Jinger's pov
Hay ang boring naman ng lesson namin ngayon.. *kring* hay buti ni lang at time na.. Kayat tumakbo na ako sa labas para makalaya at makaganti naman ako sa mokong iyon...Habang naglalakad kami papunta sa canteen ay bigla na lng na tumigil sa paglalakad itong si yassi. Bakit kaya.
"Besh? "Sabi ko pero nakatingin lang sya sa may 10 ata na lalaki... Ano kayang nangyari sa kanya??
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Yassi's Pov
Habang naglalakad kami ni jinger ay may lalaking nang-agaw ng pansin sa akin. No this can't be sabi ko sa sarili ko. Dahil sa pagtitingin ko sa kanya ay do ko naman namamalayan na pay pumatak na palang luha sa aking mata at ngayong dumadaloy na ang luha ko sa cheeks ko.. Bakit ka ba bumalik, bakit ba kung masaya na ako ay papasok ka sa buhay ko, bakit JON. Bumalik ako sa realidad nung tinapik ako ni jinger..."Besh ano ba, kanina pa ako nagsasalita dito, Hindi ka ba nakikinig"sabi ni jinger.
"At teka umiiyak ka ba?? " tanong nya.
Omo among gagawin ko ngayon.."Ah Hindi ah besh"sabi ko
"Wehh!! hoy YASSI yang nga galaw mong yan alam ko na may problema ka".-jinger
"Huh?? Anong problems" -me
"Hwag mo nga akong lokohin, sge na share mo nga Yang problema mo hwag kang selfish. "Jinger
"Sge na nga pero kuha muna tayo ng pagkain nation" sabi ko at tumango naman sya.
"So besh kwento mo naman nah. "-jinger
Chismosa talaga tong babaeng to kahit kailan.. Inhale exhale"Ganito yun besh.. 2 years ago..................
#flashback#
Habang naglalakad ako dito sa hallway ay may humila sa akin papunta sa isang garden. Pagtingin ko kung sino yun ay nagulat ako bigla. 0---------o omo si Jon ung crush na crush ko..."Yassi ,I have something to tell you" sabi nya. Ano kaya yun kinakabahan na ung puso ko..
"Yassi starting from the beginning gusto na kita. Ewan ko pero un ang sabi ng puso ko. Kaya please be mine". Sabi nya na seryoso sa akin..
"Ahm Jon ang to too kasi ay gusto rin kita. "Nahihiyang sabi ko
"So your mine?? "-JON
"Bakit ayaw mo ba? " - me
"Shempre"-jon
"I love you babe"dugtong nya..Eneba nakakakilig babe na agad
"I love u too babe" -me
Until how many months ganon pa rin sya kasweet.. Until may nagtext sa akin pagtingin ko si Jon lang pala excited Kong binuksan yun at nagulat naman ako at yun ang dahilan para mahulog ang phone ko. Eh paano ba naman eto ang tinext nya:I'm sorry yassi we're over. Di naman nya sinabi kung bakit. Kaya ayun iyak ako ng iyak. Pero how many years naka move on na ata ako pero ngayon nagsimula na akong maniwala na walang forever...
End of flashback
"Sya ang first love at first heartbroken ko" sabi ko. Tinignan ko naman si jinger na parang naluluha ata..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hay wawa naman pala si yassi.. Hayop Yang Jon na yan bakit nya sinaktan ang bestfriend ko kala mo kung sink.."Oo nga pala besh di ata ako aatend sa 3rd period natin kasi sabi ni mommy na may pupuntahan daw kami"sabi nya...
"Oh ok sasabihin ko na lang Kay maam"sabi ko. At tumango sya at magsimula ng lumakad..
Habang naglalakad ay may naisip akong paraan para makaganti Kay mokong... Nalaman ko kasi na takot daw sya sa ipis kaya nagpakuha ako Kay manong ng ipis para ilagay sa bag nya.. So andito na ako sa classroom at tinignan ko kung meron si mokong ay milagro kasi wala sya kaya it's my time to shine... At yun na nga linagay ko na sa bag nya...
Habang tumitingin ako sa labas ay nakita ko naman sya.. Paupo na sya nung gumapang sa kanya hung ipis. At ayun sya tumatalon at sumisigaw sya. Grabe ang mukha nya nakakatawa...
"Wahh ipis ipis!! "Sigaw nya
"MR, Santiago ano yan.. "Sabi ni maam
Tsaka binigyan naman ako ng death glare ni rhed. Patay ako neto.
"Ma'am si Jinger kasi eh nilagyan nya ng ipis ang bag ko" sabi nya
Tapos nagsalita naman ako..
"Ako at bakit ko naman lalagyan ng ipis ang bag mo"-me
Tuloy tuloy kamin nagsasalita ni rhed sabay turo sa isat isa.
"That's it MR. SANTIAGO AND MS. CRUZ detention at 1:00pm"sabi ni mam
"But- " naputol ang sinabi kung magsalita si man.
"No but but. Ms cruz that's final.. "Sabi nya
Kaya napanguso na lang ako dito .
"Kasalanan no to mokong ka! " sabi ko Kay rhed
"Anong ako eh ikaw kaya ang naglagay ng ipis sa bag ko"sabi nya.
"Eh sino ba ang naunang nangasar"-me
"Eh sino ba ang naglagay? "Rhed.
"Guys tumigil nga kayo"sabi ng lalaking NASA harapan namin. At sino ba tong lalaking to..
Itutuloy...
YOU ARE READING
DO FOREVER EXIST???
Fanfictionhi guys first story ko po to plus support and vote... may forever kaya? may happyily ever after ba. o kaya walang forever. walang happily ever after... ano ba talaga may forever o wala... hmm........ CHARACTERS: *ELISSE JOSON as Jinger Cruz *M...