Chapter 3 - Offer

75 8 2
                                    

Kabanata 3

"Hi, I'm Donny." He said offering his hand to do a handshake. He was smiling. And Im dying

OHMYGASH! Angel ba tong kausap ko?!

Teka ang bait niya ah? Kahapon lang. Isang tanong isang sagot siya.

Bago pa ako abutan ng umaga dito, nakipagkamay nako.

"Hello, I'm Mia." Pacute ang ate niyo.

The moment we held each others' hand. I froze. Gash.

Bumitaw na kami baka lagyan ko ng glue kamay niya at ng di na siya makabitaw.

"Thanks for yesterday." Ani niya. He is still wearing his smile. And I am barely breathing.

Nagkatitigan kami pansamantala.

"Kuya, we left a cupcake for you. Mia made it. You should eat it!" Biglang singit ni Hanna. Oo nga pala. May mga kasama pala kami dito sa bahay. Haha

"Is that so? Okay." Ani ni Donny at umupo na siya sa sofa. Agad namang nagpakarga si Solanna sa kanya at kinulit na siya ng kapatid. Umupo na rin sila tito at si benj.

"Son, you know Mia is so fun to be with. Dapat inagahan mo pag uwi at ng nakasama ka namin kanina sa hapunan." Tita said. Na flattered naman atay ko tita.

Umupo na rin ako. Nginitian ko lang si tita.

"Ayaw pa nga sana akong pauwiin ni Mark mom. But I insisted to go home. I told them someone's waiting for me here." At lumingon siya para tignan ako.

Bigla namang uminit ang pisngi ko. Shet! Baka makita nilang namumula ako!! Buti nalang mejo dim yung light.

"Kuya here it is! Taste it taste it!!" Biglang sulpot ni Hanna. Minsan naiinis rin ako kay Hanna bigla bigla nalang sumusolpot eh. Haha. Dala dala nya yung cupcake na naiwan. I actually brought 24 cupcakes and only 3 cupcakes left. Hindi naman siguro sila nasarapan. Hehe

Inabot ni Hanna yung plate then Donny picked one.

Kumagat siya ng kaunti. Then sinundan nya na naman. Then isa na naman. Hanggang naubos nya yung tatlong cupcakes. Wow.

"How was it?" Hanna asked

"Isn't Obvious ate. Sarap na sarap si kuya." Sulpot ni Benj

"It was.. Okay." Donny said palely

Wow. Okay ka jan. Eh mukang kulang pa nga sa kanya eh. Ayaw lang talaga aminin na masarap.

"Haha! You know bes kuya is not really fond eating sweets. Like cupcakes, himala lang if makakaubos siya ng dalawa. But now, I guess fave nya na cupcake mo." Sabay tawa ni Hanna. Tumawa na rin sila tito.

Ngumiti nalang ako. Haha

"Mom, if you guys excuse me magbibihis lang ako." Donny automatically stood up and ranned to her room. Haha ang cute.

"Nahiya lang yun Mia." Ani ni Tito.

I just smiled. I was left astonished. He obviously liked my cupcaked. He was just too shy to admit it.

--

Hindi na lumabas si Donny. I guess nilamon na siya ng hiya. Hahah. Nagpaalam nako kela tita. 8pm na eh. May duty pa ako 9pm. Every friday to sunday, may duty kasi ako. 9 to 12 pm. Isa akong call center agent. Alam ni Hanna na I have a work. Hindi na namin binanggit sa fam nila yung about sa work ko.

Ihahatid na lang daw ako ni Mang Pits. But I was shocked when I saw Donny gets in the car.

"I'll take you home" He said while wearing the seatbelt.

TORNWhere stories live. Discover now