*Dominique's POV*
Ex bestfriend ko si Gabriella.. Dahilan kung bakit di na kami nag uusap, May hinala sya saakin na hindi ko ginawa kaya't naconfine ako sa hospital.
Pagkatapos nun, may binintang naman sya sakin kaya't nakulong ako, but My Mom bailed me out.
Anyway, Hinatak ni Garen kamay ko pabalik sa kitchen. I can't imagine him having a tantrum. But luckily he didn't, ewan ko kung anong meron sakanya kaya't nagkakaganyan yan.
Di na niya ako pinansin after what happened. So pumunta muna ako sa backstage.
"Dom! Dominique!" May biglang sumigaw ng pangalan ko.. Lumingon ako para tignan kung sino.
Si Haley pala. "Dominique! Si Harris!"
"Oh, bakit? Anong meron kay Harris??" Tanong ko
"Wala. Nandun lng, kasama sila Garen, Ezreal at Xyamara" sagot niya
"Ikaw naman! Kinabahan ako sayo!" Natatawa kong sinabi.
Moments later, Pumunta si Gab backstage. Kasama tuloy namin sya.
Lumapit sya sakin at nginitian. May something talaga sa ngiti niya na di mo kayang pagkatiwalaan. Yung ngiting plastik!
"Long time no see. Bestie, miss me?" Payabang niyang sinabi.
Dapat hindi na sya nakapasok sa Scholarship! Bawal kasi hayop sa SEI!
Hindi nalang ako kumibo."Hanggang ngayon ba, galit ka parin sakin?" Sabi niya.
Wala parin akong kibo.
Nabuhusan niya ako ng hawak niyang Red Wine, 'accidentally' daw kasi.
"Oops! Sorry, di ko sinasadya. Hahaha"
Sabi niya habang pinagtatawanan ako. Ang sarap pugutan ng ulo nito!Di parin ako kumikibo, kasi balewala sakanya yung ginawa niya sakin nung high school pa kami.
"Ilang taon tayo di nagkita! Tapos i-i- snob mo lng ako? Bestie naman" sabi niya.
"Bestie mo mukha mo! Matagal na tayong hindi magkaibigan! Sa bagay, wala namang halaga sayo yung ginawa mo nung high school pa tayo!" Sigaw ko sakanya.
"Ahahaha, omyghad, I won't forget how you begged me to save you." Patawa niyang sinabi.
"Stop it Gab!" Sigaw sakanya ni Haley
"Well well well, nagsalita si chismosa! Laki ng pinagbago mo Haley! Ngayon, wala ka paring boyfriend!? Hahahaha" asar niya kay Haley.
YOU ARE READING
Friends With Death: Maxtrilla University
Mystery / ThrillerIsang grupo ng Mafia girls sa isang University na walang kinakatakutan at sila ang kinakatakutan. Maraming dadating sa kanila kasi magaganda silang lahat. Magkakaroon kaya sila ng magandang buhay sa Maxtrilla U? Read the story to know!