SIX

2 0 0
                                    

Bitches

—Divine P.O.V—

Nagdaan ang mga araw ay nagpapasalamat ako dahil hindi nakarating sa principal ang away namin ni mina.Pang ilang record ko na rin yun kung nagkataon.

Hindi ko nga sana papatulan siya dahil bukod sa gutom na gutom ako,puros nonsense lang naman ang sasabihin niya.Hindi ko naman ikakayaman ang pakikinig sa kanya.Pero nung insultado na ako plus binuhusan niya pa ako ng juice.Aba ibang usapan na yun.Gusto nga sana siyang saktan eh kaso nga lang nagdadalawang isip ako kung alin sa dalawa ang gagawin  ko,sasampalin ko ba siya o itutusok ko yung tinidor na nasa sahig papunta sa mga mata niya. Tss.

"Hi avine!" Agad bumilog ang mata ko sa gulat pero nung nakabawi agad ding bumalik sa pagkapoker face.

"Ano ba kael.Sobrang oa mo."

Naramdaman ko namang naupo rin siya sa tabi ko.Tss.Utro pa tong isang to.Simula nun, palagi nalang siyang nakadikit saakin.

"Gusto ko lang na ipagtanggol ka kapag naulit ulit yun." Mahina niyang sabi pero di maalis ang lambing duon.

Napabuntong hininga ako.

"Kaya ko ang sarili ko." Ang ayoko sa lahat.Tinutulangan at kinakaawaan ako.Ayoko nun.Gusto ko, ako lang ang pwedeng tumulong sa iba.... at higit sa lahat, sa sarili ko.

"Please,ngayon lang naman,pagbigyan mo naman ako."Malumay niyang saad.

Napahalukipkip nalang ako at wala ng nagawa.Ngitian niya naman ako dahil alam niyang 'silence means yes'.
Hays.Yung seryosong lalaki na hindi mo akalaing may kulit ring palang tinatago.

Nagtago ako sa mga braso kong naka-ekis sa may mesa ng upuan ko.Gutom na ako ulit, pero nakakatamad bumaba.Psh.
Pumikit nalang ako at di na ininda ang gutom. Naramdaman ko naman ang init galit sa araw na tumama sa kanang balikat ko.

Sinulyapan ko si kael, ngunit wala na siya sa tabi ko.

Napahawak nalang ako sa sentinado ko.Andami kong naiisip.

Napatingin ako sa gilidan ko kung saan ang bintana ng aming room.Napangiti naman ako nung natanaw ko sa di kalayuan ang dagat na tila napakaraming kristal dahil sa pagkislap tuwing sinasalubong ng alon ang araw.

I hope someday maayos na yan. It felt like the waves of the ocean makes my mind peaceful.

Mas lalo tuloy akong naatat pumunta kapag sakaling  hindi na pinagbabawal na pumunta riyan.

Someone cleared his throat.

Hindi ko muna pinansin instead I stay calm while looking at the sea.

"Avine." He called my name.Kaya lumingon na ako pero bago yan pinalitan ko muna ang expression ko mula sa innocent one turned to poker face.

Tinaasan ko siya ng kilay at ngumiti siya saakin habang tinataas yung supot na nasa kanang kamay niya.

Gumuhit ang multong ngiti saaking mga labi.

"Dahan dahan naman avine.Wala ka bang kain?" Hindi ko pinansin ang mga pinangsasabi niya instead I rolled my eyes for how many fucking times.

Gehenna CityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon