Chapter 13*
*+ Vincent's Pov +*
- Kamusta na kaya si moo ko. Ayaw kong lumabas siya sa ganitong party. I invited a lot of mature people & celebrities. The kingdom is like an informal party. A party for those who are rich and a modern type. I hired a DJ to put up some musics. Syempre, alam ko naman na mahilig ang tao sa sayaw. Sinabi na sa akin ni Bernard na dumating na sila Ate Vicky at siya na ang maghahatid sa kanila.
- Nakatayo lang ako dito sa main door. Wini'welcome ko ang mga bisita.
" Hey, hey , hey. Good evening ladies and gentlemen. I would like you to welcome the star of this night! " Announce ng Dj.
" Please welcome, Princess Vicky !!! Opsss..... Who's that pretty girl with her? Oh, well. Let's enjoy the party ! " Pagka sabi niya na may kasama si ate Vicky na palingon ako kaagad sa likod. Nakita kong pababa si ate Vicky at si Miyu......
- MIYUU!!!!!!!!!????? Napalakad ako papuntang hagdan dahil sa gulat.
" woaw, ang ganda ni Miyu at ate Vicky . " Sabi ni Danniel na biglang sumulpot sa tabi ko.
" Teka, alam mo ba to?!! " Tanong ko sa kanya.
" ahhh.... Ehh.... Hehe. Sorry Vin'z sabi kasi ni Ate Vicky " Sabi ni Danniel.
" Don't say sorry Danniel " Napatingin kaagad ako sa harap namin.
" Hellow baby brother ko , i missed you ! " Niyakap ako bigla ni Ate Vicky pero ako nakatulala lang.
" Paano....... " Hindi ko natapos ang gusto kong itanong.
" sorry, hanggang ngayon mahilig parin ako mangi-alam. Hahaha. Pumasok kami ni Victoria sa kwarto mo kaninang umaga at nakita ko si sleeping beauty. Don't worry, you don't need to explain everything kasi alam ko na. " Sabi ni Ate Vicky.
- Hindi na ako mag tataka kung paano nila nalaman. Alam kong hindi marunong mag palusot si Miyu. Speaking of Miyu, tiningnan ko siya mula itaas hanggang baba. Gad ! Siya na ang pinaka magandang babae na nakilala ko. Napatingin siya sa akin kaya sinamaan ko siya ng tingin.
" Moo, i'm sorry..... " Sabi ni Miyu at yumuko.
- Hindi ako papayag na makikisali siya sa party ngayong gabi !
" Geeeez, Miyu, you don't have to say sorry. Hey brother, ok lang naman sayo na hiramin ko si Miyu hindi ba? She should have fun ! " Sabi ni ate Vicky. Hinawakan ko ang braso ni Miyu at hinila siya papalapit sa akin.
" hindi, mag so'solo kami ngayon. I don't want her to have fun with other guys " Sabi ko.
- Hinawakan din ni ate Vicky ang braso ni Miyu at hinila siya.
" You don't own her. This is my party and i am older than you. You should follow me ! " Sabi ni ate Vicky.
- Hindi ko alam pero natamaan ako sa sinabi niya at masunurin akong kapatid. >___>
" Yeah, maybe i don't own her. But she is my responsibility ! " Sabi ko.
" guys, wag kayo mag scandalo dito... " Bulong ni Danniel sa amin.
- Binitawan ko ang braso ni Miyu.
" sige, mag party kayo. Pero kapag may mangyayaring hindi ko gusto hindi ko na to i papalampas. " Tumalikod na ako at umalis para asikasuhin ang mga ibang bisita.
--------------------------------------------------------
*+ Miyu's Pov +*
- Tama ako. Magagalit siya... Baka dagdagan niya nanaman ang punishment. Punishment na nga yung rules, may punishment pa siya pag di ko sinunod.
- Pinakilala ako ni ate Vicky sa mga kaibigan niya at ang mga kakilala niya. Ang daming celebrities at ang yaman lahat ng tao and of course, merong media kanina pero pina alis na. They all look teenagers at ka edad lang ni ate Vicky.
BINABASA MO ANG
My Prince's way to make me fall in love
RomanceWe always dream about our prince but we always say a prince is only suit for a princess. But what if one day a prince would fall for a normal girl whom he just meet in social site? Do you think there are some prince who would kidnapped a normal girl...