"ZAYN MALIK IS IN THE PHILIPPINES!" She shouted at nagsimula na siyang magwala.
Zayn Mal- who?
"Sino ba yun?" Nakanguso kong tanong.
"AY KALERKEY!!! OO NGA PALA TAONG BUKID KA! Gerl, si Zayn Malik nga yung dating 1D member?" Ani nito at kinanta niya naman yung mga pinasikat raw na mga kanya ng nasabing grupo.
Kunot noo ko siyang pinakinggan.
"Oo narinig ko na ang mga kantang yun, pero di ko sila kilala." Ani ko habang kinukutkot yung bench.
"HAYNAKO! Wala talaga akong mapapala sayong babae ka! Sinabi ko lang to sayo baka kasi alam mo na! Magkita kayo! Narinig ko kasi na pumunta daw dito si Zayn para magbakasyon at wala dawng nakakaalam kung saan siya!" Kwento nito na para bang interesado ako.
"Ahh." Tango tango kong tugon
"Bwiset ka talaga Mia kahit kaylan!" Bunganga nya sa kabilang linya.
"Thanks!" Ani ko
"Letse ka! Hindi ka sana magustuhan ni Donny!!" Sigaw nito na parang naiinis na.
Napatayo naman ako!
"Abay tarantado ka ah! Wag namang ganon! Pag yang bibig mo mag dilang anghel nako sinasabi ko sayo di ka na makakatapak sa lupa!!" Sigaw ko sa kanya at rinig ko naman ang pagtawa niya.
"Hahahaha! At bakeet? Umaasa ka bang magugustuhan ka ni Donny? Like duhhh! Ang tagal mo ng gusto si Donny pero ngayon ka lang napansin no? Tsaka girl wag masyado mataas ang pangarap. Baka pag masaktan, lumubog ka." Paalala niya naman.
"Nasasaktan na nga ako." Malungkot at nakababang tingin kong sabi.
Umupo naman ako at napagbuntong hininga.
"From what?"
Napatayo ulit ako! Halos umakyat ang dugo ko sa ulo ko. Namilog ang mata ko at napasobra ang higpit ng pagkakahawak ko sa cellphone ko!
Kilalang kilala ko ang boses na yan!
Dahan dahan akong napalingon sa likuran.
*GULP!
"D-donny.." Utal kong sambit.
"You're hurting from what? May masakit ba sayo?" Sinserong tanong niya habang papalapit sakin.
Halos di ko naman makurap ang aking mga mata.
Dito Donny, sa dibdib ko
"Ah! Hehehe! Wa-wala! Walang mas-" naputol ang sasabihin ko sana ng magsalita si Yumi sa kabilang linya.
"OMO! OMO! OMO! Is that Donny? Oh my God beshy!! Say hi for m-" pinutol ko na yung tawag at dali daling nilagay ang cellphone ko sakin bulsa.
Nang tumingin ako sa kanya. Kunot na ang noo nito.
"What?" Takang tanong ko.
"You said you were hurting.. Why is that?" Ani nito at nag cross arms pa.
Nako nako nako Mia! Katapusan mo na!!
"Ah w-wala yun! Eh kasi ano eh, na-naghuhugot lang kami ng kaibigan ko! Oo! Hehe. May topic kasi siyang shinare tapos ayun binigyan ko ng hugot. Heheheheh" pagsisinungaling ko sa kanya.
Tumango tango naman to.
Teka baka may narinig pa siyang iba?
"Teka! Were you eavesdropping?!"
YOU ARE READING
TORN
Teen FictionJust like with the song, "I'm gonna love you like I'm gonna lose you."