chapter 12

7 0 0
                                    

Cris pov.
Nagising ako mga 5mins.bago mag 10.babangon na sana ako ng may mabigat akong naramdaman sa may  tiyan ko kaya napalingon ako dun.kamay ni lala .naka human form sya at natutulog ng mahimbing sa tabi ko.

"Salamat lala.ikaw nalang ang meron ako.wag mokong iiwan huh?baka hindi kona kayanin"mahina kong sabi saka sya hinalikan sa noo.at dahan dahang tumayo.

********
Naglalakad nako ngayon papunta sa falls .tahimik at mga huni lang ng hayop ang maririnig sa gubat .lahat ng tao ay tulog na kaya wala akong dapat ikabahala .
Napatigil ako ng may tumalon sa harap ko mula sa puno at nakatapat sa leeg ko ang isang maliit na ispada.

"What the fuck!"naibulalas ko dahil sa sobrang gulat .

"I want to fuck you too babe"nakakaloko nitong sabi .pinakatitigan ko ito base sa suot nitong cloak hindi ito taga dito .itim ito .at hindi ganto ang cloak sa acad.ang itim kasi ay sumisimbulo  kasamaan at kasakiman .

"Who are you!?"seryoso kong tanung dito .ngumise ulit ito saka binaba ang hawak na maliit na espada

"Ako?ako lang naman ang papatay sayo.pero bago yun pag sasawaan muna kita"hindi maalis ang ngisi nito sa mukha .

"Talaga?sabagay mukha ka namang asong ulol "bored kong sabi .tila nainis ito sa tinuran ko . ide naalis din ang ngise kala namn kasi bagay .

"Matutu kang gumalang sa mas malakas sayo babae.sayang bubuhayin pa sana kita kaso ang mabastos mo kaya wag nalang"

"Sorry huh!pero sabi kasi ng nanay ko igalang ang tao .sa nakikita ko sayo hindi ka mukhang tao "nakangise kong turan .nag igting ang panga nito .
Isasaksak sana nito ang ispada buti nakailag ako saka ko hinila ang kamay nyang may hawak ng ispada at pinilipit ito patalikod saka sya sinipa sa likod kaya tumalsik sya sa puno .

"Malakas ka huh?tignan lang natin kong may ibubuga kapa"
Tumakbo ito palapit sakin hindi ko napaghandaan ang tira nya kaya nasugatan ako sa braso at nasuntok sa pisnge.titira pa sana sya ng unahan kona sya tinuhod ko ang down there nya saka sya binalibag .kinuha ko ang ispada nya mismo saka lumapit sakanya .
Ginapos ko rin ang kamay nya ng tubig para hindi makawala ,sana kanina kopa ito ginawa .nag sayang lang ako ng oras.

"Answer me sino ang nagpadala dito sayo?"

"Wala kang makukuhang sagot sakin"kaya walang alinlangan kong itinusok ang ispada sa braso nya .napasigaw ito sa sakit.

"Uulitin ko sino ang nag padala sayo dito ??"

"Wala kang makukuha sakin kahit anung gawin mo"nag mamamtigas ka huh.pinalabas ko ang mahika ko saka bumou ng dalawang tigre na gawa sa tubig

"Rawwwwwrrrrr"ungol ng dalawa.

"Lapain nyo nayan .wala rin namn akong mapapala jan"utos ko sa mga ito agad itong tumakbo papunta sa lalaki .kita ko ang takot sa mga mata nito.

"Ahhhhhhh.ayoko na mag sasalita nako .parang awa muna"sigaw nito .kaya agad kong inalis ang ginawa kong tigre

"Uulitin ko sino ang nag padala sayo?bakit hindi ka lumalaban sakin kong miron ka namang mahika?"taka kong tanung.kanina kopa kasi napapansin na sandata lang ang ginagamit nya .

"D-dahil hindi gumagana ang mahika namin sa lugar na to."hirap nitong sabi

"Bakit kapa nag tungo dito kong ganun nga?"

"Dahil inutusan ako ng aming panginoon  n----------ahhhh"nagulat nalang ako ng may sumaksak dito sa mismong puso bumaon.

"Damn you!what did you do?"galit kong sigaw sa lapastangang kumitil sa buhay ng nilalang nato.

"What?kalaban sya kaya dapat lang na patayin sya .o baka namn kakampi mo sya ?"nakangise nitong sabi kaya hindi ako nakapag timpi at sinuntok kona sya sa mukha halos matumba sya sa lakas .

"Fuck you!stop accusing me you know nothing jerk.damn you go to hell"galit kong turan dito.
Inis akong naglakad palayo sakanya .damn you cristoff skyler .you're pain in my ass.
Pagkalayo ko sakanya nag tungo agad ako sa resthouse ni ate aqua .tahimik akong naupo sa sofa .

"Ohh andito ka pala"napatingin ako sa babaeng hindi mag kanda ugaga sa pagdala ng libro .agad nitong binaba ang dalang mga libro saka naupo sa upuan nya nasa sala kami ngayon  .

"What happen to you?"nag aalala nitong tanung saka tinignan ang braso ko nakalimutan ko may sugat nga pala ako.agad ko itong heneal

"Nothing "tipid kong sagot saka pumikit im tired .hindi na ito nag salita .

"Ohh by the way .basahin mo itong mga librong ito ."tinignan ko ang inaabot isang makapal at isang manipis na libro lang namn.tinignan ko lang sya.

"Dito sa manipis na libro ang mga spell at itong isa about sa history at iba pa madami ka jang malalaman "

"Im not a witch "

"You're not a witch you're a spell caster .try it"nakangite nitong sabi kaya binuklat ko ang unang page .

"Este labister merege di ablieus"basa ko rito .nag abang ako ng mangyayari

"What the hell!ibalik moko sa dati"sigaw ng maliit na boses .nakita ko namang natatawa si ate aqua .

"Stop laughing aqua "inis nitong turan kaya napatingin ako dit0 .isang puting rabbit ang nasa harap ko ngayon.

"Ibalik muna ako!"inis nitong sabi sakin.

"I dont know how!"

"Hahaha read the book again "sabi namn ni ate aqua kaya binasa ko ito.
Turning the person into rabbit .
Dispell :leepsid
Ahh yun pala yun.

"Leepsid"agad bumalik sa dating anyo si ate aria .tinignan ako nito ng masama saka inirapn

"See .marunongg kang mag cast ng spell"

"At ako pa talaga ginawa nyong sample"inis na turan ni ate aria sa pabarag  na naupo sa sofa.tumawa lang ulit si ate aria.

"By the way bakit ka pala andito?"tanung ni ate aqua kay ate aria.

"I yung kasing tuturuan ko andito.alangan namng mag antay ako don sa wala.saka may naramdaman akong mali kanina sa gubat"

"Ahh i also feel it.dark users"napamulat ako sa sinabi ni ate aqua.

"Dark users?may iba pa bang users maliban satin?"i ask curiously.

"Yap.dark users sila yung kadalasang gumagamit ng black mahika na ipinagbabawal ng mga white users dahil madami ang namamatay dahil dito."paliwanag ni ate aqua

"Kong ganun bakit pa kayo nagbigay ng ganung kakayahan?"takang tanung ko.

"Dahil hindi mababalanse ang mundo ng mahika kong wala noon."

"Pero bakit nila kina kalaban ang mundo ng mga white users?"

"What is the use of book.read it"mataray na sabi ni ate aria .inirapan ko lang sya .
Naturingang goddess napaka taray .

"Im not mataray .maganda lang ako hindi mataray you brat"

"Mas maganda kong baliktarin mo ate aria"nakakaloko kong sabi dito.

"Mataray lang ako hindi maganda"sinunud nito ang sinabi ko.

"Ayan mas magandang pakinggan"nakangise kong sabi saka umalis sa lugar na yun .

"What the.arrgggh naisahan moko"rinig kong sigaw nito bago ako pumasok sa portal.

The Girl In The MaskWhere stories live. Discover now