Nagising si James na walang chazzy kang sa tabi niya .
Panaginip lang ba ang lahat? o totoo ang lahat ng nangyari kagabi?
Pero kung totoo nasaan si chazzy?bat hindi niya ito katabi? parang imposible pero totoo.
Hindi niya alam ang iisipin nang umagang iyon .
Alam niyang siya ang naka una sa dalaga kaya hinanap niya ang marka nito sa bed sheet pero wala siyang nakita hindi niya matanggap na maaaring panaginip lang ang lahat .Matapos kumain at maligo ay bumisita muna siya sa restaurant pansamantalang si matthew ang business partner niya ang nag aalaga sa restaurant pero paminsan minsan naman ay siya kapag busy lang talaga siya sa proyektong iniuutos sa kaniya ng kaniyang papa.
Alas sais nang hapon niya sinundo ang dalaga sa apartment para sa Six birhtday party ng kaniyang kapatid marami naring bisita ,nandoon narin ang tatlo niyang kaibigan .
"Lalo ka yatang gumaganda chazzy"Puri ni mikel nang makita ito na naka red simple dress.
"Hindi naman"
"Anung hindi ang ganda mo kaya mhal"Malambing na sagot ni james.
"Haha bolero !!"
"Totoo yon."seryosong sagot ng binata"Ma tanong ko lang umuwi kaba kagabi?"
"Ah-hhh Oo pag kahatid ko sa iyo ay umuwi narin ako "SAgot niya
Napatango nalang ang binata.
Pero hindi eehh hindi yun maaari.!! sigaw ng isip niya"James!!!" James heard a familiar voice behind him at tama nga siya nang hinala si vannez ang dumating.
Lumapit ito sa kanila.
"Hi baby!" tawag sa kaniya nito at hinalikan siya sa pisngi
Kitang kita ang pamumula ng muka ni chazzy sa inis ."Ahh bakit ka nandito?"tanong ni james na parang gusto ng ipag tabuyan ang dalaga.
"Ahh ininvite kasi ako ni tita"
ang ina ng binata ang tinutukoy nitong tita"Ahh..."
"Hindi mo ba ako ipapakilala sa baby mo hmm?"mataray na tanong ni chazzy
"OH!! UHMM Chazzy s-si Vannez pala family freind.Vannez si chazzy"pag papakilala niya sa dalawang babae.
Naka taas ang kilay na nakipag kamay ang babae kay chazzy kaya tinarayan niya na rin ito.
"Chazzy nga pala JAMES GIRLFREIND BABY!!" Diin ang ilang salitang sabi ng dalaga rito nais nitong mainis ang babae upang umalis na at lumayo na sa kanila pero kabaligtaran ang nangyari lumapit pa ito sa boyfreind niya at yumapos kaya ang ending siya ang nainis.
"James halika sa loob ibibigay ko ang regalo ko kay baby liza"Yaya ng babae na agad namang nag patianod si james nag lakad ng nakayapos ang babae sa binata.
"Grabi din yong kaibigan niyo no mas pinili pang samahan yung babaeng yon kesa sa girlfreind tssk"reklamo niya sa tatlong lalaking kasama niyang pinapanuod ang dalawang papalayo.
Nag umpisa na ang party at tanging sina mackie mikel at josh lang ang nakapaligid sa kaniya kasama ang ibang babae.
Pilit na hinahanap ng kaniyang mga mata ang boyfreind at ang babaeng kasama nito pero hindi niya ito makita sa labas ,nahihiya naman siyang pumasok sa loob upang tignan ito.
Dalawang oras nang wala sa tabi niya si james kaya nag pasya na siyang mag pahatid kay mikel hindi narin niya nakuhang kumain dahil isipin niya palang na may kasamang ibang babae ang boyfreind niya ay kumukulo na ang dugo niya.
YOU ARE READING
The Love Behind The Past By:khuletz_doze
Novela JuvenilTama ba ang narinig ko mula sa kaniya o nag kamali lang ako , Sana kasing liwanag ng buwan ang pag asang maging akin muli si chazzy !!!sa ulong sa ulo niya ang bawat katagang narinig kanina ngunit hindi niya lang ito pinaalam sa lalaki