Vlue Xyrill Montellano
" Where you've been? " tanong ko kay Dane na hawak hawak ang kamay ni Bliss na kinainis ko.
'She's mine..'
" Somewhere with Yana. " at kitang kita ko ang biglaang pagdiin ng kamay ni Dane sa kamay ni Bliss. Nilingon ni Bliss si Dane.
" And where is that Somewhere? " tanong ko
" Somewhere you don't wanna know.. " sabay ngisi sakin
Lalo akong nairita kaya naman lumapit na ko at hinila si Bliss paalis sa tabi ni Dane. Tsaka ako ngumisi. " I don't wanna know. I think I already know. " sabay hapit ko sa bewang ni Bliss. " Let's go, Bliss. " sabi ko at hinawakan na ang wrist ni Bliss tsaka kami umalis sa lugar na yun.
" V-Vlue! " sigaw ni Bliss at tinatry niyang alisin ang pagkakahawak ko sa wrist niya. Hinarap ko siya ng nakakunot ang noo ko.
'Why do I feel so upset?'
" I don't want you getting so close with another guys. Don't talk to other guys. " sabi ko at umismid.
" You don't decide for me. I decide for myself. Whether you like it or not. I'll talk to them. Oh by the way? Sino ka ba sa buhay ko? Boyfriend ba kita? Sayo ba ko? Hindi diba? " sabay hila niya sa kamay ko palayo sa pagkakahawak sakin.
Ngumisi ako kay Bliss at hinawakan siya sa bewang. " Oh Bliss. I think you forgot that you're mine. My personal Sacred Lady. And whether you don't like it or DON'T LIKE IT. " sambit ko at tsaka ko nilapit ang bibig ko sa tenga niya at tumingin kay Dane na nasa likod ni Bliss. " You're mine, Zyana Bliss. Only mine. " sabi ko at nagsmirk kay Dane na susugod na papunta samin kaya lalo kong hinapit ng mahigpit si Bliss sa bewang at iginilid ko siya ng biglan sumugod si Dane.
" What the fck Dane? " sabi ko
" What, Vlue? " sambit ni Dane
" You're getting aggressive as fck. " sambit ko
'V-Vlue..' dinig kong sabi ni Bliss sa utak niya.
" Same old Vlue. You don't give a big damn shit. " sabi ni Dane at triny sugurin ulit ako. Pero nakailag agad ako.
" Dane?! Let's not settle this here! " sigaw ko at sinugod nya ako at tineleport kami sa kung saan. Nabigla ako sa bilis ni Dane kaya nasapak niya ako.
" This place would be fine, I think.. " sabi ni Dane at binuka ang dalawang braso niya sa paligid.
Nasa ibabaw kami ng dagat sa tapat ng kastilyo namin. Sht. Si Bliss!
" Bliss " sigaw ko at agad na nahila ang braso ni Bliss na muntikan ng malunod. Hinawakan ko siya sa bewang niya ng mahigpit para hindi siya mahuhulog atsaka ko inayos ang nabasa niyang buhok. " You fine? " tanong ko
Tumango lang si Bliss habang nakatitig sa mga mata ko. Napatingin ako ng masama kay Dane. " Dane.. I don't know why are you act like that. " inis na sambit ko
" Vlue. Yana is mine! " sigaw niya out of frustation.
" She's not yours! She's mine! " sigaw ko pabalik at lumabas ang pangil ko dahil sa pagsigaw ko out of frustation. Napahawak ako ng mahigpit sa bewang ni Bliss. I can feel the outrage out of me. " She's never been yours, Dane! "
" Yana said yes when I told her to let me love her! " sigaw ni Dane at napalingon agad ako kay Bliss.
" W-what--? " dinig kong bulong ni Bliss na nakatingin lang kay Dane at mukhang naramdaman niyang nakatingin ako sa kanya. " What?! You believe on him?! I never said yes! I stayed silent when Dane said that! "
BINABASA MO ANG
The Seven Vampires and Me ✔
Vampire" Darling? " hinapit niya ang bewang ko tsaka nagsmirk. He then leaned closer to my ear. " I would love to hear you screaming daddy while you're beneath me. " - Vlue Xyrill Montellano Highest Rank: #14 in Vampire #1 in Taehyung and Jisoo #2 in bang...