CHLOE'S POV
Maaga akong nagising dahil sa sinag ng araw na tumatama sa muka ko.haist!! Grabe na ito malilimutin na ata ako, pang ilang beses ko na ba nalilimutan na isara ang kurtina ko sa gabi kaya ito maaga ako nagising dahil kay haring araw!! Tumayo na ako at dumiretcho sa bathroom ko para maligo..after ko maligo nagbihis na ako ng pang jogging tutal saturday naman kaya sakto magjojogging ako..pagkalabas ko ng kwarto ko may nakita akong note sa pintuan ng kwarto ni nathy..
" Dear elly, sorry kung hindi na kita ginising..nagluto ako ng breakfast, *^▁^* eatwell!! -nagmamaganda Nathalie Grace kim.." -basa ko sa note na iniwan niya
" Tsk. San naman kaya pumunta yun, ang aga agang umalis..haist..makakain na nga muna.." -bumaba na ako at dumiretcho na ako sa dinning at nakita ko ang pagkain na niluto niya..
"Pustahan grilled bacon ham with cheese sandwich ang niluto niya.." -dahan dahan kong iniangat ang takip sa mga niluto niya..at......
*krukrukru*
"NATHALIE GRACE KIM!!!!!"-sigaw ko habang hakaw hakaw ko yung takip...kasi naman..ang inaasahan ko masarap yung niluto niya...yun pala...
"Noodles?!!" - napaupo na lang ako ako kinain ko na lang..sayang naman niluto pa naman niya ito..
"Ms.Chloe may package po pala na dumating.."-sabay abot sa akin ni mica ng package..
"Ano ka ba mica..diba sabi ko sayo ate chloe or chloe na lang itawag mo sa akin.."-sabagy kuha ko ng package..
"Sorry po Ms.---este ate chloe..."-nakayuko niyang hingi ng sorry..
"Haha..ikaw talaga..ok lang yun basta wag mo na ako tawagin na Ms. Kahit na si nathy wag mo na din tawagin na Ms. Ok magkakasing age lang naman tayo eh.." -sabay gulo ko ng hair niya..pero actually mas bata siya ng 2months kay nathalie kaya ayun..
"Opo ate hindi na po mauulit..sige po babalik na po ako sa ginagawa ko po.."
"Eh? Diba sabi ko sayo wag mo na linisin yung kwarto namin dahil kami na maglilinis nun..tska diba ang sabi sa inyo ni mommy na wag na kayo masiyadong mag alala sa amin kasi kaya na namin ni nathy at diba may exams ka din dapat nagrereview ka at diba day off din ni nanay fely bakit nagwawalis siya sa garden?"
"Eh ate nakakahiya naman po kung hindi po kami maglilinis ni mama dito, libre pagkain at libre kwarto na nga po kami eh.."-ito talaga..ang kulit sinabihan na namin siya ni nathalie na wag ng linisin yung kwarto namin kasi kaya naman na namin ni nathalie yun..
"Tsk.ah basta..sabihan mo si nanay fely wag na magwalis sa garden at baka mapagod pa siya..day off ngaun dapat nagpapahinga siya o kaya namamasial siya para naman hindi puro sa bahay lagi siya..dapat magenjoy din kayo sa buhay ok..kapag hindi mo sinabi yan, sige ka! Magagalit kami ni nathy sayo!"..
BINABASA MO ANG
You're my Destiny
Novela Juvenil"Bakit hindi pagtapuin ng tadhana, ang mga taong seryoso sa pagibig?" ---waaahh.. 2nd story ko po..sana magustuhan niyo po.. *^▁^*