[A/N: yeshh fan po ako ng Bangtan Boys (BTS) keep reading! Intense to e]*Ezreal's POV*
Hindi na tinuloy ni Xyamara ang kinukwento niya saakin.
"What? Why? Why did you pause? Bakit mo tinigil?" Tanong ko..
"Ezreal.. Wag kang magalit samin ha? Ginawa naman namin yun nung high school kami.. Napilitan lng din.." Paliwanag ni Xyamara sakin habang hinawakan niya ang braso ko ng malamig niyang mga kamay.
"Ok lng.. Gusto ko lng malaman.." Sagot ko. Bago pa magsimulang magsalita si Xyamara, Dumating sina Garen at Harris.
Sa backstage, ang mga tao lng dun ay ako, si Garen, si Harris, si Xyamara at si Haley. Nawala na sa landas si Dominique at si Gab.
Nasa Labas ata si Dominique.
"Grabe kayo Ezreal, Xyamara! Kami na tuloy nag serve from table 1- 17! Nakakapagod! Anyway, ang tagal niyo naman kuhain yung gamit ni Xyam" sabi ni Garen na pawis na pawis.
"Dalawang panig ng Mafia nandito! Anong meron ha!? Laban!?" Sabi ni Harris.
Inawat ko sya sa paglalapit kila Xyamara.
"Hindi! May ikinikwento lng sila." Paliwanag ko.
I kinwento ko ang lahat ng nangyari and asked Xyamara if she could continue sa kwento nila ni Gab at Dominique.
"Ituloy mo na Xyam" sabi ni Garen
Huminga ng malalim si Xyamara at ipinagpatuloy ang kwento niya.
"Alright. Alexander was very sweet kay Dominique. Pag may problema si Alexander, nandyan si Dominique, If Alexander feels blue,pursigido talaga si Dominique. Pinag iingatan talaga niya si Alexander. Once she falls, she rises. That's how strong she is. Alexander never wanted to let go of Dominique, but.. Gabriella always comes in between. She had a deal with us, tinawag namin si Dominique sa Rooftop ng Campus.. And Alexander was there too. Kinausap ni Gab si Dominique. Then Dom was at the edge. Nagmamakaawa si Alexander na salbahin niya si Dominique if nahulog sya. Imbis na tulungan sya ni Gab... Tinulak niya si Dominique.. Tumawa sya. Tawa ng Demonyo, tawa ng hindi tao. Makasarili. Umiiyak na si Haley noon at napaluhod si Alexander. Humagulgol sya sa pag iyak. Pinatayo sya ni Gab. What did I expect her to do!? She's a backstabber! She kissed Alexander! Alexander pushed her away! Then.. Luckily, Dominique survived the fall. She was 50/50 at that moment.. After only a year, may ibinintang si Gab kay Dominique... Nagnakaw daw sya ng alahas kay Gabriella, which is not true! NO ONE LIKED HER ATTITUDE AND NO ONE WILL EVER WILL" Sigaw ni Xyamara saming apat.
YOU ARE READING
Friends With Death: Maxtrilla University
Mystery / ThrillerIsang grupo ng Mafia girls sa isang University na walang kinakatakutan at sila ang kinakatakutan. Maraming dadating sa kanila kasi magaganda silang lahat. Magkakaroon kaya sila ng magandang buhay sa Maxtrilla U? Read the story to know!