Sorry sa slow update...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*buzzz buzzzz buzzzz*
Hay ano ba ang aga-aga naman meron na agad nagtext sabi ko sabay kuha sa phone ko sa gilid..From:09*********
Hoyy baliw, bumaba ka nga dyan sa room mo kanina pa ako naghihintay dito halos mag-iisang or as na nga eh..Luh ang oa naman ni mokong..
To 09******
Luh sno bang nagsabi na susunduhin mo ako dito...From 09*******
Dami Mong Alam.. Bumaba ka na kaya dyan..To 09*****
Eto na po..
Pagkareply ko sa kanya ay tinapon ko na agad ung phone ko sa kama ko atsaka pumuntasa cr at naligo..
Pagkatapos kong maligo ay pumunta na ako sa ibaba at nakita ko naman si mokong na tumitingin sa nga pictures ko.. Hala ano kaya ang ginagawa nya sa pictures ko sabi ko atsaka pumunta sa likod niya."BOOOO! "pang-gulat na sabi ko sa kanya. Habang ang reaksyon nya naman ay ganito:0~~~~~~~0 parang kuwago na ung singkit na mata nya eh..
"What the f*ck!! Why did you do that"sabi sabay hawak sa dibdib nya. Hay napaka-oa nya naman..
"Chill, wala lang. Tara na nga para matapos na ung project natin. "Sabi ko sa kanya. .
Pinitik nya naman ang noo ko at un ang dahilan para mapasigaw ako.
"Arayy!! Ba't mo ginawa yun? "Sabi ko sabay hawak sa noo ko
"Chill, wala lang. Tara na"sabi nya.. At akalain nyo ginaya nya pa ung style ko...
Lumalakad kami papunta sa kotse at nagulat ako sa nakita ko.. 😨😨 ang ganda naman pala ng kotse ni mokong..
"Wow mokong!! RK ka pala noh" sabi ko sabay pasok sa kotse nya..
"Tsss tumahimik ka nga dyan"sabi nya sabay irap sa akin.
Amputs wow nagbigay na nga along compliment eh pinapatahimik nya pa ako... Grabe talaga tong mokong na to..
Naging tahimik lang ang byahe namin hanggang sa nakarating kami sa isang cafe.. Pagkatapos nyang nagpark ay pumasok na agad kami sa cafe....
"Oh. So paano natin istart ang aging project este punishment"sabi nya sabay upo sa harap ko..
"Abah ewan ko sayo"sabi ko sabay irap sa kanya..
"Alam mo magsuggest ka na nga at matapos na ang letcheng project na I to"sabi nya na may halong inis..
"So ganito kailangan nating mag-open up ng mga past stories pala Alan natin kung ano ang hilig at ang nangyari noon at para malaman natin ang dahilan kung bakit isa lang mokong at ako naman ay isang baliw"sabi ko..
Hahahaha ang galing kl talaga. Am so proud of myself hahahaha.."Wow ang gaming mo pala baliw ah"sabi nya sabay palakpak.
"Shempre. Expert eh.. Oh ikaw na mauna"sabi ko tapos napabuntong hininga naman sya....
"Emmm Rhed Santiago sabi nila heart trob daw akk, gwapo, astig at iba pa well it's true naman.. Meron akong ate pero nagpakamatay sya.. "Sabi nya na parang may pumatak na luha sa pisngi nya.. Wawa naman pala tong mokong na Ito eh..
"Bakit naman sya nagpakamatay?"
Tanong ko sa kanya.."Nagpakamatay sya dahil nagcheat sa kanya ang fiancé nya grabeh ang iyak nya noon hanggang sa nabalitan ko na nagpakamatay na pala sya... Si ate lang ang lakas ko, ang saya nga namin noon eh, bang dahil lang sa fiancé nya eh nawala lahat ang happy moments namin kaya ngayon hindi na ako naniniwala sa mga forever na yan. Kaya hindi na ako nagmahal ng babae natatakot ako kasi baka mangyari sa akin ang naranasan ni ate. Kaya ngayon pinaglalaruan ko na lang ang nga feelings nila kasi imbis na ako ang masaktan eh sila na ngayon.. Ah ikaw ano ang past mo?? "Tanong nya naman..
"Well emm jinger Cruz isa akong simple na Tao, hung laging masaya at medyo Moody ako. May kuya ako sya ang lagi Kong karamay, mapafriends mn, brother, at sya rin ang partners in crime ko sya.. Naging masaya naming apat nila mommy.. Until that nangyari ang do namin inaasahan na nangyari sa buong buhay namin"sabi ko na may tumutulo na luha sa pisngi ko.
"It's okay ..just let it flow"sabi nya sabang tap sa along likuran..
"Well ano ba ang nangyari? "Dugtong nya pa.
"Until that day came na iniwan kami ni daddy at pumunta sa cabit nya... Grabeh si dad halos happy ending na yun kaso sinira nya lang.. Umiyak noon si mommy. Naging hopeless naaawa na nga rin ako sa kanya eh.. Until months passed at naka move on na rin kami Kay dad.. At starting sa araw na umalis si dad dun dn ang araw naniwala ako na hindi lahat ng stories may happy ending"sabi ko sa kanya..
*skip time*
Matapos ng sad stories na un ay nagkwentuhan kami ng ibat ibang kwento at di ko nga rin namalayan ang oras ..hay inaantok na ako...hanggang sa natulog ako sa kotse ni mokong.~~~~~~~~~~~~~~~~¥¥¥¥¥~~~~~~~~~~~~
Rhed's Pov
So ganun pala ang nangyari kay jinger wawa naman pala sya eh..hay nandito na pala ako sa bahay nila..pagtingin ko sa kabila kung nasan si jinger ay natagpuan ko syang nakatulog. Ang cute nya pala...so bago ko sya ginising ay pinicturan ko muna sya.
*snap* oh ayan ang cute sabi ko tapis tinapik tapik ko ang mukha nya pero wala eh di pa rin magising..
Kaya no choice ko syang binuhat pa bridal way..Nagdingdong na rin ako sa doorbell nila at binuksan naman ng kuya nya ang door..
"Hay pasensya ka na sa baby sis ko ah ganyan talaga yan pagtulog"sabi ni kuya nya..
"Haha k lang naman eh. Ayos nga sya eh... Sge una na po ako.. Gud night po"sabi ko at umuwi na rin
YOU ARE READING
DO FOREVER EXIST???
Fanfictionhi guys first story ko po to plus support and vote... may forever kaya? may happyily ever after ba. o kaya walang forever. walang happily ever after... ano ba talaga may forever o wala... hmm........ CHARACTERS: *ELISSE JOSON as Jinger Cruz *M...