chapter 5

555 9 0
                                    

nakalagay doon sa loob ng book

ay

first-step

look directly in his eyes:

huh so para talaga to sa mga lalaking nangugulo sayo!so

yun pala haha humanda ka ngayon volt iiwasan mu na ako!

volt's pov

nagawa ko na yung  2:grabi nahawakan ko ang kamay niya!ay landi ko di kasi ang ganda niya!tapus nakakatuwa pa nadulas siya sa harap ko,ang ganda niya talaga!

ngayon naman step 3:look directly in her eyes!

ayus to ah sadyang gawa sa para sa mga lalaki!ngayon mapapasaakin kana shasha.

nglakad ako sa hallway ,asan kaya si shasha ah ayun siya kasama si carlo!,ayy akin lang si shasha!

umupo sila sa reading park ,at ako naman ay pumiwesto sa math park!kasi magkaharap silang dalawa eh so nakikta ko siya malapit lang talaga mga 5 steps away from me,nakita ko siya tinignan ko lang siya" ng diretso sa kanyang mga mata!30 sc.huh nakatingin din siya sakin!baka nagkakamali lang ako,huh talaga nakatingin siya sakin:)

shasha's pov

ginawa ko na yung 1st step tinignan ko siya sa mga mata niya nag gwapo niya talaga!kaso an sama!!ayun naaliw ako sa mata niya ang gwapo niya din eh!si carlo ayun nagbabasa ng sadist lover (idol)

siguro nga tama si carlo baka wala siyang masamang balak sakin

maya=maya ay nag bell na umakyat na kami sa room,3rd year na kami eh,ang wafuu niya talaga kaya simula ngayon di na ako matatakot sa kanya! sir may i-----"ayn nanaman siya excited"ok you may go"

habang naglalakad ako eh *ah tama na volt di na mauulit*

pag silip ko si volt may binubugbog nanaman di na sana ako matatakot sa kanya kaso may binubugbog nanaman siya:(

bumalik na ako sa room:(

2nd step

be nice w/ him:

huh tama pa ba to??be nice??oy carlo tama ba maging be nice sa kinatatakotan mo?"oo naman in that way ma fa-face mo yung fear mo"ah ganun pala yun??"i will try kahit natatakot ako!

volt's pov

nakita ni shasha ang pambubugbog ko dito kasi naman pinagkukwentuhan nila si shasha!ay malamang natakot nayon sakin!!

ano na ba ang 4th step?:change your attitude

huh!ang hirap naman ata nun?kaingan mainlove na siya sakin nito ipagsabay ko kay ang tatlong step!!? ang 5th step is:make friend w/ her/"....6th step make her smile

magbabago na ako,para sayo shasha!mahal kita ,mahal ko na talaga siya lakas ng tama ko dito eh!

naglakad -lakad muna ako sa field,"oy si volt oh nakakatakot naman siya"*sigh*ang lakas magbulong  eh."hi pwede ba ako sumali"tanong ko sa kanila kailangan ko makipag-socialize sa tao para di na siya matakot sakin.ang saya pala ng may mga bagaong kaibigan!

hooooo!nakakapagod sige mga pare next time ulit!"oo volt"teka si shasha andito sa hallway mag-isa lang siya!

pagkakataon ko na ito!*hi* nagulat naman siya pero nag smile siya shit ang ganda niya *hello* sagot niya

"im volt "im shasha ah volt sorry sa pagsampal kosayo huh kasi ano di ko sinadya"ok lang yun sanay naman ako eh"tara san ka pala ?

punta?"sa labas eh"

huh sa labas pala siya pupunta kailangan sa labas din ako pupunta kunwari!"ah sa labas din ako tara samahan na kita,don din ako pupunta tsaka maraming tambay doon baka mapagtripan ka pa"nagulat ata siya sakin eh,kasi naman napaka feeling close ko"

shashas's pov

si volt ba ito nakikipag socialize na siya sa tao!nakakatuwa at naka smile pa siya!ang gwapo niya at ang cute niya!pero di muna ako papakasiguro noh mahirap na!

nandito kami sa labas kasi sasamahan niya daw ako eh sa totoo lang kakain lang ako ng ice cream sa labas,bat parang ang bait niya!"oy v-volt bibili lang ako ng ice cream huh"nauutal pa ako kasi naman natatakot ako.pero di ba nga be nice w/ him!

kaya ayun!

pero pinigilan niya ko!oh my eto susuntukin niya na ako tapus papatayin tapus iiwan nalng dito!ay ang nega ko"ako na bibili treat ko!"wow salamat huh"

hala ambait niya,pero ingat padin'

"pagbalik niya binigay niya sakin yung ice cream "eto oh "sabay abot niya sakin wow choco fav.ko ito"salamat volt"welcome"oh bakit ikaw wala?"di ako kumakain niyan?"bakit?"tanong ko"di ata masarap yan eh,at di padin ako nakakatikim niyan!"huh talaga wait"

bumili ako ng ice cream sa tindiro,"ah miss kaibigan niyo po ba yung lalaki nayun ?"sabay turo kay volt,kaibigan ko nga ba siya?

'bakit po manong? "abay ining bumili ng ice cream ng  1,000 pera di pa kinuha yung barya!oh paki-abot nalang sa kanya ining!"ay ang yaman oh sige po manong"pag balik ko "oy barya mo daw"nagulat naman siya"sabi ko kay manong keep the change eh"ahaha ayaw niya eh,sige nangangawit na ako!"ang cutee niya talaga pero wag titiwala!pero this time lang kakalimutan ko muna ang pag-aalala ko i want to enjoy my self w/ him isang volt?mahirap maka experience ng makasama siya."gusto mo?"a-ah eh ayaw ko masarap bayan?"oo naman tikman mo"isinubo ko sa kanya nanlaki naman ang mata niya hala nagalit ko ata siya!lagot!"wow shasha ang sarap nga!"natawa naman ako doon nakakatuwa siya ang cute kumain,"may kapatid kaba?"tanong ko sa kanya tsimosa ako eh!lumungkot nanaman itsura niya,hala sasaktan na niya ako!"wala eh mag-isa lang ako sa buhay my parents are both busy w/ their works"ah im sorry volt"its ok shasha!thanks"sabay niyakap niya ako 0_0 dug.dug.dug.dug.hala yung puso ko!"ahm shasha?"o-oh ano yun  volt?"friends??"hala ano sasabihin ko?pag hindi baka magalit siya sakin nito!no choice"sure!"thanks ulit tara na pasok na tayo!'hala ang bait niya pala talaga!ohmeegehd!magkahawak kami ng kamay ngayon oh!! friends na kami!pero syempre iiwasan na niya ako!pero ang bait niya parang wala naman siyang balak saking masama eh,nagiquilty tuloy ako i accused him!

The Weird BookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon