*Dominique's POV*Nakita ko talaga na nginig na nginig sila. Pero.. May tatlong lalaki sa likod na balewala lng sakanila. Biglang tumayo isa sa mga kaklase namin.
Si Claire,"Dadagdag p-pa p-o k-kayo?" Kabado niyang tinanong. Nako ang tapang ng pagmumuka nitong magtanong ng ganyan ah!
"Magtatanong ka pa o ipapabugbog kita?" Sabi ni Xyamara. Umupo nalang sya at nanahimik. Mga ilang sandali, umupo na kami at nagpakilala na lahat at napakaboring. Di namin namalayan nila Haley at Xyam na Recess na pala. Pati ng ang bell di namin namalayan.
Patayo na ako sa upuan para pumunta sa Canteen. Nauna na kasi sila Haley! Iniwan ako!?
"Dominique" biglang may nagsalita sa likod ko. Lalaki
"I'm Christopher, call me Chris. I'm the Class President. Nice to meet you." Nice to meet me??? Nice.?? Omaighed di sya takot sakin!? Takutin ko nga ng deep english tong mokong na to, noh!?
"I am indeed pleasured to be in here. Infact I have been informed that Section Lawrites' students are asking irrelivant questions! And speaking to wrong and mistaken people! How would you feel Mister P R E S I D E N T?" Natawa ako sa Itsura niya! Di ata makapaniwalang magaling akong mag english! Hayy.
Papalabas na ako ng classroom, biglang may humarang na tatlong lalaki sa pintuan.Halos kaming apat nalang ang natitira sa Classroom.
"Ako si Garen Villa, Seems like may bagong Mafia dito ah, My friends won't be happy to see you. What's your name!?" Sigaw nya sa mukha kong galit na galit.
"Sinabi ko na yung pangalan ko kanina!! Di kasi nakikinig! Now if you'll excuse me, dadaan pa ako!!" Sigaw ko habang dumadaan papalabas ng classroom. Nakalabas ako ng pinto at biglang hinablot ni Garen braso ko at nilapit sa mukha niya.
"Watch your Mouth" sabi niya.
Di ko talag iniexpect na BIGLA NIYA AKONG SASAMPALIN!??DI AKO UURONG!! MAHILIG AKO SA GERA! GERA NA TO!
Bumwelo ako at lumayo. Akala nila aalis na ako, pero bumwelo lng talaga ako. Tumakbo ako at hi- nigh kick si Garen sa Mukha.
Syempre tumba sya! Tumayo sya at napaligiran na kami ng mga Estudyante. Di ko akalain, ganito kasaya sasalubong sakin sa 1st day of school!
"Laban Boss! Laban Garen! Laban Boss!" Sigaw ng mga Studyante sa paligid namin.
Siguro siya at yung dalawang kasama niya Mafia Group dito sa school. Ayaw kasi nilang matigok kaya kunware suportive kila Garen!Tumayo si Garen at bumunot ng kutsilyo. Nako! Ganito lng ba kaya mo garen!?
"Hanggang Dito ka lng ba Garen!? Kutsilyo!?" Asar ko sakanya.
Nagalit sya at sinugatan ako sa braso. Mula balikat hanggang daliri ko sa hinlalaki.Grabe ang daloy ng dugo ko, halos mauubos na. Biglang nag bell na at.
"Tama na Garen. She's just a Transferee. Let her." Sabi namN ng kasama ni Garen na si Ezreal LeForma.
Nakita ako na duguan nila Xyamara at Haley.
"Anong nangyari sayo!? Wow. First day na first day nag gera ka na!? Sino kaaway!?" Tanong ni Xyamara.Tinuro ko sila Garen, Ezreal at Harris.
Sinugod ni Xyamara si Ezreal at sinugod ni Haley si Harris at si Garen tinarayan ako."Oh! Anong tinitingin tingin niyo dyan!?" Sgaw ni Garen sa mga nanonood na mga Studyante.
Biglang nagsibalikan sila dahil ayaw nilang matigok.Pinunta ako nila Haley sa Clinic at nilagyan ng nurse yung braso ko ng bandage at pinahinga muna niya ako sa Clinic.
To be continued
A/N
-----Sa mga di po nakaka alam ng ibig sabihin ng POV, 'Point Of View" po yun. Thank you :) Keep Reading po!----
YOU ARE READING
Friends With Death: Maxtrilla University
Mystery / ThrillerIsang grupo ng Mafia girls sa isang University na walang kinakatakutan at sila ang kinakatakutan. Maraming dadating sa kanila kasi magaganda silang lahat. Magkakaroon kaya sila ng magandang buhay sa Maxtrilla U? Read the story to know!