TWO

3 0 0
                                    

Thinking

—Devine POV—

Lumipas ang araw at buwan ay tila parang walang nangyari saamin noong nakaraan lang.Kinalimutan nalang namin yun at bumalik sa normal.

Napatitig ako sa libro na hawak ko dito sa dulo ng library kung saan madalas ang tambayan ko.

"G.C book."

I opened the first page.

Puros gisi at hindi kompleto.Bakit kaya?

Naku-curious talaga ako sa history ng G.C.Since my lola tell me about that story.Curious na talaga ako kung totoo ba talaga.

Pero nong nakita ng dalawa kong mata kung paano ko harap harapang nakita yung mga kwento at diniscribe ni lola ay parang nawala ako sa wisyo.

Next page.

Ang G.C or also known as Gehenna City ay isang masayang lugar sa buong pinas noon.

Bliss City ang unang pangalan nito bago pa ito tinirhan ng mga masasamang scientist.

At nung nasira ito at wala ng magagawa ang sino man. Sinara nalang ito sa pamamagitan ng makakapal na pader at pinto.

Nasira ang masayang lugar dahil...

Nagsimula ito sa mga baliw na scientist na gustong hawakan ang buong mundo.

Tanging makakapatay lang dito ay ang——

Gisi na naman? Sinunod sunod ko pa at halos lahat ay di kompleto.

Napabuntong hininga ako at tumili.

"Pikabo!"

"Ay zombie!" Napatakip ako ng bunga nga ko.

"Haha." Tawa ni whatever-his-name-is.

hindi ko nalang siya pinansin at sinamaan ng tingin.

Dahan dahan ko namang nilagay ang libro sa bag ko hanggang sa nakarinig ako ng may uupo rin sa harap ko.

Tinignan ko yung lalaki ng malamig.

"what do you want." Mariin at malamig kong saad.

Napangisi siya at nag cross arm.

"May kelangan ka sakin." Yumuko siya ng konte at nakipagtitigan ng malamig saakin.

"Hell?I dont talk to strangers.So back off." Napairap ako at aakmang aalis na ng hinawakan niya ang wrist ko.

"Talk to me rille."Seryoso niyang saad.

Agad ko naman yun tinignan  at malakas na winaksi.

"I.didnt.know.you.anymore." mariin kong sagot.

"Tss.I know you're too curious about Gehenna City rille,eh?" Napangisi pa ang ungas.

"No." Mariin kong saad at nag walk out.

So what the hell is he doing?Anong akala niya? Hindi ko alam na patibong na naman ng isang gangster-slash-playboy  na katulad niya? Haha.Bitch,please.

Gehenna CityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon