~×♡×~ 27 ~×♡×~

3.6K 149 19
                                    

Vlue Xyrill Montellano

Naglakad lakad ako sa buong kastilyo. Sinusubukan kong iwaglit muna ang problema pero hangga't may nakikitang akong sulok sulok ng kastilyo, siya parin ang nakikita ko. Maya maya ay nakita kong lumilipad si Luezy. Para bang may hinahanap.

" Luezy? " tanong ko

Pagharap niya sakin ay agad kuminang ang mata niya na para bang umiiyak. Lumipad siyang mabilis papunta sakin at para bang nagtatanong habang umuungol.

" Were you finding Zyana? " tanong ko

Agad siyang tumango. Napabuntong hininga naman ako. " She'll be gone for long, I think.. "

" Awrrrr.. " ungol na malungkot ni Luezy

" You can stay with me until you're owner gets back. " sabi ko at pinat ang ulo niya tsaka ako nagtuloy sa paglakad.

I miss her already. Hindi pa nga ako nakakapag-ayos sa kanya, bigla naman siyang mawawala. Tsk tsk. Ang bagal mo kasi kumilos Vlue. Ang tanga tanag mo talaga.

Nakaramdam ako ng sumabit sa ulo ko kaya lumingon ako at si Luezy pala ito at nakangiti.

" So you decided to stay with me after all. Tsk tsk. " sabi ko at nailing na lang. Pagtingin ko ng diretso ay sinalubong kami ni Kyrin-hyung.

" Oh.. Hyung. " sambit ko pero hindi ito tumingin sakin sa halip ay dire diretso lang itong naglakad. Dumaan ito papuntang direksyon ng kwarto ng hari't reyna kaya nagduda ako sa kilos ni Kyrin-hyung.

He's a quiet person but he never ignores someone. Yeah, kahit galit siya dito. Pero kapag galit siya sayo ay papansinin ka niya pero i-mimidfing ka lang parati. That's how swaeg he is. -_-

" Hyung! " sigaw ko pero hindi talaga ito lumilingon o tumitigil man lang.

Sumunod nalang ako ng paglakad sa kanya. " Yah hyung. Anong gagawin mo sa kwarto ng--ackk!! " nabigla ako ng ginamitan niya ako ng kapangyarihan. Pinalutang niya lang naman ako at binalibag sa pader. Napaigit ako sa sakit.

" Don't bother me. " ibang boses ang narinig ko. May halong boses ito ni Kyrin-hyung pero mas nangingibabaw ang boses ng ibang tao.

'Sino yun?'

Iniwan ako nito sa ere. Habang ako ay iniinda ang sakit ng likod ko. Napuruhan yata ako.

" Hyung! " sigaw ni Tane at dali daling tumakbo papunta sakin. Kasama nito si Dane.

" What happened to you? " tanong ni Dane sakin

" I think Kyrin-hyung is under a spell. He's now heading to-- " hindi ko natuloy ang sasabihin ng may narinig kaming pagsabog at nanggaling yun sa direksyon ng kwarto ng hari't reyna.

" The queen and king! " sigaw ng mga tao sa labas

" Hurry up! Head to the majesty's room! " sigaw ko

" But what about you hyung? " sabi ni Tane

" Don't worry about me. Just go! " sigaw ko at tinulak ang dalawa. Tinitigan muna nila ako saka hinila ni Dane si Tane.

Maya maya ay dumaan ang ibanng natitirang Montellano.

" Oh? Yah Vlue! " sigaw ni King-hyung

" What happened? " tanong ni Asher-hyung na may brown hair. Sign na nag-aalala siya.

" Kyrin-hyung is under a spell. A puppet spell, I think. Someone's controlling him today. Find who's the person controlling him. " sabi ko

The Seven Vampires and Me ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon