Archimedes thân yêu - Cửu Nguyệt Hy

7.9K 114 13
                                    

Tác giả: Cửu Nguyệt Hy

Thể loại: hiện đại, trinh thám, tội phạm, tâm lý học

Số chương: 113 chương + ngoại truyện

Tình trạng sáng tác: Hoàn (OE trong bản online, HE trong sách xuất bản)  

Văn án

Nhà logic học chỉ số thông minh cực cao, Ngôn Tố (Nghiêm túc) Cái gì cũng biết, chỉ không biết tình cảm;

Nhà sinh vật học chỉ số thông minh hơi cao, Chân Ái (Tình yêu chân thành) Cái gì cũng tốt, trừ việc thường hay xuất thần, thực ra chính là phản ứng chậm;
Thế là —

Lúc cô không có phản ứng,

Ngôn Tố: Dây thần kinh cung phản xạ của cô có thể quấn năm vòng quanh trái đất.

(*) Cung phản xạ: là đường dẫn truyền xung thần kinh từ cơ quan thụ cảm -> trung ương thần kinh -> cơ quan phản xạ.

Lúc cô có phản ứng,

Chân Ái: Cảm thấy lạnh.

Ngôn Tố: Đó là vì thận dương hư, cũng có thể là do thiếu máu, tuyến giáp tiết hormone không đủ...

Chân Ái: Cảm ơn!

Lúc anh tin tưởng cô,

Ngôn Tố: Đương nhiên cô sẽ không giết người. Nếu cô giết người, nhất định sẽ dùng cách độc ác hơn nhưng không đánh mất sự tao nhã.

Chân Ái: Cảm ơn!

Lúc anh không tin tưởng cô, anh đã nghiêm túc ném mình vào tình yêu chân thành.

Thực ra đây là một quyển ngôn tình + trinh thám, có Ngôn Tố, có Chân Ái.

Ngôn Tố – S. A. Yan

Là nhà logic học, chuyên gia giải mã, chuyên gia phân tích hành vi, cố vấn đặc biệt của FBI và CIA, etc... IQ 207 nhưng EQ bằng không. Một người con trai chính trực, luôn bảo vệ chính nghĩa, những niềm tin mình cho là đúng đắn. Không thích giao tiếp, tiếp xúc với người khác, đến cả phép lịch sự là bắt tay trong mắt anh cũng là bất lịch sự (vì anh cảm thấy mất vệ sinh). Logic là ngành học yêu thích nhất, cảm thấy mất thời gian khi nói chuyện với người không có logic.

Anh từng nói trước khi gặp cô thì không biết đến, cũng không nghĩ đến tình yêu, thậm chí là tình cảm. Anh đã định sẽ sống cô độc như vậy cả đời, cho đến khi Chân Ái-tình yêu đích thực của đời anh xuất hiện...

Chân Ái - Cheryl Bella Lancelot

Một cô gái xinh đẹp mang trái tim trong sáng thiện lương, từ nhỏ sống trong một tổ chức bí mật, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Là nhà sinh vật học thiên tài, đồng thời cũng đứa con của quỷ dữ. Bố mẹ cô là những nhà khoa học độc ác nhất cuối thế kỉ, biết bao nhiêu người đã phải bỏ mạng vì những thứ ông bà chế tạo.

Sau khi cha mẹ cô chết, mang trong mình gánh nặng và trách nhiệm, cô bỏ trốn khỏi tổ chức, chấp nhận chương trình bảo vệ nhân chứng của CIA, suốt ngày chỉ biết giam mình trong phòng thí nghiệm với những số liệu, những thí nghiệm không bao giờ kết thúc, chấp nhận bị người khác lợi dụng bởi trong suy nghĩ của cô, cô cho rằng cô phải sống để bù đắp lại những điều ác mà cha mẹ cô đã gieo rắc. Cô không có bạn bè, không còn người thân, một thân cô độc đến với thế giới bên ngoài đầy lạ lẫm.

Rồi trong một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo, cô gặp được Ngôn Tố...

Đối với Chân Ái, Ngôn Tố là một con người ngoài mặt thì lạnh lùng nhưng kì thực có một trái tim ấm áp. Đôi lúc cực kì ấu trĩ, như một đứa trẻ. Mọi người xem anh là người quái gở, nhưng đối với cô, những hành động của anh rất đáng yêu. Anh chính trực, thiện lương, vì cứu người mà có thể không màng tính mạng, bởi anh tin rằng lý tưởng của mình là đúng đắn, và dùng khả năng của mình đúng chỗ.

"Nếu hành trình cuộc đời của tôi đến đây là chấm dứt, vậy thì tôi cũng sẽ không thẹn với lòng thấy chết không sờn, bởi tôi biết tôi đã không dùng khả năng của mình sai chỗ."

Một con người kiêu ngạo như thế, không bao giờ cho phép mình sai lầm, vì vậy cũng không bao giờ cho rằng mình đã sai lầm. Anh luôn luôn nghiêm khắc với bản thân, luôn luôn giữ vững lòng tin trước nghịch cảnh. Có lẽ chính vì thế linh hồn của anh mới có thể trong sáng thuần khiết đến như vậy.

Đối với Ngôn Tố, Chân Ái là một cô gái thiện lương và dũng cảm nhất anh từng gặp, không giống như vẻ ngoài yếu đuối của cô. Thấy người chết, cô không la hét, không sợ hãi mà chỉ đứng bình lặng ở một bên ôm tay quan sát, như chuyện chẳng hề liên quan đến mình. Khi thấy người che chắn cho cô bị thương, giữa khung cảnh máu me hỗn loạn, mặc cho đầu tóc lấm lem bùn đất và máu, cô vẫn bình tĩnh quỳ xuống cầm máu cho người đó, động viên cô ấy, nói chuyện để cô ấy kiên định mà sống tiếp. Hay khi đứng trước một tên tội phạm nguy hiểm, cô chẳng mảy may sợ hãi, hướng thẳng họng súng vào đầu anh ta.

"Chắc chắn cô là cô gái thiện lương nhất, dũng cảm nhất tôi từng gặp."

Hai con người quá khác biệt, tựa như ánh sáng và bóng tối, nhờ định mệnh mà gặp được nhau.Ngôn Tố vốn quyết đoán và logic, những điều anh muốn, anh sẽ làm ngay lập tức mà không chần chừ tới giây thứ hai. Còn việc gì đã quyết định thì sẽ không thay đổi. Nhưng sự xuất hiện của Chân Ái chính là sự phi logic duy nhất trong cuộc đời anh, lần đầu tiên trong cuộc đời Ngôn Tố, khi quyết định việc gì anh phải đắn đo thiệt hơn, bắt đầu từ bao giờ thế giới của anh chỉ xoay quanh cô.

"Anh bằng lòng dẫn dắt em, đưa em ra khỏi quá khứ u tối, cũng bằng lòng cho em dẫn dắt anh, đưa anh ra khỏi thế giới cô độc."

Nhưng Chân Ái không hề an ổn bình yên, cô luôn bị người của tổ chức kia truy đuổi gắt gao. Đứng đằng sau những cuộc truy lùng đó chính là âm mưu của Arthur và Bert - hai kẻ đầu não của tổ chức. Có thể nói sau Ngôn Tố, Arthur là người yêu Chân Ái hơn chính bản thân mình, anh ta bất chấp tất cả chỉ mong giành lại người con gái đã chạy trốn anh ta suốt năm năm. Tình yêu đó, quá mức mạnh mẽ đến mức khiến cô cảm thấy ngột ngạt. Nhưng có lẽ chính anh ta cũng không hiểu rằng, trên đời mọi thứ đều có thể chiếm đoạt và giành lấy duy nhất, chỉ có duy nhất tình yêu là không.  

Quyển này năm ngoái nổi đình đám luôn  (๑>◡<๑) và cũng lần đầu tiên mình đọc truyện trinh thám không phải của Đinh Mặc. Có nhiều bạn nhận xét truyện này có nét tương đồng với Hãy nhắm mắt khi anh đến, nhưng theo mình quyển này yếu tố tình cảm nhiều hơn và cá nhân mình thì thích Archimedes hơn một xíu.

Đọc truyện này khi nghe Dream của Suzy & Baekhyun rất hợp nha (●'◡'●)ノ♥

Review tiểu thuyết ngôn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ