Mokong and Baliw

165 12 1
                                    

Jinger's Pov

Tapos ng magpakilala si mokong
este si Rhed at ang kanyang kasama nya kaya oras na para ayusin ni man ang seating arrangements namin.. Huuu sno kaya ang magiging seatmate ko hwag sanang si mokong.....

Teacher:
Ok please stand up para ayusin ko na ang arrangements nyo. So isusulat ko na lng sa board ang arrangement nyo ok..
1St row
Yuri-sam-sana
Bea-ryle-queen
Loisa-jon-maris
May-jameson-cheena

2nd row
Yassi-Tanner
Heaven-Paolo
Me-mokong *whattt!! *
Absent-Tom


OMO anong gagawin ko ngayon na katabi ko si mokong.. Hay huhuhu inhale exhale inhale exhale... Tumayo na rin ako para pumunta sa upuan ko. Kaya mo to jinger tiwala lang sabi ko sa sarili ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kamalas naman oh katabi ko ngayon si baliw. *ting* sabi ng utak ko alam ko na since Casanova prince ako cguro pwede ko syang asarin at pagtripan. Habang nag-iisip ako ay lumalakad namin si baliw sa harapan ko...

"Hi baliw" pang -asar ko sa kanya.. Hahahaha ang ganda nya kasing asarin eh....

"Excuse me, ako baliw baka ikaw mokong" sabi nya. Aba nanghahamon ata to sa asaran...

"Baliw,kumusta naman Yang paa mo?" -me

"At bakit mo naman tinatanong yan Mokong?? Ha" sabi nya sabay taas ng isang kilay...

"Wawa ka naman kasi baliw kana nga lamps ka pa"-me

"Anong sinabi mo??!! " sabi nya sabay tumayo kaya hinila ko sya agad pero napalakas ata ako sa hila kaya natumba kami ng dalawa haish tanga ka talaga rhed...

"B-bakit mo naman ginawa yun??" Tanong nya sabay tayo naman nya...

Luh bat sya nauutal?? Hay nako..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagulat ako dahil hinila ako ni mokong pero parang napalakas ata sya sa hila kaya natumba kami..

"B-bakit mo ginawa yun?? "-tanong ko sa kanya. Luh bat ako nauutal nako JINGER umayos ka nga.....

"Eh kasi naman tatayo ka tapos baka makita ka pa ni mam. Duh ayoko kayamg madamay pay may punishment ka"-sabi naman nya..
Kainis ka talaga kang mokong ka!! Sabi ko sa sarili ko

*lesson, lesson, lesson*
Kring
Hay salamat at recess na rin.. Wieeee makakaalis na rin ako sa pader ni mokong paano ba naman kasi eh buong klase namin ay ang ingay ingay nya at palagi pa syang nangaasar..

Nakita ko si yassi na inaayos ung gamut nya kaya nilapitan ko sya...

"Besh Tara na" ani ko sa kanya

"Oh geh Tara na"-yassi

"Bat ba ang tagal mo?? "-me

"Eh inayos ko pa kasi ung  bag ko eh"-yassi

"Ah kk dot"-me

Habang nag-uusap kami ay nakarating na pala kami doon  sa canteen...

"Besh umorder ka na lang ng food natin tapos ako na lang magpareserve" sabi ko Kay yassi at tumango na lng sya at pumunta sa canteen...

Sakto naman na nakahanap ako ng isang table na may upuan. Pagkapunta ko agad doon at para ilagay ang kamay ko sa table eh may nakita dn ako kamay doon kaya nagsalita na lng ako Kay kuya
..

"Hey upuan namin to"-sabay naming sabi .alam nyo naman king sink in dba edi si mokong..

"Ako ang nauna dito"sabay ulet naming sinabi..

Magsasalita sa na ako kaso may nagsalita na naman eh Ewan ko. Kung sino..

"Chill guys pwede naman tayong magshare eh"sabi ni tanner.

"Oo nga"sabi naman ni yassi..

"Sige na nga"-sabay ulet naming sinabi.. Ano bang meron ngayon at parehas kami ng sinasabi ni mokong. Hayy..

After Recess. Hay katabi ko na naman ung mokong ito. Kung Hindi lng talaga ako mabait ay nabatukan ko na ata to eh....

~~~~~~~~~~~¥~¥~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ang ganda nya talagang asarin kahit kailan...laptrip. Hajaha

~~~~~~~~~~
At 9:00 p. M

Hay walang magawa dto sa bahay...
Hay nako...
Buzzz buzzz buzzz.  Tangina sino na naman ba to....
Message from 09***********
Hi baliw!!! 😂😂😂😂

Message to 09******
Hoy mokong tumigila ka nga dyan. Mukha mo...

From 09*********
Napaka gwapo...

To 09******
Mukha mo napaka assuming...

From 09*******
Tss..  Geh bye na baliw..

To 09*******
Teka mokong San mo naman nakuha ung # ko??

From 09******
Nakalimutan mo na ba na ako ay isang Casanova prince. Madami kaya akong techniques.


To 09*****
Duh whatever..
Bye na mokong

From 09*****
Tsura mo .

Hay pati ba sa text nangaasar sya.. Malilintikan na talaga sya sa akin....

~~~~~~~~~~~~~~~¥~~~~~~~~~~~~~~~~~
Good night guys.  Sorry kung small update sya. Babawi ako bukas

DO FOREVER EXIST???Where stories live. Discover now