Tác giả: Mộc Phù Sinh
Thể loại: hiện đại, sủng, sạch, hài, HE
Số chương: 16 + 1 ngoại truyện
Giới thiệu
"Thực ra còn một câu nữa".
Anh vẫn chưa buông cô ra, cứ để cô kẹp giữa khe tủ và người mình.
"Hửm?", Tăng Lý vừa chạm nhẹ vào miếng gạc, vừa lên tiếng.
"Lần trước nói chuyện điện thoại, tôi có hỏi cô một câu, cô còn nhớ không?". Anh nhìn thẳng vào mắt cô mà nói.
"Gì cơ?".
"Tôi hỏi, trái tim em còn đó không?".
Tăng Lý cơ hồ cảm nhận được hơi thở của anh.
Con ngươi đen thẫm xuất hiện cực gần trong tầm nhìn của cô, đôi mắt tĩnh lặng như mặt hồ ấy khiến người ta khó mà tự kiềm chế nổi bản thân.
...
Anh thì thầm lặp lại lần nữa: "Nếu còn, tôi muốn lấy nó đi!".
Chấm dứt câu nói đầy mị hoặc ấy, anh nhẹ nhàng đặt lên môi cô một nụ hôn.
Cũng chỉ là hạt bụi là câu chuyện tình yêu bắt đầu bằng một cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa bác sĩ điềm tĩnh tận tâm Ngải Cảnh Sơ với cô thủ thư xinh đẹp, dịu dàng và có phần nhút nhát Tăng Lý.
Hai người gặp nhau lần đầu tiên trong thư viện, khi Tăng Lý đang mải mê đọc chuyện bát quái về nam thần trên diễn đàn, nhập tâm đến nỗi có người đứng trước mặt cũng không biết, còn vô ý làm văng nhân bánh đang ăn lên sách của anh. Sau đó phát hiện người đó chính là nhân vật chính trong bài viết cô vừa đọc: Ngải Cảnh Sơ. Lần thứ hai gặp lại, thật trùng hợp anh lại trở thành bác sĩ niềng răng của cô.
Tăng Lý không phải là cô gái ưu tú nhất hay xinh đẹp nhất. Vậy tại sao một người ưu tú như Ngải Cảnh Sơ lại chú ý đến cô? Tăng Lý nhát gan, không giỏi ăn nói nhưng bù lại rất chân thành, đó cũng chính là ưu điểm lớn nhất của cô. Ngải Cảnh Sơ rung động trước Tăng Lý từ khi nào? Có thể bắt đầu từ khoảnh khắc đêm đông gió tuyết một cô gái vô cùng nhút nhát, sợ bóng tối vẫn bất chấp tất cả một mình xuống núi chỉ để đưa thuốc hạ sốt cho anh, hay chính khoảnh khắc anh nhìn thấy cô cho dù tay đã ửng đỏ vì lạnh nhưng vẫn cố chấp muốn tìm lại bằng được chiếc khóa đồng tâm mà rất lâu trước cô cùng chàng trai mối tình đầu thề ước, hay từ lâu rất lâu trước đó, khi anh còn là sinh viên ở một nơi xa xôi, vô tình đọc được những dòng thư tâm sự của cô với Vu Dịch, bạn cùng phòng của anh, cũng chính là người cô thầm yêu.
Còn Tăng Lý bị anh chinh phục từ bao giờ? Dù là với vai trò người thầy hay với vai trò bác sĩ cứu người bản thân anh đều có lòng nhiệt huyết và nguyên tắc của bản thân. Anh dạy cô phải biết dũng cảm đối mặt với những lời lăng mạ của người khác, anh cũng chính là người thầy nghiêm khắc nhưng cũng sẵn sàng bảo vệ học sinh của mình khi bị người nhà bệnh nhân vô lý đánh mắng; anh cũng là một người bác sĩ có tấm lòng nhân hậu khi thậm chí chỉ một lần tình cờ gặp cậu bé lang thang bị hở hàm ếch trên đường, cũng không ngần ngại tìm mọi cách để giúp đỡ.
"Mỗi người đều đang nỗ lực sống thật tốt trên thế giới này, giống như một hạt bụi nhỏ bé chẳng đáng kể. Cô cũng vậy. Chỉ có điều, vì sự tồn tại của một người mà cô có thêm một vũ trụ."
"Con người ta nhất định sẽ có những trắc trở không giống nhau, dù đã từng đau khổ, đã từng khóc, thì cuối cùng vẫn cứ phải hướng về phía trước. Có lẽ nhiều năm sau khi quay đầu nhìn lại, sẽ phát hiện hoá ra những chuyện mà mình từng cố chấp muốn làm cho bằng được, chẳng qua chỉ là những điều rất nhỏ nhặt mà thôi."
Một chút về tác giả: Mộc Phù Sinh rất thích ăn đồ ngọt, thích ngủ nướng, thỉnh thoảng ngồi thẫn thờ, ngoài ra còn thích chơi mini game trên QQ (nghe nói có thể giúp nâng cao chỉ số thông minh). Luôn cảm thấy nếu được lười biếng nằm dài trước sân để phơi nắng, đọc sách thì quả là vô cùng hạnh phúc. Nhát gan, lơ mơ, hay quên hơn nữa sống rất bình dị và cũng muốn bản thân cứ giữ mãi sự bình dị này.
Mình là một fan của Mộc Phù Sinh, đã đọc hầu hết các tác phẩm của cô và đây là truyện mình cực kì thích chỉ sau Ký ức độc quyền. Truyện của Mộc Mộc thường nhẹ nhàng, sạch, ít kịch tính nên nhiều người sẽ cảm thấy nhàm chán nhưng mình lại cảm thấy ấm áp vô cùng. Thật sự ao ước có được tình yêu giống như Tăng Lý và Ngải Cảnh Sơ, có thể vì mình có vài điểm khá giống với nữ chính chăng haha (●'◡'●)ノ♥
BẠN ĐANG ĐỌC
Review tiểu thuyết ngôn tình
Lãng mạnĐây là list những tiểu thuyết và truyện ngôn tình mình đã và đang đọc. Gu của mình là sủng, sạch, ít ngược, HE nên đa số truyện trong đây sẽ thuộc thể loại trên và tất cả đều hoàn, mng khỏi lo nhảy trúng hố chưa lấp. Review mang tính chất chủ quan...