửi gắm niềm yêu thương.
Thần trí của Cố Khê có chút lơ đãng, trước kia hai người này cũng đã từng ôn nhu sấy tóc cho cậu như thế này, suy nghĩ của cậu nhất thời lang thang về miền quá khứ.
Tiếng thổi gió của máy sấy không biết đã ngừng từ khi nào, đợi lúc Cố Khê lấy lại được tinh thần thì cậu đã bị đặt dưới thân Triển Tô Nam.
Không gấp gáp cởi bỏ quần áo người yêu, một tay Triển Tô Nam chống xuống giường, một tay vuốt nhẹ khuôn mặt cậu, say đắm nhìn Cố Khê. So với giây phút được tận hưởng niềm vui sướng khi ôm trọn người mình yêu thương vào trong lòng thì khoái cảm của tình dục có là gì đâu.
Triển Tô Nam không lên tiếng, cứ lẳng lặng nhìn Cố Khê, khẽ vuốt ve khuôn mặt cậu, vầng trán cao cùng cánh tay đang để lộ ra bên ngoài.
Cố Khê nhìn ngắm những xúc cảm đang dâng trào trong mắt Triển Tô Nam, sự mê muội và tình yêu không hề che đậy.
"Tiểu Hà......"
Tiếng gọi như vang vọng từ sâu thẳm linh hồn, Cố Khê khẽ nhắm hai mắt, nụ hôn vô cùng dịu dàng dừng trên vết sẹo nơi trán cậu, lưu luyến hồi lâu rồi chuyển qua đôi mắt; cuối cùng dừng lại bên miệng. Tay Cố Khê vô thức xiết chặt áo ngủ, đôi môi kia triền miên giằng co không biết bao lâu. Ngón tay đang bóp chặt đầy căng thẳng đã sớm buông lỏng, nụ hôn lại tiếp tục dừng ở xương quai xanh, cúc áo ngủ dần bị cởi bỏ.
Tiếng tim đập liên hồi, bên tai Cố Khê rung động bởi nhịp đập thổn thức của người nào đó. Nụ hôn cùng những cái vuốt ve thật giống với Kiều Thiệu Bắc, cũng ngô nghê và đáng yêu biết bao. Trái tim Cố Khê dần mềm nhũn. Suốt mười mấy năm qua, cậu mang theo con trai rời xa quê hương để kiếm sống, còn hai người này lại dùng phương pháp tự ngược để trừng phạt sai lầm của bản thân.
Không biết vì sao, hốc mắt Cố Khê nóng rát, cho dù giữa ba người đã từng xảy ra hiểu lầm thế nào thì tình yêu hai người này dành cho cậu, vẫn chưa bao giờ suy biến....
Hai cánh tay vốn bị động đã chậm rãi nâng lên, đặt lên vai người nọ; Cố Khê không đẩy Triển Tô Nam ra mà còn thoải mái rên rỉ, mặc kệ đối phương tùy ý vuốt ve, hôn môi.
Hốc mắt Triển Tô Nam bỏng rát, người thương trước mắt như trân bảo, hắn tỉ mỉ hôn từng tấc thân thể của Cố Khê. Nhẹ nhàng cởi bỏ áo ngủ của cậu, hôn lên cái rốn duyên dáng, dần đi xuống, đi xuống......
Mặc dù đã có chút kinh nghiệm, nhưng khi Triển Tô Nam cởi quần của cậu, Cố Khê vẫn đè lại tay hắn, cơ thể không ngừng run run.
Không giống với Kiều Thiệu Bắc liên tục niệm 'chú ngữ', cũng không gạt tay Cố Khê ra; Triển Tô Nam cứ không ngừng hôn lên lỗ rốn cậu; hôn lên thắt lưng cậu, cách một lớp quần ngủ hôn lên bắp đùi cậu.... Không ngừng, không ngừng dùng nụ hôn dịu dàng của mình để giúp Cố Khê thả lòng.
Năm phút...... Mười phút...... Mười lăm phút...... Hai mươi phút...... Tay Cố Khê giật giật, ngón tay chậm rãi buông lỏng. Triển Tô Nam cũng không nhân cơ hội cởi quần đối phương, vẫn tiếp tục hôn môi, đem những tiếng rên rỉ động tình của Cố Khê nuốt hết vào bụng, một tay chậm rãi đưa vào trong quần cậu.
"Ưm......" Cố Khê căng thẳng khép hai chân.
Bàn tay Triển Tô Nam không nhanh không chậm đi tới, cực kỳ ôn nhu vuốt ve phân thân tinh xảo của cậu, âu yếm ngọc trụ ngây ngô.
Tiếng rên rỉ của Cố Khê vang lớn, một tay gắng sức đẩy Triển Tô Nam ra, hổn hển thở từng ngụm, sắc mặt đỏ ửng.
Triển Tô Nam hôn lên cổ cậu, lên xương quai xanh; đầu lưỡi uốn lượn quấy nhiễu hai nhũ tiêm. Hai tay Cố Khê ôm chặt đầu Triển Tô Nam, hai chân khép chặt chầm chậm hé mở, cậu thả lòng người, nhắm hai mắt lại.
Trái tim Triển Tô Nam như sắp nhảy vọt, cái tay đang vuốt ve phân thân Cố Khê tạm dừng, rồi tiếp tục thăm dò xuống. Dưới ngọc trụ vốn không có túi cầu là một nhụy hoa rực rỡ khiến hắn phun máu mũi.
Tiếng hít thở của Triển Tô Nam càng khiến Cố Khê bồn chồn, cậu bất an nhắm chặt hai mí mắt đã run rẩy.
Quần ngủ bị cởi xuống, huyết sắc trên mặt Cố Khê dần rút cạn, quần lót bị lột... Cố Khê bất an chôn đầu ở hõm vai Triển Tô Nam.
Thân thể Triển Tô Nam run run, ngón tay ở chỗ nhụy hoa tinh tế xoa nắn; bất chợt ngón cái đụng đến một vết sẹo... Nghĩ tới điều gì đó, Triển Tô Nam buông Cố Khê ra, cởi áo may ô đã sớm ướt đẫm mồ hôi của mình, rồi đi đến giữa hai chân đang khép chặt của cậu, tách ra.
Chỉ một lần liếc mắt đã khiến Triển Tô Nam cả đời khó quên.
Cố Khê nghe được tiếng hít sâu của Triển Tô Nam, hai tay đang giữ chặt chân cậu rời đi... và rồi đệm rung chuyển, tiếp đó cậu nghe thấy một tiếng 'RẦM' dữ dội, hình như là tiếng thứ gì đó ngã khỏi giường.
Kích tình trong người nhanh chóng thối lui, Cố Khê vội vàng mở to mắt ngồi dậy, trên giường nào còn thấy bóng dáng Triển Tô Nam.
"TÔ NAM?!" Chạy nhanh tới đầu giường, ánh mắt Cố Khê trừng lớn .
"Tiểu Hà, giấy, giấy." Nằm ngửa trên sàn nhà, Triển Tô Nam một tay bóp mũi, chất lỏng màu đỏ đang chảy ra từ khe mũi hắn.
Cố Khê mím chặt miệng, nhanh tay đi lấy khăn giấy đưa cho hắn.
Triển Tô Nam nhét giấy kín lỗ mũi, thẹn quá hóa giận: "Không được cười!"
Khóe miệng Cố Khê lại càng run rẩy, như đang cố đè nén cảm xúc nào đó.
"Tiểu Hà...... Không được cười anh......" May quá, vẫn còn cứng, chưa mềm xuống.
Cố Khê vươn tay, Triển Tô Nam nắm lấy, theo đà đứng dậy, máu mũi chảy xuống nền nhà.
"Mau nằm xuống." Cố Khê với áo ngủ, định mặc vào nhưng lại bị kẻ ngang ngược nào đó đoạt mất.
"Anh muốn nhìn em." Đang ngồi trên giường, Triển Tô Nam nói bằng giọng mũi.
Cố Khê khép hai chân lại, không quen trần trụi trước mặt đối phương.
Nằm thẳng người, Triển Tô Nam một tay bóp mũi, một tay ôm Cố Khê. Nhiệt độ trong phòng không lạnh, nên hắn cũng chẳng sợ Cố Khê sẽ bị cảm.
Cố Khê im lặng gối lên vai Triển Tô Nam, hai người kề sát bên nhau thế này khiến cậu có thể trấn tĩnh lại cơ thể đang khô nóng.
Qua năm phút sau, máu mũi Triển Tô Nam ngừng chảy. Hắn không đặt Cố Khê dưới thân nữa, mà kéo tay Cố Khê đặt lên 'người anh em' cho dù chảy máu mũi cũng không mềm xuống.
"Tiểu Hà, sờ anh đi. Anh sắp nghẹn chết rồi."
Đây là lần đầu tiên Cố Khê sờ phân thân của người khác, thân thể nháy mắt cứng ngắc. Triển Tô Nam nắm lấy tay Cố Khê vuốt ve 'người anh em', mấy phút sau đã nghe thấy tiếng hắn rên rỉ thống khổ, bạch trọc phun bẩn tay cậu.
"Nghẹn chết mất......" Thoải mái rên hừ hừ, Triển Tô Nam cũng có cách ngụy biện giống người nào đó: "Anh chỉ mới thử có một lần thôi, suốt mười mấy năm không được chạm vào em nên thế, chứ anh tuyệt đối không bị mắc bệnh liệt dương đâu nhá."
Không có một người đàn ông nào chịu để người yêu nghĩ mình bất lực. Còn chuyện chảy máu mũi thì hắn bơ đi luôn, giả bộ như chưa từng phát sinh chuyện đáng xấu hổ như vậy.
Cố Khê không nói gì, cậu bình thản lấy khăn lau tay sạch sẽ, rồi rút tiếp mấy tờ giấy nữa, do dự chốc lát, đưa cho Triển Tô Nam; cậu...không đủ dũng khí lau nơi đó hộ hắn.
Triển Tô Nam quệt quệt vài đường là đã lau sạch sẽ 'người anh em' nhà mình; hắn xoay người áp đảo Cố Khê.
"Tiểu Hà, anh thật sự không bị bệnh liệt dương đâu, anh cam đoan sẽ chỉ duy nhất một lần này thôi. Em không được nghi ngờ bừa bãi đâu nhé."
"Ưm......"
Cố Khê đâu có hoài nghi, nhưng môi bị hôn nên cậu không thể nào biện giải cho mình, sự ngọt ngào vô danh trong lòng dần lan tỏa.
Chương 70
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
_______
Nếu có người khác ở đây thì người đó tuyệt đối sẽ ôm bụng cười lăn cười bò. Thử nghĩ xem, một người đàn ông mũi còn bịt giấy, dùng một tư thế cực kỳ dâm đãng vục mặt vào giữa chân một người đàn ông khác, bộ dáng đó muốn bao nhiêu đáng khinh thì có bấy nhiêu.
Triển Tô Nam cũng biết bản thân thật đáng khinh, nhưng giờ bất cứ lúc nào máu mũi của hắn cũng có nguy cơ phun trào, như thế rất mất hứng. Dù sao Cố Khê cũng không nhìn tới đây được, hắn đành an ủi bản thân mình là không sao đâu.
Rất giống Kiều Thiệu Bắc, Triển Tô Nam không ngừng 'an ủi' vết sẹo xiêu vẹo ở dưới nhụy hoa. Khỏi cần hỏi, hắn cũng đoán được vì sao có vết sẹo này, vì sao nó lại bị khâu lại.
Do Triển Tô Nam liếm rất cẩn thận, rất dịu dàng nên Cố Khê đã sớm hóa thành một 'vũng nước'. Đầu lưỡi hắn liên tục khuấy động trong nhụy hoa, ngọc trụ trên đầu đã sớm nhỏ lệ e ấp, điều duy nhất Cố Khê có thể làm lúc này là nhắm chặt hai mắt.
Tạm rời đi nhụy hoa đang ẩm ướt, Triển Tô Nam lại một lần nữa ngậm ngọc trụ khiến hắn điên cuồng vào miệng, liên tục nuốt nhả.
Tiếng rên rỉ động tình của Cố Khê càng thêm rõ ràng, khiến Triển Tô Nam suýt không kìm nén được mà bắn. Nhưng vấn đề này liên quan mật thiết đến mặt mũi nên có chết hắn cũng phải nhịn xuống.
Dùng miệng âu yếm ngọc trụ và nhụy hoa của Cố Khê. Một lúc sau, thân thể Cố Khê càng ngày càng run rẩy, tiếng rên cũng càng lúc càng lớn, Triển Tô Nam biết cậu sắp 'tới', động tác nuốt nhả càng nhanh hơn.
"A - !"
Đầu óc Cố Khê phút chốc trống rỗng, hai tay buông thõng bên người, thất thần nhìn trần nhà. Bạch dịch phun từ ngọc hành đều vào hết bụng Triển Tô Nam, còn nhụy hoa cũng chảy ra từng đợt chất lỏng hơi đục.
Triển Tô Nam xuống giường, vào phòng tắm lấy một chiếc khăn mặt mềm mại, lau sạch hạ thân cho cậu. Cố Khê khép hai chân theo phản xạ, nhìn Triển Tô Nam, trong mắt ánh lên sự khó hiểu. Người nọ không cần cậu sao?
Triển Tô Nam mỉm cười: "Thiệu Bắc nói em có khả năng sẽ mang thai, vẫn nên cẩn thận một chút."
Trái tim Cố Khê lại một lần nữa vừa chua xót, vừa ấm áp; cầm lấy khăn mặt trên tay Triển Tô Nam, cúi đầu nói: "Chắc là, không có...... Em không có, cảm giác đó."
Nào ngờ tới, Triển Tô Nam lại giật lấy khăn mặt, nói: "Vẫn nên cẩn thận. Anh rất muốn, thèm khát đến sắp nổ tung rồi, nhưng được hôn em, anh cũng đã rất thoả mãn rồi."
Lau sạch sẽ cho Cố Khê, mặc lại quần trong cùng áo ngủ cho cậu, Triển Tô Nam vất khăn bẩn vào phòng tắm, rửa mặt bằng nước lạnh để hạ hỏa, rồi mới quay về giường. Chui vào ổ chăn ôm Cố Khê, tuy chưa được thỏa mãn nhưng Triển Tô Nam vẫn khá dễ chịu. Khi ôm Cố Khê trong vòng tay, hắn cảm thấy như đang ôm chính cuộc đời hạnh phúc của mình.
"Tô Nam......" Sẽ không khổ sở sao?
Triển Tô Nam kéo Cố Khê vào sát người, hôn môi cậu: "Không có việc gì đâu. Hai tháng không được gặp em, cứ để anh ôm em thoải mái đi, anh rất nhớ em."
Cố Khê mấp máy môi, thả lỏng cơ thể, rúc vào lòng đối phương, nhắm mắt lại.
"Tiểu Hà."
"Hửm?"
"Đêm nay anh chưa nói với em một câu này."
"Câu gì?"
"Anh yêu em.."
"......"
Thân thể Cố Khê khẽ run.
"Ngủ đi, ngủ ngon."
"...... Ngủ ngon."
Bởi vì sau cao trào, cơ thể Cố Khê sẽ mệt mỏi hơn người thường, nên cậu nhanh chóng thiếp đi trong lòng Triển Tô Nam.
Sau khi cậu ngủ say, Triển Tô Nam lặng lẽ xuống giường vào phòng tắm, nhờ cậy 'chị năm' giải quyết dục vọng còn đang nghẹn của mình.
***
9 giờ sáng hôm sau, khi Cố Khê tỉnh giấc, Triển Tô Nam đã rời giường.
Thời điểm cậu kéo rèm trong phòng ra thì nhìn thấy Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc và bọn nhỏ đang đá bóng trong sân; tuy chất lượng cách âm rất tốt, nhưng dường như Cố Khê có thể nghe được tiếng cười đùa vui vẻ của hai con trai.
Dưới tán cây cổ thụ cách đó không xa, Từ lão gia ngồi xe lăn mỉm cười nhìn bốn người chơi đùa, bên cạnh ông là Từ nãi nãi hôm nay không cần đến bệnh viện, cũng đồng dạng tươi cười. Như thường lệ vẫn là hai hộ sĩ đứng sau lưng chăm sóc Từ lão gia...Tất cả đều thật hài hòa...
Nét cười trên mặt Cố Khê càng sâu, đứng nhìn ra cửa sổ một lát, cậu mới đi xuống lầu.
Không quấy rầy bốn cha con, Cố Khê đi vào phòng bếp ăn hết bữa sáng thịnh soạn đặc biệt chuẩn bị cho cậu, rồi mới ra ngoài sân.
Khi thấy cậu đi ra, hai cậu nhóc đầu đầy mồ hôi, lập tức nhào vào lòng Cố Khê, ôm cậu: "Ba, ba dậy rồi."
"Tiểu Hà." Hai người nọ cũng đi đến.
Cố Khê vỗ vai con trai, mỉm cười nói: "Các con tiếp tục chơi đi."
Triển Tô Nam nhìn thời gian, nói: "Vừa đúng lúc, đang đợi em thức dậy thì chúng ta sẽ đi chọn đồ dùng cho Dương Dương Nhạc Nhạc."
Cố Khê nói: "Em không đi đâu, các anh đi đi." Cậu không yên lòng để cha mẹ nuôi ở nhà.
Từ nãi nãi lên tiếng: "Tiểu Hà, con đi đi. Ba con có mẹ rồi, còn hai cô y tá nữa mà. Không có việc gì đâu."
Từ lão gia cũng phụ họa: "Đi mau đi, ba, không có việc gì đâu."
Kiều Thiệu Bắc nói: "Có hộ lý ở đây, bác trai sẽ không sao đâu. Chúng ta cũng không về quá muộn đâu. Cùng đi đi mà."
Nhìn con trai đang rất háo hức, nghĩ đến sức khỏe của cha nuôi cũng đã ổn định hơn rất nhiều nên Cố Khê gật đầu: "Được."
"YEAH! Ba ba muôn năm!" Hai cậu bé lập tức reo hò.
"Đi tắm rửa thay quần áo cùng ba rồi chúng ta lập tức xuất phát." Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc dắt bọn nhỏ vào nhà.
"Ba, chúng con xong ngay đây." Vẫy vẫy tay với Cố Khê, Dương Dương và Nhạc Nhạc cầm tay ba Triển cùng ba Kiều đi lên lầu.
Xoay người nhìn hình ảnh bốn cha con, nét cười trên mặt Cố Khê càng rõ.
***
Đưa cha nuôi vào nhà, Cố Khê tới phòng bếp làm vài chiếc bánh ruốc, buổi trưa người giúp việc chỉ cần làm thêm món canh là được. Dạ dày của mẹ nuôi không kiêng gì nên người giúp việc chỉ cần làm bánh mềm một chút là được, cậu cũng không cần cẩn thận quá.
Chuyện trò cùng cha mẹ nuôi một lát, lúc sau trên lầu vang lên tiếng chạy bình bịch. Hai cậu nhóc vội vã chạy xuống, tóc còn nhỏ giọt tong tong.
"Ba."
"Đi sấy khô tóc đi."
"Không sao đâu mà, để thế này rất mát."
Doanh Hải nóng nực hơn Phổ Hà nên bọn nhỏ khá khó chịu. Uống đầy bụng nước lạnh, hai thằng bé thoải mái ngồi bệt xuống đất, dưới có lót thảm nên không sợ lạnh mông.
Lại qua một lúc nữa, Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam đi xuống. Bọn hắn cũng vừa tắm táp, tay cầm theo túi, trên người ăn mặc chỉnh tề. Hai người dặn dò người giúp việc cùng hai hộ lý ở nhà chăm sóc cẩn thận Từ lão gia và Từ nãi nãi, mới an lòng đưa bọn trẻ và Cố Khê ra cửa.
Nhìn qua cửa sổ thấy hình ảnh năm người bên nhau, Từ lão gia và Từ nãi nãi cảm thấy đặc biệt hạnh phúc.
※
Tối qua, lúc đến Doanh Hải, chỉ mải lo nhào vào lòng ba ba khóc lóc nên Dương Dương và Nhạc Nhạc nào biết thành phố lớn là cái dạng gì. Khi phóng xe ô tô ra khỏi khu biệt thự, hai cậu nhóc dí sát mặt vào cửa xe, mở to mắt ngó nghiêng xung quanh. Đây là Doanh Hải a.
Thời điểm cha nuôi nằm viện, Cố Khê cũng không còn tâm trí đâu để nhìn ngắm lại thành phố mình đã rời đi bao năm. Sau khi Từ nãi nãi xuất viện, cậu cũng chẳng ra khỏi nhà dịp nào. Giờ thì Cố Khê đã có thời gian nhàn rỗi để thăm thú Doanh Hải. Mười ba năm, Doanh Hải đã đổi mới đến chóng mặt, Cố Khê gần như không còn nhận ra nó nữa.
Triển Tô Nam cố ý lái xe thật chậm để hai con trai và Cố Khê có thể nhìn ngắm được một ít phong cảnh.
"Ba, Doanh Hải lớn quá."
"Ba, ba xem, nhiều nhà cao tầng quá, đều có kính cả!"
"Ba, đường xá ở Doanh Hải rộng quá."
"Ba, ba xem! Chỗ kia có treo một Người Nhện kìa!"
"Ba......"
Hai cậu nhóc mỗi đứa một câu cảm thán, kinh ngạc tột độ với thành phố hiện đại Doanh Hải.
Trong lòng Cố Khê không còn niềm thương cảm khi xưa, cậu chỉ thấy thành phố này thay đổi thật nhiều. Đương nhiên cũng có một chút lo lắng, lo sợ cha mẹ nuôi liệu có thể thích ứng với cuộc sống nhộn nhịp ở Doanh Hải hay không.
Ngồi ở phó lái, Kiều Thiệu Bắc vẫn xoay đầu nhìn ba cha con Cố Khê, trên mặt là sự sủng nịch tuyệt đối cùng đau lòng. "Hai bảo bối, giữa trưa muốn ăn gì nào? Ăn cơm Tây được không?"
Nhạc Nhạc kháng nghị: "Ba Kiều, con và anh là con trai. Trong TV, chỉ có con gái mới bị kêu là bảo bối thôi."
Lúc trước vì đang thương tâm nên chúng không để ý ba Triển và ba Kiều gọi là bảo bối, nhưng giờ ba Kiều vẫn gọi thế, hai đứa không chịu đâu.
Dương Dương gật đầu phụ họa: "Ba Triển, ba Kiều, đừng gọi chúng con là bảo bối nữa. Rất kỳ quái."
"Hahaha......" Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc bật cười, Cố Khê cũng cười, nhưng không có ý tham gia vào câu chuyện.
"Thật sự không thích bị gọi thế?" Kiều Thiệu Bắc hỏi.
"Không thích." Hai cậu nhóc thật thà gật đầu.
"Được rồi." Giả bộ thở dài tiếc nuối, Kiều Thiệu Bắc gọi: "Vậy kêu là 'hai bảo bối của ba' đi."
"BA KIỀU!"
"Ha ha ha, Dương Dương Nhạc Nhạc của chúng ta đỏ mặt kìa."
"...... Ba Kiều!"
Dương Dương và Nhạc Nhạc bổ nhào vào sau lưng Kiều Thiệu Bắc, ôm cổ hắn để biểu đạt sự bất mãn khi bị trêu chọc. Tiếng cười đùa bên trong xe không ngừng nghỉ, Cố Khê đột nhiên phát hiện: cậu thật thích khi nhìn hai con trai vui đùa cùng hai người kia. Rất thích, rất thích.
***
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đưa Dương Dương Nhạc Nhạc đi đến một cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng cho trẻ con. Bên trong cửa hàng đều là những cha mẹ đưa con cái đến mua đồ, có đôi vợ chồng tay còn bồng con thơ, nhưng cũng có những đôi vợ chồng trung niên đã có con tám chín mười tuổi. Mục đích đều giống Kiều Thiệu Bắc, Triển Tô Nam và Cố Khê - ba người đàn ông dẫn theo một cặp sinh đôi đi mua đồ.
Vừa tiến vào cửa hàng, Dương Dương và Nhạc Nhạc đã hoa hết cả mắt, cái gì cũng thích, nhưng cái gì cũng rất đắt.
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc hoàn toàn có thể trực tiếp thuê thợ tới làm theo đơn yêu cầu, không cần tới nơi này chen chúc làm gì; nhưng bọn hắn muốn dẫn con trai đi thăm thú thành phố, cũng nhân đó để chúng sớm làm quen với lối sinh hoạt tại đây.
Kỳ thực, ngay từ khi nhìn thấy giá của mấy đồ này, Cố Khê đã muốn đi ra, thật sự không cần thiết phải hoang phí như vậy. Nhưng, khi đã bước chân vào cửa hàng thì quyền quyết định lại thuộc về Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc. Bọn hắn dụ dỗ, 'lừa' Dương Dương Nhạc Nhạc chọn một chiếc giường tầng có cầu thang mà chúng vừa mắt, hai bàn vi tính kèm giá sách, tủ quần áo của các bé trai rất đẹp mắt, cùng hai chiếc ghế với hình thù lạ kỳ...v..v.. .Một đống đồ lớn nhỏ đủ cả, ngay cả thảm để chân trước giường cũng mua tất.
Lúc ra thanh toán, Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam đuổi khéo Cố Khê và bọn nhỏ ra ngoài đợi; vẻ mặt hai cậu nhóc rất lo lắng, chúng cảm thấy hình như mình mua hơi quá đà. Nhưng Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc lại cảm thấy lần này mua quá ít, bọn hắn còn đang tính làm thêm một phòng chơi và một phòng học riêng biệt cho hai con trai bảo bối.
Thanh toán xong, hai người hẹn chủ quán đưa những đồ đã mua tới tận nhà vào sáng hôm sau.
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đưa ba cha con Cố Khê đi ăn cơm Tây. Khi cơm nước xong xuôi, bọn hắn tính đưa bọn trẻ đến công viên vui chơi giải trí...
***
Ngày hôm đó khỏi nói Dương Dương và Nhạc Nhạc vui vẻ cỡ nào. Lần đầu tiên chúng được ăn bít tết - món ăn chỉ được nhìn thấy trên TV; lần đầu tiên được thử dùng dao dĩa; lần đầu tiên biết đến món khoai tây chiên; lần đầu tiên hiểu được làm sao người ta tạo được một viên kem tròn xoe.
Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc đưa Cố Khê và hai con trai tới một nhà hàng buffet trong một tòa nhà rất cao. Hai cậu bé nhất nhất theo đuôi ba ba để tự học cách lấy đồ ăn; sau mấy lần làm quen, chúng đã không còn cần ba lấy hộ nữa.
Hoa quả thật ngon, kem cũng thật ngon, khoai tây chiên chấm tương cà lại càng ngon, các loại bánh ngọt chưa từng thấy bao giờ ăn cũng rất ngon. Và đương nhiên, món ngon nhất chính là mấy món thịt cá, tôm hùm khiến người ta phải ứa nước miếng đằng kia..v..v...
Vì gắp rất nhiều món nên đứa nào cũng sắp no căng bụng. Vì muốn ăn thêm nhiều món hơn nữa, Dương Dương và Nhạc Nhạc tạm thời buông dao nĩa, chạy đến bể cá khổng lồ trong nhà hàng, nhìn ngắm những con cá xinh đẹp đủ màu sắc, đợi tiêu bớt thức ăn rồi lại tiếp tục chiến đấu.
Đảm nhiệm vai trò là người tiếp khách, trên mặt Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc từ đầu đến cuối đều cười tươi như hoa; giờ khắc này, bọn hắn mới có cảm giác được làm một người cha chân chính. Đương nhiên, còn có thêm một cảm giác nữa (làm chồng đó :3).
Triển Tô Nam đến khu hoa quả, gắp một ít salad, hắn không tưới kèm nước sốt, rồi đặt trước mặt Cố Khê. Những hoa quả này đều là loại cậu thích ăn, hơn nữa người này không thích nước sốt salad cho lắm.
"Cám ơn." Mỉm cười với Triển Tô Nam, Cố Khê cắm dĩa vào một miếng xoài, đưa tới miệng.
Nhà hàng vang lên tiếng nhạc jazz trầm bổng, bốn phía đều là tiếng xì xầm trò chuyện nhỏ nhẹ của những vị khách, khung cảnh thật tao nhã, tinh tế.
Kiều Thiệu Bắc rót một ly rượu vang cho Triển Tô Nam, hai người cụng ly. Tiếp đó, đều cùng nâng chén hướng về phía Cố Khê, Cố Khê cầm ly, cười đáp lễ rồi cụng ly với hai người, sau đó uống một ngụm nước anh đào của mình.
Buông ly rượu, Kiều Thiệu Bắc nhìn Cố Khê, nói: "Tiểu Hà, hôm nay anh đặc biệt cao hứng."
Triển Tô Nam cũng rất kích động, nói: "Anh cũng vậy. Hôm nay anh thật sự cảm thấy mình đã có một gia đình, chúng ta là người một nhà. Cảm giác này thật mãnh liệt." Nếu không có người ngoài ở đây thì hắn thật muốn ôm Cố Khê vào lòng, ôm chặt cậu không buông.
Cố Khê cũng rất phấn khích, nhưng nói 'cám ơn', hay nói 'chúng ta hãy một lần nữa bắt đầu lại' thì thật dư thừa; cậu chủ động nâng ly, ba chiếc ly cụng vào nhau. Tương lai sau này ra sao, cậu không muốn nghĩ nhiều nữa, cậu chỉ cần nhớ kỹ giây phút cảm động này là đủ rồi.
Vừa đặt ly xuống bàn, di động Kiều Thiệu Bắc rung chuông.
Rút điện thoại ra xem, Kiều Thiệu Bắc lập tức liếc nhìn Triển Tô Nam, rồi nghe máy: "Alo?"
"Bắc, là tôi, Rex đây."
"À, Rex."
Triển Tô Nam lập tức lại gần, sắc mặt Cố Khê lộ vẻ khẩn trương.
"Bắc, Nam đã trở về chưa?"
"Về rồi, tối qua cậu ấy và bọn nhỏ đã đến Doanh Hải."
"Ồ ồ, đúng dịp phết. Tốt lắm tốt lắm. Tôi và Angela đặt vé rồi, lúc 12 giờ trưa ngày 29 ở Seatle bọn tôi sẽ cất cánh. Cộng thêm sai lệch múi giờ thì là rạng sáng ngày 30 bên các cậu; nếu không có gì ngoài ý muốn thì lịch này sẽ không thay đổi. Tôi cũng không thông báo lại nữa, tránh việc phải quấy rầy các cậu nghỉ ngơi."
"Rất cảm ơn anh, Rex. Bắt tội anh và Angela phải tự mình bay sang đây một chuyến."
"Là bạn bè còn phải khách sáo thế làm gì? Tom và Thomas cũng tới, tôi và Angela không ở nhà sợ hai đứa biến thành khỉ hoang, nên chỉ có thể vác theo chúng."
"Vừa hay, chúng đến đây có thể làm bạn với con tôi. Tôi cảm thấy bốn đứa nhất định có thể chơi chung với nhau."
"Ừ, chắc sẽ không có vấn đề gì, chúng là đồng loại của nhau mà. Hahaha."
"Ha ha, đúng vậy."
"Được, khi nào gặp mặt thì nói chuyện thêm."
"Được, tôi và Tô Nam, còn có Tiểu Hà đều rất mong các anh đến đây. Tạm biệt."
"Tạm biệt."
Cúp máy, Kiều Thiệu Bắc thông báo với Cố Khê đang nôn nóng: "Angela và Rex sắp tới đây, rạng sáng 30 họ sẽ xuống máy bay. Chắc tầm 7, 8 giờ tối là đến Doanh Hải, cũng chính là buổi tối ngày kia."
"Angela tới đây?" Cố Khê nuốt khan cổ họng, Angela - một người song tính như cậu?
Kiều Thiệu Bắc mặc kệ ánh mắt người ngoài, hai tay nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Cố Khê, nói: "Angela rất muốn được gặp em, nhất là khi biết em giống cậu ấy thì càng muốn gặp em. Thực xin lỗi, Tiểu Hà, anh đã nói hết chuyện của em cho Angela biết."
Cố Khê hít sâu một hơi, rút bàn tay đang bị Triển Tô Nam giữ ra, nói: "Không cần giải thích, em, cũng rất muốn gặp cậu ấy." Gặp đồng loại của cậu.
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc vừa nghe thấy thế, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, nở nụ cười.
Triển Tô Nam nói: "Tom và Thomas nhất định có thể trở thành bạn của Dương Dương Nhạc Nhạc. Em đừng thấy bộ dạng Rex hung hãn mà sợ, thật ra anh ấy rất tốt bụng." Dứt lời, hắn còn chớp mắt vô tội nhìn Cố Khê, nhỏ giọng nói: "Rex tuyệt đối được 'vợ' quản nghiêm, rất giống anh và Thiệu Bắc."
"......" Cố Khê nhất thời cứng họng, sắc mặt nháy mắt trở nên hồng nhuận không ít. Không phải đang nói chuyện về Angela và Rex sắp tới sao?
"Haha......" Triển Tô Nam nâng ly rượu, uống hết lượng rượu còn lại.
Kiều Thiệu Bắc cũng rất vô sỉ bật cười thành tiếng, rồi vẫy vẫy bọn nhỏ về bàn ăn tiếp, chắc hai đứa cũng đã tiêu hóa bớt đi rồi.
Chương 71
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
________
Angela và Rex sắp tới khiến Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc và Cố Khê đều rất khẩn trương, nhất là Cố Khê. Cậu chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ có ngày được gặp một người giống mình, một đồng loại cũng sinh ra một đôi song sinh...
Cũng không vì chuyện kia mà thay đổi kế hoạch đi chơi, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đưa hai con trai vẫn chưa biết gì đến công viên giải trí. Dọc đường đi dễ dàng nhận ra ba ba lơ đễnh, Dương Dương và Nhạc Nhạc rất lo lắng.
Thắt lưng Cố Khê không tốt nên thời gian đi chơi không thể quá dài, hai cậu nhóc chơi đến ba giờ chiều là đã đòi về nhà. Vì không ăn tối bên ngoài, nên Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đến McDonald mua mấy suất ăn nhanh mà ba cha con Cố Khê chưa ăn bao giờ để thử thưởng thức, rồi lái xe về biệt thự.
***
Về đến nhà Từ Mạn Mạn còn chưa tan làm, nghe cô nói là phải tăng ca.
Cố Khê ngồi với cha mẹ nuôi trong phòng khách, còn Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc lấy lý do đi tắm để đưa hai con trai lên lầu.
Vừa vào trong phòng, Dương Dương lập tức hỏi: "Ba Triển, ba Kiều, ba ba có chuyện gì vậy ạ?"
"Ba ba có phải bị mệt không?" Nhạc Nhạc thực lo lắng.
Hai người ôm chúng ngồi xuống sofa, Triển Tô Nam nói: "Dương Dương Nhạc Nhạc, mấy ngày nữa nhà mình sẽ có mấy vị khách rất quan trọng đến thăm. Ách, chuyện này nói ra thì dài dòng lắm, ba Triển sẽ giải thích cặn kẽ mọi chuyện cho hai con nghe."
Hai cậu nhóc gật đầu, chăm chú lắng nghe.
***
Không bao lâu sau, trong phòng vang lên những tiếng thốt kinh ngạc..
Đợi đến khi Triển Tô Nam kể hết câu chuyện, Dương Dương và Nhạc Nhạc khẩn cấp hỏi: " Vậy là Tom cùng Thomas giống bọn con, cũng là do cha hai cậu bé đó sinh ra?!!"
"Đúng vậy."
"A!"
Trong mắt hai đứa ánh lên sự hưng phấn khi tìm được đồng loại.
Kiều Thiệu Bắc mở laptop cho bọn nhỏ xem ảnh chụp của Angela, Rex và hai con trai. Dương Dương và Nhạc Nhạc lập tức thích cặp sinh đôi con lai này.
Kiều Thiệu Bắc bổ sung thêm: "Angela và Rex trước kia là cha con nuôi, nhưng giờ họ là vợ chồng, giống mối quan hệ giữa ba Triển, ba Kiều và ba ba. Tuy rằng đối với các con mà nói thì còn rất miễn cưỡng, nhưng ba Kiều vẫn hy vọng hai con có thể tiếp nhận bọn họ."
"Họ là cha con?" Dương Dương không tin nổi.
"Cha con có thể làm vợ chồng sao?" Nhạc Nhạc hơi hoang mang.
"Bọn họ là cha con "nuôi", Angela được Rex nhận nuôi. Theo nguyên văn những lời Rex nói thì anh ấy nhất kiến chung tình với Angela, nhưng vì lớn hơn rất nhiều tuổi so với cậu ấy nên Angela đã gọi anh ta là cha." Kiều Thiệu Bắc giải thích. Và đương nhiên hắn sẽ không nói cho con trai biết, hắn cũng cảm thấy Rex quá biến thái khi vừa gặp Angela mới lọt lòng mà đã bị sét đánh; mặc dù ở ngoài đời, Rex quả thực là một tên biến thái.
"Hừm......" Biểu cảm của hai cậu nhóc rất nghiêm túc.
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc không chút lo lắng, bọn hắn tin tưởng con trai sẽ tiếp nhận được.
Quả nhiên, nghe thấy Dương Dương nói: "Ba Kiều, tuy con không hiểu rõ lắm, nhưng con rất hoan nghênh Angela thúc thúc và Rex thúc thúc, cũng rất hoan nghênh Tom cùng Thomas."
"Ba Kiều, con giống anh."
"Con trai ngoan."
Hung hăng hôn hai đứa một cái, tâm tình của Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc thả lỏng, đưa con trai đi tắm. Bọn họ lo lắng hơi thừa về việc Dương Dương và Nhạc Nhạc có lẽ không thể tiếp nhận được chuyện Angela và Rex từng là cha con rồi lại thành vợ chồng. Con trai bọn hắn hơn hẳn những con cái nhà khác mà.
***
Sau khi tắm rửa xong và được nếm thử đồ ăn nhanh McDonald, Dương Dương và Nhạc Nhạc liền lấy thước dây để đo đạc phòng ngủ của chúng. Ngày mai đồ sẽ được đưa tới, ba ba đã để hai đứa tự quyết việc sắp xếp nội thất trong phòng.
Kiều Thiệu Bắc lén báo cho Cố Khê rằng Dương Dương và Nhạc Nhạc đã biết chuyện Angela sắp đến. Không lo lắng như hai người bọn hắn lúc trước, vì rất hiểu con trai mình nên Cố Khê vô cùng tin tưởng chúng có thể thật lòng tiếp nhận chuyện này. Chỉ là từ sau khi biết tin Angela sẽ tới, cậu vẫn không thể bình tĩnh nổi.
Mệt mỏi vì đi chơi suốt một ngày, sau khi phác thảo xong bố cục phòng mình, Dương Dương liền tự giác ôm gối leo lên giường Cố Khê, còn bày ra biểu tình thúc giục ba ba mau mau đi ngủ, khiến cậu dở khóc dở cười. Quả thật Cố Khê cũng hơi mệt mỏi, tuy Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc đã cố gắng để cậu không đi lại nhiều, nhưng thắt lưng vẫn đau đớn.
Sau khi chăm sóc cha mẹ nuôi đi ngủ, Cố Khê đi tắm rửa rồi lên giường. Cậu vừa đặt lưng xuống thì con trai liền rúc vào hai bên, ôm chặt cậu.
Nằm trong lòng ba ba, nước mắt của Dương Dương Nhạc Nhạc thiếu chút nữa dâng trào. Vội vã nhắm mắt, chúc ba ba ngủ ngon, hai cậu nhóc giữ nguyên tư thế ôm này để ngủ.
Cố Khê cảm thấy thật bất đắc dĩ, dạo gần đây con trai còn bám cậu hơn cả trước kia. Không hề biết nguyên nhân khiến chúng thế này, Cố Khê mệt mỏi ôm Dương Dương Nhạc Nhạc, nhắm mắt.
***
Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc nằm trên giường trừng to hai mắt không hề muốn ngủ, trong lòng ngứa ngáy như bị mèo cào khiến bọn hắn không sao thoải mái. Đặc biệt là Kiều Thiệu Bắc, từ khi trở về Doanh Hải, hầu như đêm nào hắn cũng được ôm Cố Khê ngủ, giờ trong lòng trống không khiến hắn rất trống trải.
Xoay ngang xoay dọc không biết bao lần, Triển Tô Nam nghiêng người: "Thiệu Bắc."
"Hử?" Kiều Thiệu Bắc quay đầu, nhìn Triển Tô Nam.
Triển Tô Nam do dự hỏi: "Cậu nói...... Tiểu Hà có thể tiếp nhận được hai chúng ta không?"
Kiều Thiệu Bắc sửng sốt: "Chẳng nhẽ tối qua cậu và Tiểu Hà chưa làm? Thế mà cậu chịu đựng được á?"
"Không phải việc này." Triển Tô Nam đột nhiên thấy miệng khô lưỡi khô, "Tối qua tôi không làm đến bước cuối cùng. Tôi sợ Tiểu Hà mang thai, đợi Angela đến xác định rõ ràng rồi tính sau. Ý tôi là...... Nếu Tiểu Hà không mang thai, cậu nói, em ấy có thể đồng thời tiếp nhận cái kia của tôi và cậu không?"
Điều vừa hỏi khiến Kiều Thiệu Bắc cảm thấy dục hỏa tra tấn dữ dội, hắn điều chỉnh tư thế nằm, giọng nói hơi khàn khàn: "Trở ngại tâm lý chắc chắn sẽ có, Tiểu Hà cũng không phải một người thoáng trong vấn đề này. Nếu không phải tôi và cậu chủ động tấn công, em ấy tuyệt đối sẽ không cùng chúng ta phát sinh quan hệ. Nhưng Tiểu Hà đã vượt qua được rào cản, em ấy còn rất lăn tăn liệu hai chúng ta có để ý việc này không. Em ấy hỏi tôi như thế đó, câu trả lời của tôi là tất nhiên không ngại. Cậu nên biết, Tiểu Hà rất tự ti về thân thể của mình, hơn nữa đối với những lời trước đây Tô Phàm từng mắng nhiếc, tuy em ấy không nói gì nhưng chắc chắn có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý em ấy."
"Thằng khốn này." Triển Tô Nam nghiến răng nghiến lợi, "Tôi nhất định phải xách cổ nó đến quỳ gối trước mặt Tiểu Hà để sám hối!"
Kiều Thiệu Bắc tức giận: "Trước khi bị chúng ta ép phải bỏ đi, Tiểu Hà đã biết mình mang thai. Cứ nghĩ đến đó tôi càng hận chết bản thân."
"CÁI GÌ?!" Chưa biết chuyện này nên trái tim Triển Tô Nam co rúm lại đầy đau đớn. Bọn hắn vẫn nghĩ Cố Khê rời khỏi Doanh Hải mới biết mình mang thai.
Kiều Thiệu Bắc thở hắt ra, không buồn mở miệng....
Qua một lát, Triển Tô Nam gắt gao nhắm mắt, khóe mắt ướt át.
Kiều Thiệu Bắc vỗ vai hắn, hỏi: "Cậu thấy vết sẹo ở chỗ kia của Tiểu Hà chưa?"
"...... Rồi."
Triển Tô Nam mở mắt, hô hấp dị thường trầm trọng.
Kiều Thiệu Bắc thống khổ nói: "Dù chúng ta có móc trái tim ra cũng không thể bù đắp nổi những thương tổn đã gây ra cho Tiểu Hà. Vết sẹo xiêu vẹo kia, tôi thậm chí còn không dám tưởng tượng. Nhưng, dù sẽ đau đớn đến chết đi sống lại, tôi cũng muốn biết từ khi rời khỏi Quan Khánh, Tiểu Hà đã đi đâu, em ấy làm sao sinh hạ được hai con trai. Chúng ta phải biết. Tôi và cậu không thể chỉ vì thời khắc quá đỗi hạnh phúc này mà coi việc đó không tồn tại được."
Mi tâm Triển Tô Nam bởi vì cực độ đau xót mà xoắn tít lại. " Cậu định hỏi Tiểu Hà kiểu gì? Vết thương đó của em ấy, tôi cũng muốn biết; nhưng tôi không muốn em ấy lại tổn thương."
Kiều Thiệu Bắc nghiến chặt răng: "Sáng mai tôi sẽ quay lại Phổ Hà một chuyến. Có lẽ trong phòng Tiểu Hà sẽ tìm được chút manh mối."
Triển Tô Nam mở to mắt, Kiều Thiệu Bắc nói: "Tôi sẽ không đi hỏi Tiểu Hà, chúng ta sẽ tự mình tìm đáp án."
Năm phút đồng hồ sau, Triển Tô Nam gật đầu: "Được."
***
Sáng ngày hôm sau, Kiều Thiệu Bắc vắng mặt, Triển Tô Nam viện lý do là công ty có việc nên hắn phải đến giải quyết, không ai hoài nghi cả. Người của cửa hàng nội thất gọi điện đến báo một lúc nữa sẽ đưa hàng tới đây, những người khác đều tất bật đi sắp xếp phòng cho bọn nhỏ...
5 giờ sáng Kiều Thiệu Bắc đã về đến huyện Phổ Hà. Không muốn để Từ Khâu Lâm và Từ Khâu Thuật biết, Kiều Thiệu Bắc vừa xuống máy bay đã để Trang Phi Phi đưa thẳng đến nhà Từ nãi nãi.
Hàng xóm xung quanh đều nhận ra Trang Phi Phi nên khi thấy hắn ta đi vào nhà Từ nãi nãi, lên lầu mở cửa một phòng thì chẳng ai chú ý nhiều, họ chỉ nghĩ Trang Phi Phi đến lấy đồ như mọi khi.
Tranh thủ cơ hội này, Kiều Thiệu Bắc nhanh chóng đi vào phòng Cố Khê rồi khép cửa lại; còn Trang Phi Phi giả bộ đi xuống, vào phòng Từ nãi nãi và Từ lão gia.
Lại trở về phòng Cố Khê, tâm trạng Kiều Thiệu Bắc chất chứa thêm nhiều cảm xúc...Mặt bàn đã phủ một lớp tro bụi dày, hắn đứng ngây người trong phòng một lúc rồi từ trong túi áo lấy ra một chìa khóa vạn năng, mở ngăn kéo bị khóa trong bàn học - là nơi Cố Khê vẫn thường cất tiền tiết kiệm.
Kéo ngăn kéo ra, Kiều Thiệu Bắc cân nhắc, nhấc hộp đựng tiền lên, hắn sững người. Dưới chiếc hộp là một tấm ảnh, Kiều Thiệu Bắc cầm lên, hốc mắt nhất thời bỏng rát. Là tấm ảnh bọn hắn chụp chung với Cố Khê trước đây...... Không nghĩ tới người này vẫn giữ gìn.
Nhìn tấm ảnh chụp kia thật lâu, Kiều Thiệu Bắc mới luyến tiếc đặt nó lại chỗ cũ, mở chiếc hộp kia ra. Bên trong hộp đã không còn tiền, nhưng vẫn còn ít giấy tờ. Kiều Thiệu Bắc cầm lên, phát hiện là một xập biên lai, từ mười mấy đồng đến mấy trăm đồng mỗi tháng. Bột mì, dầu ăn, thức ăn, muối, quần áo, giấy...... Tất cả đều là những thứ thiết yếu. Cố Khê phân loại đống biên lai này rất rõ ràng, còn ghi chú rõ biến động giá cả trên đó.
Tâm tình vô cùng nặng nề, Kiều Thiệu Bắc vứt chiếc hộp đó lên giường, với tay vào tận cùng ngăn kéo lôi ra một sổ ghi chép rất tầm thường. Nhưng khi mở ra, tâm trạng Kiều Thiệu Bắc càng tụt dốc, là sổ chi tiêu. Thời gian ghi chép bắt đầu từ khi Cố Khê bỏ đi được hai tháng.
Trong ngăn kéo còn có một phong thư, Kiều Thiệu Bắc cũng lấy ra. Phong thư có chút dày, hắn vừa mở, thấy ngay một đống ảnh. Khóe mắt Kiều Thiệu Bắc lại ươn ướt. Là ảnh của Dương Dương và Nhạc Nhạc, đều là những thứ vô cùng quý giá. Tuy cuộc sống khổ sở nhưng Cố Khê vẫn cố gắng lưu giữ lại ảnh chụp từng giai đoạn của Dương Dương Nhạc Nhạc. Ban đầu ảnh chụp vừa nhìn đã biết là chụp ở quán, trong ảnh là hình ảnh Cố Khê ôm hai con trai, trước đây Dương Dương Nhạc Nhạc rất giống Cố Khê, vô cùng khả ái.
Bàn tay Kiều Thiệu Bắc vuốt ve ảnh chụp từ từ run rẩy, nghẹn ngào...
Dần dần, bọn nhỏ trưởng thành, số lần Cố Khê xuất hiện càng ngày càng ít, đa số đều là chụp hai đứa. Đây là kho báu Cố Khê lưu lại cho con trai, chúng sẽ không còn tiếc nuối vì không lưu giữ được gì về tuổi thơ của mình nữa.
Xem thật chậm từng bức ảnh, Kiều Thiệu Bắc lại cất vào phong thư. Thấy trong ngăn kéo không còn gì nữa, hắn lại mở một ngăn kéo khác, bên trong đều là một ít đồ linh tinh, nhưng rất ngay ngắn chỉnh tề.
Kiểm tra xong các ngăn kéo, Kiều Thiệu Bắc lại mở tủ quần áo của Cố Khê. Trong tủ, quần áo ít ỏi đến đáng thương, cho dù tính cả số quần áo Cố Khê mang tới Doanh Hải thì chắc cũng chẳng khấm khá hơn là bao. Áp chế từng trận xót xa, Kiều Thiệu Bắc lục tìm trong tủ quần áo, vẫn không có tiến triển gì lớn. Lại kéo ngăn kéo tủ, vẫn không có phát hiện gì.
Lấy lại bình tĩnh, Kiều Thiệu Bắc cúi người nhìn xuống gầm giường, dưới đó có một chiếc hòm bị khóa. Kiều Thiệu Bắc lấy một đôi găng tay trắng từ trong túi rồi đeo vào, với tay kéo chiếc hòm kia ra. Bề mặt hòm phủ đầy bụi, Kiều Thiệu Bắc nhìn, hòm bị khóa, ổ khóa nhìn qua có vẻ khá lâu rồi.
Lấy một xâu chìa khóa vạn năng, tìm được chìa phù hợp, Kiều Thiệu Bắc mở khóa rất nhẹ nhàng. Khi hắn nín thở mở nắp hòm lên, khoảnh khắc ấy, tim như ngừng đập, hình như hắn đã tìm được thứ muốn tìm.
Trong hòm xếp ngay ngắn mấy quyển sách y học, giầy và quần áo trẻ con, một bó vải gì đó, một cuộn băng gạc, một đống mẩu báo bị cắt, mấy quyển vở, còn thêm một ít đồ lặt vặt. Kiều Thiệu Bắc khẽ khàng vuốt ve những thứ trong này, rồi đóng hòm, kéo ra ngoài cửa.
Đánh điện cho Trang Phi Phi, Kiều Thiệu Bắc cất cả phong thư đựng ảnh vào hòm. Khi di động nháy máy ba tiếng, hắn nhanh chóng ra khỏi phòng Cố Khê, xuống lầu, lên xe.
Sau khi Kiều Thiệu Bắc vào xe, Trang Phi Phi lên lầu khóa cửa phòng Cố Khê, khóa cửa sắt, lái xe rời đi...
***
Trở lại căn nhà trước đây hắn và Triển Tô Nam thuê ở, dặn dò Trang Phi Phi tuyệt đối đừng để ai quấy rầy mình, Kiều Thiệu Bắc không kịp lau lớp bụi bám trên mặt hòm, vội vã mở hòm ra.
Ngồi bệt dưới đất, trước tiên Kiều Thiệu Bắc nhấc hai đôi giày len của trẻ sơ sinh, cẩn thận hôn chúng, rồi cầm đống quần áo trẻ con lên, cũng là hai bộ, hắn vuốt ve, áp tai vào, dường như mường tượng ra được bộ dạng kháu khỉnh của Dương Dương và Nhạc Nhạc lúc mới sinh.
Nhẹ nhàng đặt bộ quần áo và giày sang một bên, Kiều Thiệu Bắc lấy mấy quyển sách y học ra, trừ một quyển là kiến thức y học cơ bản thì ba quyển còn lại đều chuyên viết về việc sinh đẻ. Mở thử một quyển, trong sách ghi chi chít ghi chú, những nội dung quan trọng đều được gạch chân đánh dấu.
Lật từng tờ, từng tờ, Kiều Thiệu Bắc có thể cảm nhận được để chăm sóc cho bản thân đang bầu bí, Cố Khê đã phải gian nan tới cỡ nào, ấn bụng như thế nào để xác định được thai vị bình thường, tính toán thời gian đi bộ mỗi ngày bao lâu để đảm bảo em bé bình an ra đời...... Còn mỗi ngày cần hấp thụ bao lượng dinh dưỡng: : Đậu hủ, rau xanh, táo (ít nhất một ngày một thứ), trứng gà (một ngày một quả), thịt lợn (cố gắng ngày nào cũng phải ăn), còn cá.. - chữ hơi mờ, mấy chữ sau viết khá ngoáy - rất đắt, có thể thỉnh thoảng ăn một lần. Những thực phẩm khác, không cần lắm.
Kiều Thiệu Bắc ép chặt quyển sách vào ngực, cúi đầu, toàn thân cứng đờ. Giữ tư thế này thật lâu thật lâu, hắn mới nghiến răng xem tiếp...
Xem xong quyển sách này, hắn lại cầm một quyển có liên quan đến phương pháp mổ đẻ, đây là quyển sách Kiều Thiệu Bắc sợ xem nhất. Hắn chuẩn bị tâm lý rất lâu mới dám lật mở trang đầu tiên...
Khi nhìn thấy nội dung dòng đánh dấu bằng mực đỏ kia, Kiều Thiệu Bắc rốt cuộc nhịn không được đóng bộp cuốn sách lại. Ngón tay run rẩy cầm cuộn băng từ trong hòm, chậm rãi tháo ra, tay hắn càng ngày càng run rẩy, càng ngày càng tê dại. Bên trong là một con dao phẫu thuật, một cây kim phẫu thuật và một đoạn còn thừa của chỉ catgut xuất hiện trước mắt hắn. Toàn bộ cơ thể Kiều Thiệu Bắc run bần bật. Cố Khê dùng chính con dao này để rạch cơ thể mình, sinh ra hai con trai, rồi lại khổ sở khâu lại miệng vết thương....Đây là nguyên do của vết sẹo xiêu vẹo kia.....
(Chỉ catgut: một loại chỉ khâu tự tiêu được dùng trong ca phuẫn thuật để khâu lại miệng vết thương hở. Chỉ này sau một thời gian sẽ tự biến mất khi miệng vết thương khép miệng, thời gian tự tiêu của catgut thường là khoảng 10 ngày. Hiện nay, catgut được làm từ ruột của gia súc có sừng hoặc cừu. Ưu điểm chung của chỉ catgut là: không phải cắt chỉ vết mổ - giảm được công chăm sóc vết mổ, người bệnh có thể ra viện sớm, ít gây sẹo mối khâu.)
Nhìn không nổi nữa rồi, đã không thể chịu đựng nổi nữa rồi, Kiều Thiệu Bắc hung hăng tát vào mặt mình hai cái, rồi che kín mặt. Hắn cúi đầu nghẹn ngào: "Tiểu Hà...... Tiểu Hà...... Tiểu Hà......"
Chương 72
edit: Lenivy
beta: Lan Hoa Chi
_________
3 giờ chiều, Kiều Thiệu Bắc lái xe về biệt thự, 'bận rộn' đến nỗi cơm trưa hắn cũng chưa kịp ăn.
Đang đứng trong vườn tưới nước giúp mấy dì giúp việc, Dương Dương và Nhạc Nhạc lập tức chạy tới chào đón hắn.
"Ba Kiều, ba ăn cơm chưa?"
"Ba Kiều, ba xong việc bận rồi ạ?"
Tuy tâm tình đang vô cùng trầm trọng nhưng Kiều Thiệu Bắc vẫn ép mình mỉm cười thật tự nhiên, nói: "Ba Kiều xong việc rồi, cũng đã ăn cơm. Đồ đạc hôm nay được đưa tới rồi chứ?"
"Đưa tới rồi ạ, sắp xếp xong hết rồi. Là mấy dì giúp việc phụ giúp đó, mấy dì đó vất vả cả ngày nên bọn con giúp tưới hoa trong vườn."
Xoa đầu hai con trai, Kiều Thiệu Bắc hỏi: "Ba Triển và ba ba đâu?"
"Ba ba muốn học lại cách sử dụng máy tính, ba Triển đang dạy cho ba ạ."
"Để ba Kiều đi xem hai người họ thế nào."
"Vậy ba mau đi đi, hoa còn chưa tưới xong. Ba ba và ba Triển đang ở thư phòng trên lầu."
"Ngoan, các con đi làm nốt đi."
Không cản trở công việc của bọn trẻ, Kiều Thiệu Bắc nhìn con trai chạy tới cầm bình nước bằng cao su, tiếp tục tưới nước. Khi hốc mắt đỏ hoe, hắn mới vội vã bước nhanh vào nhà.
Từ lão gia và Từ nãi nãi không có trong phòng khách, hẳn là còn đang ngủ trưa, Kiều Thiệu Bắc đi lên lầu, đứng trước thư phòng, gõ cửa.
"Mời vào."
Kiều Thiệu Bắc mở cửa đi vào.
Đang ngồi bên Cố Khê để chỉ dẫn những kiến thức cơ bản về máy tính, Triển Tô Nam quay đầu nhìn thấy hắn, sắc mặt khẽ thay đổi.
"Đang làm gì thế?" Nét mặt Kiều Thiệu Bắc tươi cười, hỏi.
Cố Khê mỉm cười, nói: "Tô Nam dạy em làm quen với vi tính. Em muốn tra cứu một ít tư liệu liên quan đến phương pháp trộn nhân sủi cảo. Việc bận xong xuôi rồi chứ? Anh ăn cơm chưa?"
"Anh ăn rồi."
Đi đến bên cạnh Triển Tô Nam, im lặng ấn nhẹ vào vai hắn, Kiều Thiệu Bắc hỏi bâng quơ: "Có tra được gì hữu ích không?"
"Rất nhiều." Cố Khê quay đầu nhìn máy tính, đầy nhiệt huyết: "Dù là cách trộn nguyên liệu nhân bánh hay cách nặn sủi cảo đều có rất nhiều thứ cần học hỏi."
Kiều Thiệu Bắc kéo ghế ngồi bên cạnh Cố Khê, ôm eo cậu, nói: "Dù sao quán sủi cảo sẽ không khai trương ngay đâu, em còn nhiều thời gian để nghiên cứu mà. Đừng quá lo lắng, đừng để chính mình mệt mỏi."
"Sẽ không đâu." Ánh mắt Cố Khê sáng quắc, hận không thể ngay lập tức lao xuống bếp trộn nhân bánh.
Cho Triển Tô Nam một ánh mắt trấn an, ý bảo đừng nóng vội, Kiều Thiệu Bắc xoa bóp eo Cố Khê, nói: "Ngày mai Angela sẽ đến đây, em đi nói với Mạn Mạn một tiếng. Dặn con bé đừng mặc váy quá ngắn."
Cố Khê nhìn Kiều Thiệu Bắc, nói: "Sáng nay em có nói với Mạn Mạn rồi. Con bé nói, nếu cần thì nó sẽ quay lại ký túc xá ở tạm mấy bữa, Tô Nam nói không cần."
Triển Tô Nam tiếp lời: "Chỉ cần đừng chạm mặt nhau nhiều là được, không nhất thiết phải tránh đi. Ở chung với Angela rất dễ chịu, chỉ là cậu ấy hay ngượng ngùng với phụ nữ."
Kiều Thiệu Bắc cũng nói: "Anh thấy thường ngày trang phục của Mạn Mạn rất bảo thủ, chỉ cần gặp mặt chào hỏi qua là được, không đến mức phải chuyển tới ký túc xá đâu. Ngày mai em đợi ở nhà, anh và Tô Nam sẽ đi đón gia đình Angela."
"Vâng." Cố Khê vừa nghe thế liền thở phào nhẹ nhõm, chẳng biết nguyên cớ từ đâu mà cậu có chút bồn chồn: "Angela có thích ăn sủi cảo không?"
"Rất thích." Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam đồng thanh đáp.
Cố Khê lập tức nói: "Vậy em sẽ làm sủi cảo cho cậu ấy ăn."
"Được chứ."
***
Cho đến sát giờ ăn cơm, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đều ở trong thư phòng cùng Cố Khê. Suốt khoảng thời gian đó, Cố Khê chẳng tra thêm được chút tư liệu nào, nếu không phải ngồi trò chuyện với hai người nọ về những chuyện trước kia, thì cũng là chăm chú nghe kể về chuyện của Rex và Angela. Càng nghe cậu càng rất hiếu kỳ về Angela, cũng càng háo hức và lo lắng hơn về cuộc gặp mặt sắp tới.
Tay Kiều Thiệu Bắc từ đầu tới cuối đều không rời khỏi eo Cố Khê, hắn nhìn cậu đắm đuối, tận sâu trong đáy mắt là niềm hối hận cùng sự đau thương khôn xiết.
Biểu hiện của Kiều Thiệu Bắc vẫn rất bình thường, chỉ có Triển Tô Nam - người không khác gì anh em ruột thịt - mới cảm nhận được sự khác thường trong hắn. Triển Tô Nam cảm thấy, Kiều Thiệu Bắc nhất định đã phát hiện được điều gì đó, nhưng hai bên tạm thời chưa có cơ hội nói với nhau.
Tối qua, vì sự bám dính của con trai đã khiến Cố Khê dở khóc dở cười; mà nay, từ khi Kiều Thiệu Bắc trở về lại không chịu rời khỏi cậu một lúc nào, thật khiến cậu buồn bực không thôi. Rốt cục xảy ra chuyện gì sao? Biểu tình của Thiệu Bắc rất bình thường, nói năng cũng bình thường, nhưng hành vi lại có chút bất thường.
Chưa nhắc đến việc Cố Khê đi đến chỗ nào hắn cũng theo tới đó, chỉ cần sểnh ra là hắn nhất định sẽ ôm ấp cậu hoặc nắm tay cậu, khiến Cố Khê vô cùng xấu hổ với cha mẹ nuôi. Tuy cha mẹ đã biết và thông cảm cho cậu, nhưng Cố Khê vẫn tận lực tránh làm ra những cử chỉ quá thân mật với hai người trước mặt ông bà, huống hồ, lúc này còn có cháu gái ở đây.
Nhưng Kiều Thiệu Bắc lại như không phát hiện được sự khổ tâm của Cố Khê; lúc ăn tối, mấy lần suýt nữa đút thẳng thức ăn vào mồm Cố Khê, hại cậu phải mau mau chóng chóng ăn xong để chạy trốn. Ngay cả Dương Dương và Nhạc Nhạc cũng khá ngượng ngập trước những hành động của ba Kiều đối với ba ba, càng đừng nói đến người khác.
Cố Khê vừa rời bàn, Kiều Thiệu Bắc còn chưa ăn xong cũng rời bàn, sau đó Triển Tô Nam nhanh chóng đuổi theo.
Từ Mạn Mạn và Từ nãi nãi sờ sờ khuôn mặt ửng hồng, cùng thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng cũng có thể ăn cơm bình thường. Còn Từ lão gia vừa được Cố Khê đút cơm xong liền vào phòng khách bật TV, lẩm bẩm: "Thoát được một kiếp".
***
Cố Khê ăn xong vốn định lên lầu giặt quần áo, nhưng cậu vừa mới bước chân vào phòng thì hai 'cô hồn' phía sau ngay lập tức tót theo. Cậu cảm thấy thật bất đắc dĩ.
Khi Triển Tô Nam khép cửa sau cùng, Cố Khê tra hỏi: "Rốt cục xảy ra chuyện gì?"
Kiều Thiệu Bắc đi đến trước mặt Cố Khê, hai tay ôm cậu, xoay người, hôn lên môi cậu, dùng hành động để giãi bày cảm xúc của mình. Kiều Thiệu Bắc chỉ hôn môi, không vượt quá đà, nhưng vừa mạnh mẽ, vừa cuồng nhiệt khiến khí lực toàn thân Cố Khê gần như bị hút cạn, mềm nhũn trong lòng hắn. Triển Tô Nam nuốt nước bọt, khóa trái cửa phòng.
Thân thể mon men đến gần giường, khi Kiều Thiệu Bắc hôn xuống dưới cổ, Cố Khê thở hổn hển lên tiếng: "Đừng, Thiệu Bắc, đừng......" Cậu còn chưa sẵn sàng, sẵn sàng đối mặt với hai người này.
"Tiểu Hà, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em......" Nói mấy lần "anh yêu em", Kiều Thiệu Bắc cởi giày, cởi áo, cởi quần của Cố Khê; cách lớp quần trong, kính cẩn hôn lên hạ thân cậu.
"A!"
Cố Khê đời nào chịu được loại kích thích này, quần trong lập tức căng phồng, dựng túp lều.
Triển Tô Nam liếm môi, trèo lên giường.
Cố Khê kinh ngạc thở gấp, tiếp đó, miệng cậu lại bị bịt kín. Quá xa rồi, quá xa rồi. Trong óc Cố Khê vang lên tín hiệu nguy hiểm. Quá xa rồi. Cố Khê còn chưa chuẩn bị sẵn sàng.
Triển Tô Nam nằm nghiêng bên người Cố Khê, một tay ôm cậu, cũng để đỡ thân thể mình, tay còn lại thì nhẹ nhàng mơn trớn thân thể cậu.
Kiều Thiệu Bắc gạt bỏ 'chướng ngại' cuối cùng trên thân thể Cố Khê, tách hai chân cậu ra, ngậm phân thân tinh xảo, dùng đầu lưỡi mềm mại trấn an người yêu đang căng thẳng.
"Ưm -"
Cố Khê sắp ngạt thở đến nơi rồi, toàn thân đều biến thành màu hồng phấn, vành tai và hai má càng ửng lên như bị thiêu cháy.
Triển Tô Nam vỗ vỗ Kiều Thiệu Bắc, Kiều Thiệu Bắc buông tha 'Cố Khê', đặt cậu lên giường. Triển Tô Nam bế bổng Cố Khê lên, rồi quỳ gối giữa hai chân cậu, tiếp tục công việc còn dang dở của Kiều Thiệu Bắc.
"Không......"
Cố Khê gắt gao nhắm mắt, không dám nhìn tình cảnh dâm loạn này.
Kiều Thiệu Bắc tỉ mỉ hôn khắp người Cố Khê, cũng không quên niệm 'thần chú': "Tiểu Hà, Em đẹp quá...... Tiểu Hà, anh yêu em...... Tiểu Hà, em đẹp quá...... Tiểu Hà, anh yêu em......"
"Đừng...... Không, không được......"
Cố Khê sắp phát điên rồi, trước khi ý thức của mình hoàn toàn bị hai người này xâm lược, cậu cố gắng che đậy khuôn mặt đang động tình, cắn chặt môi để ngăn những đợt sóng rên rỉ sắp thoát ra ngoài.
"Tiểu Hà, là anh, là Thiệu Bắc của em."
Kiều Thiệu Bắc kéo tay Cố Khê ra, liếm hôn môi cậu, không để cậu cắn nát bờ môi mình.
"Tiểu Hà, là anh, là Tô Nam của em."
Đầu lưỡi của Triển Tô Nam quyến luyến chỗ nhụy hoa Cố Khê mãi không rời.
"Ưm......"
Cố Khê cắn chặt răng, cố gắng vùi mặt mình vào lòng Kiều Thiệu Bắc, muốn tìm cách tránh né.
"Tiểu Hà, anh yêu em, anh yêu em......" Kiều Thiệu Bắc nhẹ nhàng cắn hai đầu ngực phấn hồng của Cố Khê.
Cố Khê rên lên thành tiếng, giây tiếp theo, cậu không ngừng cắn môi mình.
"Tiểu Hà, anh yêu em, Triển Tô Nam yêu Cố Khê, yêu cả đời." Buông tha bộ phận yếu ớt nhất của Cố Khê.
Triển Tô Nam trườn người lên một bên sườn Cố Khê, cùng Kiều Thiệu Bắc hôn cậu, hôn thân thể cậu.
Tiếng rên rỉ của Cố Khê khiến hai người kia ghé vào lỗ tai cậu thì thầm...
Đầu óc cậu lúc này hoàn toàn trống rỗng, một câu 'anh yêu em' kia như ma chú xuyên từ màng tai vào tận sâu đáy lòng cậu.
"Tiểu Hà...... Em đẹp quá...... Em đẹp quá......"
"Tiểu Hà, yêu em, anh rất yêu em......"
Triển Tô Nam ôm Cố Khê, để cậu ngồi trên đùi mình, hắn thì dựa lưng vào thành giường, tiếp tục triền miên hôn môi cậu, hôn lên bất cứ chỗ nào có thể hôn được. Còn Kiều Thiệu Bắc thì quỳ gối sau lưng Cố Khê, hôn men theo đường cong cơ thể cậu, đầu lưỡi chu du một đường dọc theo cột sống.
Cố Khê sớm đã mất đi ý thức; mắt ướt trừng lớn, hai tay bởi vì cơn sóng tình ào ạt mà vô lực bấu víu vào bả vai Triển Tô Nam, tiếng ngân nga trong miệng như thúc giục hai kẻ kia hôn môi càng thêm dịu dàng, càng thêm triền miên.
Từ trong lòng Triển Tô Nam, Cố Khê lại chuyển sang lòng Kiều Thiệu Bắc; trước sau cậu đều được tỉ mỉ hôn liếm, ngọc hành vốn đã sớm chảy dài một dòng lệ trong suốt khổ sở, nhụy hoa mềm mại không ngừng bị dày vò, cũng đang 'than khóc'.
Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam nào dám dày vò Cố Khê quá đáng, liếc nhìn Triển Tô Nam một cái, Kiều Thiệu Bắc đẩy Cố Khê dựa vào người Triển Tô Nam rồi cúi xuống, ngậm ngọc trụ tinh xảo kia, ôn nhu vỗ về.
Chỉ chốc lát sau, thân thể Cố Khê siết chặt giây lát, móng tay để lại dấu vết trên vai Kiều Thiệu Bắc.