Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
Thể loại: Hiện đại, trùng sinh, đấu trí, nam, nữ cường, sủng, HE
Độ dài: 70 chương, 5 phiên ngoại, hoàn
Văn án:
"Tình yêu chính là một cuộc gặp gỡ.
Thời điểm không quan trọng, cho dù lúc đó bạn thê thảm, trơ trọi đến nhường nào.
Thân phận không quan trọng, cho dù lúc đó bạn có tự ti hèn kém đến bao nhiêu.
Tính cách không quan trọng, cho dù lúc đó bạn ngang ngược xấu xa đến cỡ nào.
Khi Nghệ Gia gặp gỡ Việt Trạch, đó chính là lúc tình yêu gõ cửa."
18 năm trước, hai bé gái Nghê Gia và Mạc Doãn Nhi bị trao nhầm, số phận cũng vì thế mà hoán đổi cho nhau.
18 năm sau, sự thật cuối cùng cũng được hé lộ. Nghê Gia quay trở lại thân phận tiểu thư đích thực của mình. Nhưng cô không thể lập tức thích ứng được với cuộc sống giới thượng lưu được giáo dục quy củ của nhà họ Nghê. Đi đâu cô cũng bị mỉa mai là tiểu thư giả, là chim sẻ biến thành phượng hoàng, ngay cả người trong gia đình, em trai sinh đôi Nghê Lạc, mẹ ruột, bà nội, không một ai chào đón cô. Mười năm tiếp theo, Nghê Gia sống trong địa ngục khi liên tục rơi vào bẫy của Mạc Doãn Nhi, gia tộc lụn bại, tài sản tiêu tán, thậm chí cả em trai cũng bị bắn chết. Cô quyết định chấm dứt cuộc sống đau khổ này. Khoảnh khắc tuyệt vọng thả mình xuống từ sân thượng, nghĩ rằng mọi chuyện đã chấm hết, nhưng định mệnh đã cho cô cơ hội sống lại một lần nữa.
Trở lại năm mười chín tuổi, khi tất cả mọi việc còn chưa diễn ra, Nghê Gia hạ quyết tâm thay đổi tương lai của mình và của gia tộc. Điều đầu tiên cô cần làm là uốn nắn lại cậu em trai lêu lổng, tạo sự tín nhiệm để bà nội yên tâm giao sự nghiệp nhà họ Nghê cho cô. Mọi việc không hề đơn giản khi bên cạnh luôn kè kè Mạc Doãn Nhi - "Nghê Gia" hụt. Kiếp trước, cô ta chính là người đứng đằng sau châm ngòi mâu thuẫn, giăng bẫy hãm hại cả gia tộc họ Nghê. Nếu cô không nhanh tay, thảm kịch kiếp trước rất có thể sẽ lặp lại.
Lại nói về Mạc Doãn Nhi, mỗi lần cô ta xuất hiện đều thành công khiến người đọc ghét cay ghét đắng. Chỉ là tu hú chiếm tổ chim khách, nhưng lại không cam tâm khi phải trở về với thân phận thấp hèn của mình, xa rời tài sản thừa kế của nhà họ Nghê. Việc Mạc Doãn Nhi giỏi nhất chính là giả bộ yếu đuối đáng thương để tranh thủ sự thương cảm đồng tình từ mọi người. Cô ta tìm mọi cách quyến rũ những thiếu gia như Ninh Cẩm Niên – cậu chủ nhà họ Niên, thậm chí xuống tay với cả Nghê Lạc – cậu em trai "hờ". Chỉ có một người cô ta vĩnh viễn không chạm tới được, chính là nam chính.
Nam chính Việt Trạch là người thừa kế nhà họ Việt – một trong những gia tộc quyền lực hạng nhất. Anh và Nghê Gia ban đầu chỉ đơn thuần là quan hệ đối tác, từ lúc nào đã trở thành cảm mến. Nhưng một người là con sói lạnh lùng khát máu, một người là con nhím nhỏ bé đầy gai nhọn. Việt Trạch vốn chỉ định tìm một người phụ nữ bình thường để kết hôn, không cần có tình cảm quá sâu sắc, tất cả những gì anh quan tâm là duy trì hưng thịnh của gia tộc. Còn Nghê Gia quan tâm tới Việt Trạch chẳng qua vì anh mang họ Việt. Sói và nhím vốn không thể hoà hợp, bởi cái tôi của ai cũng lớn, ai cũng không chịu cúi mình. Nhưng sói luôn bảo vệ con nhím nhỏ, dần dần, khiến con nhím chịu lộ cái bụng mềm mại ra với mình. Nam chính nhìn qua thì lạnh lùng nhưng một khi đã dành tình cảm cho ai là dốc hết ruột gan. Anh cũng chính là người vực nữ chính dậy sau biết bao trắc trở. Tình yêu của hai người không có thề non hẹn biển, cũng không có lãng mạn ngọt ngào, nhưng đó là thứ tình cảm chân thành và quý giá biết bao trong chốn thương trường giết người không thấy máu. Anh quá cố chấp, cô lại có quá nhiều bí mật, liệu cả hai có đủ tin tưởng để ở bên nhau đến cuối cùng?
Bên cạnh cặp đôi chính, có lẽ cặp đôi được yêu thích không kém trong truyện là hai chị em sinh đôi Nghê Gia, Nghê Lạc. Hai người trai tài gái sắc, lúc đầu thì đối đầu như nước với lửa, nhưng lúc quan trọng lại luôn bảo vệ lẫn nhau. Kiếp trước, Nghê Lạc vì trả thù cho chị gái mà bị bắn chết. Kiếp này, Nghê Gia lại thay cậu chắn hết công kích của Mạc Doãn Nhi, một lòng bồi dưỡng cậu thành chủ nhân công ti của gia đình. Cặp sinh đôi này siêu đáng yêu luôn ^^ Lâu rồi mới đọc được một truyện cực phẩm như thế này, quả nhiên là ngòi bút của Cửu Nguyệt Hi.
Trích đoạn:
Mạc Doãn Nhi hoàn toàn không đếm xỉa đến Nghê Gia, nhõng nhẽo hỏi Việt Trạch:
"Anh Việt Trạch ơi, hôm nay cũng là sinh nhật em, anh chỉ tặng quà Nghê Gia, không tặng em, có phải là rất bất công không?"
Việt Trạch thờ ơ nhìn ả một cái, bình tĩnh nói đúng một chữ: "À."
Sau đó, không có sau đó nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review tiểu thuyết ngôn tình
RomanceĐây là list những tiểu thuyết và truyện ngôn tình mình đã và đang đọc. Gu của mình là sủng, sạch, ít ngược, HE nên đa số truyện trong đây sẽ thuộc thể loại trên và tất cả đều hoàn, mng khỏi lo nhảy trúng hố chưa lấp. Review mang tính chất chủ quan...