Mafia Transferees

17 1 0
                                    

*Dominique's POV*

Ahh, Balik Iskwela nanaman. Classmates parin kami nila Haley Freniere at Xyamara Crystal Craige.

Yan ang mga bespren ko since kinder. Mamaya na yung pasukan!! Excited na ako makapag aral at makipag biruan sa Maxtrilla U.

Hinanda ko na lahat ng gamit ko sa iskuwela, syempre, hinanda ko na rin yung pocket knife ko. Just in case lng naman!

*Haley's POV*

OMAI!!! PASUKAN NA! LATE NA AKO NG GISING!! Hayy. Lagi naman akong late magising eh, pero sabi ko kagabi sa sarili ko maaga ako gigising, pero ano ngayon!? 5:00 na!!! Ayts, 7:00 pa pala yung pasukan 😂

*Narrator's POV*

Nagtagal na ang oras at nagsipasukan na sila.

*Xyamara's POV*

Hala! Ang lawak ng school dito.. Sana naman masunurin mga tao dito! Hayy, Hanapin ko nalng sila Dominique at Haley sa lobby!! Nakakainip!!

Atlast! Pagkatapos ng 30 min. Kakaintay, dumating narin sila! Ang higpit ng yakapan namin! Syempre mahigpit! Sino banamang hindi magyayakapan e ilang days kayo di nagkita nila prenship!? Ay, pasensya na at biglang uminit ulo ko.

"Kamusta namn bakasyon niyo? Namiss ko talaga kayo! Nakailang patay kayo???" Bati at Tanong ni Dominique. Ang pinaka Dangerous, Warfreak at walng kinaKatakutan saming tatlong Mafia members.

"Ayos naman ang bakasyon, malunkot lng kasi wala kayo!! Alam niyo ba? Yung yaya namin, ang kapal ng face! Nahuli ko syang tinetext dad ko at sinasabi niyang husband niya dad ko!!! Walaa na akong magawa sa sobrang galit ko!Pinatorture ko sya :)" Tugon ni Haley.

"Mas masaya pag nakikipag suntukan!! Buong bakasyon, every weekend, pumupunta ako sa PainDen  at nakikipag laban gamit kamay, paa, at syempre ito ang malupet, kutsilyo!" Sabi ko sakanila.

Ilang minuto nakakalipas, lumapit samin si Head Mistress, Mrs. Lagdameo.

"I am glad to see you here In my University. I am hoping for your best behavior. I'll be observing you for the coming three weeks." Sabi niya samin nila Haley.

"Why would you observe us po!?" Tanong ni Dominique.
Tumingin sakanya ng masama si Mrs. Lagdameo at tinaboy yung tanong ni Dominique.

TiNour kami ni Mrs. Lagdameo sa buong campus at iniwan sa Section namin. Ang Section na sobrang sayang makisama kahit transferee ka. Ang Section Na unique ang pangalan. Ang Section Lawrites.

*Haley's POV*

Pinapasok kami ng Adviser namin, si Mr. Ford. Gwapo sya! Omai!! Parang 20 yrs. Old palang haha. Pinapasok nya kami sa classroom.

"Ok class, we have three new students, from 6 public schools.. Yes, they came from 6 different schools in only 10 months of schooling. Come in and please, present yourselves" sabi ni Sr. Ford.

Nakakakilig appa!!! Pero swerte talaga kasi Adviser namin siya. Pumasok na kami at unang nagpakilala si Xyamara.

"Mm.. Hello. Nosebleed ka ser, noh? Sinong agree!? Agree kayo! Kung hindi kayo sasagot may mananagot dito!!!" Biglang sigaw niya.
Natawa nalng ako kasi nag agree naman sila.

"Buti naman agree kayo. Im Xyamara Crystal Craige, I came from DasMond U, DeLavera U, UP, Galileo University, Warden U and Southeast International." Sabi ni Xyamara.

Ako na ang sumunod na nagpakilala
"Ako si Haley! Wag na wag kayong sasabat o maninira ng trip pag tatawa ako ha! Mga Inutil! Ako si Haley Freniere, magkaklase lng kami ni Xyam, kung san sya galing dun din ako galing. Salamt sa pakikinig mga bagong makakapal na mukha" alam ko harsh ako masyado, anong magagawa ko e ganun na talaga ako!? Reklamo?

Heto na kung saan natakot silang lahat, kay Dominique. Sya na ang magpapakilala
"Hayy, sino dito ang may atrasong siraan ako!!?" Bumunot sya ng baril at tinapat sa kanila habang bumunot narin kami ni Xyamara ng baril.

"Kapag kami siniraan niyo at di niyo nirespeto, kami mismo sisira ng mas matindi sainyo!" Babala ni Dominique.

Nagtaka ako kasi hindi kami pinigilan ni Sr. Ford. Tinignan ko sya, naglalaro pala ng COC!! Omaighed.

Nakita ko na nginig na nginig sila, pero..
To be continued..

A/N:
-----Grabe, greetings lng po kay @Mikay_0304! Hi Mikay!!
Hirap magisip ng kasunod! Bweh-----

Continue Reading po!

Friends With Death: Maxtrilla UniversityWhere stories live. Discover now