TEN

5 0 0
                                    

Revealing


-Kael P.O.V-

Nagulat kami dahil imbis sa hospital nila dinala si Jacob, dito sila dumiretso sa apartment ni avine pero agad naman nila sinabi yung dahilan kaya nadagdagan na naman ang tanong sa utak ko.

"Nadia, ikaw na ang bahala kay jacob." Tumango naman si nadia at inutusan si angel na ikuha yung bag niya kung nasaan yung mga gamit niya for in case of emergency.

Nabaling ang mga mata ko kay divine na seryosong nakatingin sa labas ng bintana niya. Napakunot naman ako ng noo at tinignan rin ang bintana kung ano tinitignan niya.

"Nakikita mo ba siya?" Mahinang tanong niya.

tinignan ko ulit ang kawalan sa labas ng bintana.

"Wala naman ah?" Hindi ko na narinig sumagot pa si avine.Kasa ng baril lang ang narinig ko.Napanganga ako ng itutok niya yun sa labas ng bintana kahit wala namang tao dun.

Napamura ako.Anong kabaliwan to?!

Bago ko pa man agawin sa kanya ang baril ng naiputok niya na yun pagkatapos may usok na kulay pula ang sumabay sa hangin palayo.

Naguluhan naman ako.

"Ako lang ang nakakita." Walang buhay niyang saad.

Kami lang ang natira dito sa sala dalawa.Ang iba ay nasa kitchen nagluluto at yung iba nasa kwarto tumutulong kay nadia sa paggagamot.

Tinapik ko ang likod niya at dahan dahang hinagod. Kaya napatingin siya sa akin na parang nagulat.

"Okay lang yan." Nagkatitigan kami dalawa. Ang ganda talaga ng mga mata niya.Brown eyes pero napapalibutan ng itim sa gilid.Napakamisteryoso talaga ng babaeng to. You cant read her eyes unless she will let you.

Napailing ako at ngumiti.

"An--"

"Wasuupp guys! Hahaha successful!"

"Ang paggagamot sa saksak ni jacob?" Tanong ko. Umiba naman ang timpla ng itsura niya.Kaya napahalakhak ako.

Sinamaan niya naman ako ng tingin.

"Sehan ano nga yung ikwekwento mo?" Angel.

"Ay oo!" At sinimulan niya na ang kwento about zael at manong guard.

Tawa kami ng tawa habang ginagaya niya ang pamimilosopo ni zael.

"Tapos hahahaha ayun nag burst out sa huli!" Humalakhak naman siya kaya napailing nalang ako.

Tinignan ko si avine na nasa tabi ko. Hanggang ngayon nakalagay parin ang kamay ko sa likod ng inuupuan niya.

Napangiti naman ako nung nakita kong ngumingiti siya ulit tapos tumatawa na rin.

Lumapit ako banda sa tenga niya.

"Never stop smiling,someone might fall in love with your smile." I whispered.

Naramdaman ko naman na naapektuhan siya dahil nanigas siya.

Napangisi ako.

Pero agad din napalitan ng hilaw na ngisi nong tinignan niya ako ng malamig.

"I won't smile again."

At umalis na siya sa tabi ko.Fuck it!Sana sinarili ko nalang! Napasambunot ako sa sarili ko ng ikatahimik ng iba.Coldness covering my whole system.

-divine P.O.V-

Hinila ako ni zael papuntang cr at inilock iyon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gehenna CityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon