Chapter 0 : Pauna

133 6 1
                                    

Chapter 0 : Pauna.

-Year 2064.

Welcome to the future!!
Ano ang naiisip niyo sa taon na ito?.

Lumilipad na sasakyan?
Super high tech na gadgets?
Wala ng privacy ang mga tao?
O lolo't lola na tayo nito.

Well, ang totoong nangyayari sa taon na ito ay, punong puno ng kaguluhan, dahil nag-kalat na sa buong mundo ang mga tinatawag na (HMS) o Hybrid Mutant Species.

nag-tataka ba kayo kung anong klase sila?, sila ay mga uri ng hayop na hindi pang-karaniwan ang laki at anyo, katulad na lamang ng "Leoceros" isang mapaminsalang nilalang na kasing taas ng apat na palapag na gusali, ang katawan nito ay sa Leon na may sungay ng Rhinoceros sa mukha, "Crabilla" na kasing taas ng limang palapag na gusali, ang mga paa at kamay nito ay sa alimango na may malaking sipit at katawan naman ay sa Gorilla.

tinatawag sila ng mga tao na HMS pero mas madalas silang tawaging halimaw, dahil napaka mapaminsala ng mga ito.

Nag-mula ang mga Halimaw o HMS sa eksperimento ng isang scientist veterenarian.

Ang tanong???
Bakit niya nilikha ang mga Halimaw na mapaminsala?,
At paano ang gagawin ng mga tao para maibalik sa dati ang mga hayop na naging halimaw?.

Ang sagot ay malalaman natin sa kwentong ito, dalawa lamang ang Leoceros at Crabilla sa daan daang iba pang uri ng halimaw.

Halikana't mainlove, mag-lakbay at lumaban sa taong 2064.

Cast:

Andres/27 - isang lalaking hindi kilala ang takot basta may hawak na balisong pandigma.

Rod/26 - Matalik na kaibigan ni Andres at kasama niyang makiki pag-laban gamit ang baril.

Carmina/25- Ang babaeng maganda at walang inaatrasang labanan.

Greg/28 - Ang kanilang kasamang makikipag-laban at magiging isang tunay na kaibigan.

Antonio/27 - Ang lalaking handang mamatay sa pakikidigma.

Sarah/26 - Babaeng maganda at palaban at karibal ni Carmina kay Andres.

Kleno/29 - Pinuno ng mga Swordsman at Swordlady.

- Based on Original Imagination of Mike P. Bueno

Enjoy reading and learn.

:-) :-) :-)

HalimawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon