Lahat nang nakasulat sa istoryang ito ay hango sa sarili kong kaisipan dont try to copy diz coz copying is a "Violation of Applicable law"In case na may nabasa na kayong hawig ng story na to just pm me. Hindi po ako marunong mag plagarize ng gawa ng may gawa.
Advance sorry for typo error and wrong grammar.
You have a freedom to vote and commentsツツツ
Enjoy reading and i hope you Love it!!⇩⇨Beginning⇦⇩
"Welcome home chazzy Kang !!!! " bungad ng mga taong nag hihintay sa kaniya pag bukas ng pinto ng kanilang mansyon.
"Wow ..thank you ,thank you."
masayang asik niya sa mga taong nag kumpol kumpol sa harapan niya ngayon at isa isa itong nilapitan para mayakap ."Congrat's baby girl !!!"
Bati sa kaniya ng Papa matteo niya,at niyakap .
Labis ang kaligayahang namutawi sa kanyang kalooban dahil narin sa kumpleto ang pamilya niya ngayon at sa masaganang buhay na dinaranas niya ,Tulad nalang ngayon kakauwi niya lang From canada kaka graduate niya lang as an architect .tunay ngang wala na siyang mahihiling pa sa poong may kapal .Hindi niya nga lubos na maisip anu bang kabutihan ang nagawa niya para i bless siya ng ganito ni god? dahil wala naman siyang masasagot sa sariling katanungan ay napabuntong hininga na lamang siya ."Thank you sa lahat ng narito sobrang napasaya niyo ako " asik niya ng hindi natitibag ang ngiting kanina pa nakapundar sa kaniyang mapupulang labi.
"Ohh... Welcome sweetie we love you "
pag lalambing naman ng isang babaeng maganda ,maputi ,sexy at may tanda lamang sa kaniya ng Tatlong taon , Ang Ate Chess niya at muli siyang niyakap nito."Let's eat para naman makapag pahinga kana muna pag ka tapos " yaya ng mama ichelle niya sa kanila at inakbayan na siya nito patungong dining room.
Di maikakailang mas matangkad parin ang mama niyang si Madam Ichelle kesa sa kaniya,matangkad rin naman siya nasa 6'9 ang height niya dahil sa mama niya siya nag mana.Ang tatlo niya namang kapatid ay sa papa niya na may kaliitan .
Pag tapos nilang kumain ay pumanhik na siya sa pangalawang palapag ng kanilang mansiyon kung nasaan ang kaniyang kwarto .
Walang nag bago .Sa isip niya.
Ganito parin ito tulad ng dati Kulay white ang wall ,Pink ang bed sheet ,kahit yung mga stuff toys niya ay nandnun parin sa head board. Kung saan niya iniwan ang mga ito ay nandun parin tila walang nag subok na pumasok o galawin ang kaniyang mga gamit .Napangiti na lamang siya.Agad niyang itinumba ang sarili sa kama, ang kaniyang malambot na kama ay nag mistulang massage bed na parang minamasahe ang nananakit niyang mga katawan ,nakaka relax para sa kaniya .Lumilipas ang mga oras nang nasa ganoon siyang posisyon hanggang sa hindi niya na namalayan ang sariling nahihimbing na sa pag tulog.Mabilis lumipas ang mga araw .Nadatnan niya na lang ang kaniyang sarili sa isang kumpanya kung saan siya inirekomenda ng kaniyang kaibigan na si janna bilang architect sa gagawing restaurant.
Madali siyang natanggap bilang architect sa Luizandro Company at ngayong araw nila pag uusapan ang tungkol doon."Good morning Sir Anthonny " bati niya sa matandang lalaki na sa tingin niya ay nasa Singkwenta anyos na.
"Good morning too Just call me Sir Anthon" pormal na sabi nito .
"Ok po Sir anthon" pag sang ayon niya.
"By the way i want you to meet my Son, James Kent Luizandro .The owner of restaurant. "asik ng matanda at inilahad ang kamay sa lalaking nasa tabi nito .
Ngayon niya lang napansin na may kasama pala ito akala niya kasi ay puro body guard lang nito ang palaging nasa paligid ng matanda.Ngumiti si chazzy at binati ito.
Hindi niya maipaliwanag ang itsura ng lalaki ngayong nasa harapan niya tila naka kita ng multo ang reaksyon nito .
Teka sa ganda kong tohh multo ang nakikita mo? ang ganda ko naman palang multo.sa isip niya."James?? masyado ka bang humanga sa ganda ni architect kang ??"Pag bibiro ng matanda sa kaniyang anak.
"Ah-hh im sorry bigla lang sumama ang pakiramdam ko dad "utal na sabi nito sa matanda.
"Kailangan ko pong mag pahinga dad siguro bukas nalang natin pag usapan ang about sa gagawing Luizandro restaurant "Asik ni james sa mga kaharap .
Hindi pa siya nakakasagot ay lumakad na paalis si james.
"Ahmm mukang hindi po ata maganda ang mood ng anak ninyo sir." pag bibiro ni chazzy.
"Yeah siguro ay nasobrahan sa trabaho kaya sumama ang pakiramdam " tugon ng mtanda sa kaniyang sinabi.
Dahil wala naman ang kausap niya para sa gagawing restaurant ay nag pasya na lamang siyang umuwi .
James and his freinds
▶scene◀"Jerk" sabi sa kaniya ng kaibigan niyang si mikel ,matipuno ito ,maganda ang pangangatawan ngunit hanggang ngayon ay play boy parin.
"Totoo bro siya yon hindi ako nag kakamali talagang siya yon ang pinag kaiba nga lang ay wala na siyang salamin at napansin kong hindi niya ako nakilala"pag dipensa ni james .
Nasa unit silang apat na mag kakaibigan ngayon ni mikel (Josh,james,mikel,mackie)"Bro 5 years siyempre marami ng nag bago,pumogi na ako ikaw pumanget ka kaya hindi ka non makikilala ..hahahaha" pag bibiro ni josh
"wOw ! as in wow na wow !! true love is real bro!! hahahaha " sabad ni Mackie sabay tagay ng alak na nasa maliit na baso.
"Ok ok bahala kayo kung ayaw ninyong maniwala ,basta papatunayan ko sa sarili kong siya yon"pag suko ni james sa mga kaibigan.
"Fine, so pano kung siya nga iyon? anung gagawin mo? " tanong ni mackie na nag pabago sa kaniyang ekspresyon.
"Oo nga , anu bro babalikan mo ba siya? " usisa ni josh.
"bahala na si batman" sagot niya at napa hilamos ang mga palad sa muka.
Tumayo na siya, lumabas sa unit ni mikel at dumeretso sa sasakyan .
Anu nga bang gagawin niya pag nalaman niyang si chazzy nga at ang kaniyang architect ay iisa? Hmmm ....
Hindi kaya ang aksidente ang naging dahilan ng pag ka wala ko sa memorya niya? anong sasabihin ko sa kaniya pag nakilala niya na ako? Andaming naipong tanong sa isip niya na hindi alam kung saan kukuha ng kasagutan.
"Tanging si chazzy lamang ang key to correction sa lahat ng tanong "Asik niya sa sarili habang patuloy sa pag mamaneho nang kaniyang sasakyan."Yes hindi po ko mag papagutom promise !! " Rinig niyang sabi ng architect niya sa cellphone ng madaanan niya ito sa harap ng kanilang building.
Napatigil siya saglit upang tignan ang babaeng may kausap ngayon sa cellphone .Ngunit ng mapansing tumingin sa gawi niya ang babae ay agad nitong binawi ang tingin at dumeretso sa loob ng building.
"Ok mama Andito na yung ka meeting ko thanks mam bye ilove u! "Pagpa paalam ni chazzy sa kausap.
YOU ARE READING
The Love Behind The Past By:khuletz_doze
Teen FictionTama ba ang narinig ko mula sa kaniya o nag kamali lang ako , Sana kasing liwanag ng buwan ang pag asang maging akin muli si chazzy !!!sa ulong sa ulo niya ang bawat katagang narinig kanina ngunit hindi niya lang ito pinaalam sa lalaki