chapter 16

9 0 0
                                    

(Sa mga nalilito .malilinawan din kayo sa mga susunod na chapter)
******
Landria pov.
1 or 2 months ng tulog si cris.hindi namin alam kong bakit kahit ang mga healer wala ring makuhang sagot dahil kahit sila walang alam.matagal ng naghilom ang sugat nya pero sya hindi parin gising .
Andito kaming lahat sa dorm kasama namin si kalyha .simula kasi ng lumipat si cris ng dorm lagi ng andito si kalyha .dito narin ang dorm nya.nakakainis mang isipin pero oo kasama na nmin sya araw araw halos hindi na lumayo mn lang samin .nakakainis ang kaartihan nya mas gusto kopa si cris kasi hindi maarte at pakitang tao .

"Kilan kaya magigising si baby cris?"malungkot na sabi ni shina .simula ng malaman nya ang nangyari nawala na ang pagiging hyper nya

"Duh.bakit nyo ba iniisip ang babaeng yun?hindi sya nababagay satin "maarting sabi ni kalyha kaya lahat kami tinignan sya .

"Siguro nga hindi natin sya kauri!pero mas gugustuhin pa namin syang kasama kesa sayo ."seryosong sabi ko saka nagtungo sa kusina sumunod namin si red sakin saka ako niyakap sa likod.

"Ok kalang bah?"malumanay nitong tanung.

"Oo.tabi nga jan baka may makakita satin eeh"saway ko dito

"Anu namn .girlfriend namn kita ahh"

''Kahit pa.diba nga secret muna natin to.kaya alis na magluluto pako"

"Ok ok.basta kiss ko mamaya huh?"

"Red!"namumula kong sabi

"Hahaha your blushing babe"natatawa nitong sabi kaya hinampas ko ito sa braso .2years na kaming in a relationship ni red pero hindi namin sinasabi sakanila saka na .natatakot kasi ako sa magiging reaction nila.
Umalis muna sya kaya ako ang naiwan sa kusina .nagluto nako ng pananghalian namin.napapaisip ako minsan ilang araw palang naming nakakasama si cris pero napaka lapit nya na sa mga puso namin meron syang effecto na talagang hahanap hanapin mo.kahit napaka misteryosa nya magaan parin ang loob ko o baka nga namin sakanya eeh..
Naghihiwa nako ng mga gulay para sa lulutuin kong ulam .

"AHHHHHHHHHHHHHNH"

"Shit"malakas kong mura .hindi ako pwedeng magkamali kay shina un na boses .agad akong tumakbo patungo sa kinaruruonan ng boses .
Nagkasalubong pa kami ni red aaron sky at jake .

"Sa clinic nagmumula ang sigaw"kalmadong sabi ni sky kaya tinungo namin ang clinic .ng buksan namin ang pinto ng clinic agad kaming nagulantang sa aming naabutan

"O my god"yan nalang ang nasabi ko .labis akong nabigla sa aking natunghayan .

"CRISSS" malakas kong sigaw saka sya dinamba ng yakap.yes po gising na sya .

"C-cant b-breath "reklamo nito kaya agad akong bumitaw sa yakap .tinignan ako nito ng masama.

"Who the hell are you?"inis nitong tanung.kaya medyo lumayo ako sakanya at tinignan si shina ng may nagtatanung na mata.andito rin pala si hm.

"W-what happened to her?"naguguluhan kong tanung.

"We dont know ms.landria ."mahinang sabi ng healer.ang mga boys walang imik lang lalo na si sky.

"Are you ok cris?"tanung ni shina tinignan lang ito ni cris at tumayo na sa kama

"San ka pupunta?"tanung ko.hindi ako nito pinansin .nagtuloy tuloy ito sapaglalakad .walang ni isa samin ang nagtangkang pigilan sya dahil pakiramdam ko madilim ang aura nya na anytime sasabog nalang basta .

"Huuu"rinig kong sabi ni aaron saka bumuntong hininga

"That was intense parang feeling ko napaka lakas ng aura nya ngayon"sabi naman ni red

The Girl In The MaskWhere stories live. Discover now