90 thời gian [ nhị ]
90
Đông Khanh Nhan đứng ở Vu Diệp ngoài cửa phòng, khinh gõ cửa phi:“Chủ thượng, là ta.”
Dễ nghe trong trẻo giọng nam từ bên trong truyền đến:“Khanh Nhan? Tiến vào bãi.”
Đông Khanh Nhan đẩy cửa mà vào, tại khoanh tay đứng ở phía trước cửa sổ thanh niên phía sau dừng lại cước bộ:“Chủ thượng, tối hôm qua lâu bên trong đưa tới tin tức, tìm đến Dư Bạch mộ, tại Dương Châu Hoài An sơn, là Nhậm Tông Tranh lập bi. Trên mộ bia viết là vân khánh tám năm.”
“Nga, trách không được trên giang hồ truyện thành ‘Hành tung không rõ’ .” Vu Diệp không có quay đầu, thấp giọng rất có hứng thú hít câu, sau đó ý bảo Khanh Nhan tiếp tục.
“Tại Dư Bạch phần mộ năm mươi dặm nội, phát hiện một chỗ huyệt động, bên trong có mấy gian thạch thất, từ bên trong lưu lại gì đó đến xem, hẳn chính là năm đó Dư Bạch ẩn cư chi địa . Địa thượng cùng trên vách động lưu lại đại phiến vết máu, trong động một đoàn loạn, xem ra mười năm trước không biết là Dư Bạch vẫn là Nhậm Tông Tranh từng tao ngộ qua một hồi ác chiến, sau đó liền tại cũng không trở về qua.”
Nghe đến đó, Vu Diệp trầm hạ đôi mắt, suy nghĩ sau một lúc lâu, mới mở miệng:
“Kia khối ngọc bội đâu, tra như thế nào ?”
“Y chủ thượng phân phó, đi Hoài An sơn chung quanh Hoài An trấn hỏi, quả thật là trấn bên trong vương kí hiệu cầm đồ năm đó thu được mượn nợ vật phẩm. Chúng ta tìm đến năm đó hỏa kế hỏi, nói là năm đó lấy kia khối ngọc bội đảm đương là thiếu niên, còn nói một năm bên trong khiến hắn đem ngọc bội lưu trữ, hắn tất hội cao tức chuộc về.”
“Thiếu niên?” Vu Diệp gợi lên khóe miệng, xoay người lại, nhìn về phía Khanh Nhan,“Người này liền xác nhận Nhậm Tông Tranh. Sau này đâu?”
“Không có sau này.” Khanh Nhan lắc đầu,“Một năm nội Nhậm Tông Tranh không có xuất hiện, ngọc bội tự nhiên bị biến bán, lại sau này, triển chuyển lại đến Nhậm Tông Cẩm trong tay.”
“Như vậy ngại......” Vu Diệp thì thào nói nhỏ, đối Khanh Nhan phân phó nói,“Dư Bạch tử thập phần khả nghi, phái người đi thăm dò. Còn có, trong ngực an sơn phụ cận tiếp tục tìm hiểu hỏi...... Nhất định có dấu vết để lại có thể tìm ra.”
“Là.” Khanh Nhan cúi đầu đáp.
Vu Diệp khoát tay, xoay người triều phòng trong đi, trướng mạn buông xuống trên giường lớn, có người đang ngủ say.
Hắn sau lưng, chưa rời đi Khanh Nhan nhìn Vu Diệp bóng dáng, mỉm cười, nói:“Chủ thượng, thời gian không sớm , ta khiến phòng bếp cho ngài cùng Khiếu Hoàn chuẩn bị điểm ăn đi.”
Vu Diệp quay đầu, mỉm cười điểm nhẹ đầu.
Tháng chạp qua trung tuần, cự ly cuối năm liền không dư bao nhiêu ngày, thành trung dần dần xuất hiện quá niên khí tức, không có thời gian hạn chế các loại hàng tết chợ phân phân xuất hiện, ngày ngày đám đông sôi trào, bình thường thẳng đến đêm khuya mới tán đi. Hoàn Dạ vương quý phủ hạ tại Đông Khanh Nhan phân phó cùng quản gia trực tiếp dẫn dắt hạ bắt đầu mua các loại quá niên thiết yếu đồ dùng cùng nguyên liệu nấu ăn. Đây là Hoàn Dạ vương phủ vài thập niên đến lần đầu tiên tại có chủ nhân dưới tình huống quá niên, rất nhiều này nọ đều phải một lần nữa mua, kham kham vừa đủ sử bọn hạ nhân người người bận rộn chân không chạm đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộ Hàn Trọng - Huyền Chu
Romance[ ngả ngớn bản văn án ] Cái gọi là nhân duyên tế hội, minh minh bên trong, tự có định sổ. Có lẽ trước mắt này cao lớn anh tuấn, trầm mặc ít lời hộ pháp, liền là chính mình cuộc đời này quy túc? Không biết, khi ôn nhu cường đại công gặp gỡ ẩn nhẫn...