Unti unting lumapit ang mukha ni Ryan kay Aryann. Nadama nya ang malambot at matatamis na labi ng mga dalaga. Parang dinala sila sa ibang dimensyon ng nadarama nila. Ipinikit nilang dalawa ang mga mata habang nilalaro ni Ryan ang mga buhok nya. Niyakap ni Aryann si Ryan at naglapat ang mga balat nila. Nagiging intense ang eksena hinalikan ni Ryan ang leeg at balikat nya. Napaka gentle ng halik ng binata at nagsimula gumalaw ang mga kamay nya sa hita ng dalaga. Pababa ng pababa ang pagdampi ng labi ng binata sa katawan ni Aryann at hindi nya ito pinigilan. Dahan dahan ay inangat ni Ryan ang mukha ng dalaga at humingi ng approval bago nya gawin ang next move nya. Handa na ulit mag take risk si Aryann para kay Ryan ngunit....
Nagising si Aryann sa panaginip nya. Malakas na tumunog ang cellphone nya. Tumatawag pala si Ella sa kanya. Inis na inis na sinagot ni Aryann ang telepono.
Aryann: Hello! O bakit ka na patawag? Alam mo ba na sinira mo ang isa sa pinaka magandang panaginip ko. Andon na eh, nasa rurok na eh. Panira ka bes!
Ella: hahaha gayon talaga eh. Pasensya na bes, pero kelangan mo malaman ang latest.
Aryann: Ano na naman yan? Pag yan hindi importante patayin talaga kita.
Ella: Alam mo ba umuwi si mystery guy no. 5 mo from Singapore at ikakasal na sya sa ex nya? Nagkabalikan talaga sila.
Aryann: And so? I am not interested. Ano ba naman yan, Ella. Talaga ginising mo pa ko para ibalita pa yan. Hay naku!
Ella: Baka lang kasi gusto mo malaman.
Aryann: sorry friend, wapakels na ako sa kanilang dalawa. Magsama sila. Eto chika ko, mas matindi pa sa balita mo, alam mo ba na andito si mystery guy no. 3 Albert my ex dito sa loob ng unit ko kagabi. Trespassing ang peg .
Ella: huwaat?! Di ba nasa London sya
Aryann: andito nga siya sa loob ng unit ko eh. Nakikipagbalikan ng ganoon na ganoon na lang. after 3 years susulpot sya at nag confess na mahal pa din daw nya ko. Ang malupit eh muntik na nya kami ma caught in the act ni Ryan. Hindi lang natuloy gawa nga ng umeksena sya.
Ella: Akala ko sa pelikula lang nangyayari yang mga ganap pero nanyayari din pala yan sa tunay na buhay. Torn between two lovers ka pala ngayon friend. Pero sa totoo lang, ok naman si Albert. Ikaw naman talaga ang dahilan kung bakit hindi kayo nag work out
Aryann: Hindi lang talaga kami meant to be. Nakakaloka talaga. Sakit sa bangs.
Ella: ang ganda mo girl! Haba ng hair!
Aryann: tse! Maiba ako. kamusta kayo ni Jonathan?
Ella: hihi.. Kami na (nahihiyang pagamin ni Ella)
Aryann: aha! Sinasabi ko na nga eh! Im so happy for you friend.
Ella: Malay natin. Maging sissy in law pa tayo in the future. tumitibok na ba puso mo kay Ryan?
Aryann: Hindi ko pa alam friend pero masaya ako pagkasama ko sya. Parang nahuhulog na nga ako. Hindi ako makapagpigil ng feelings pero hindi ko pa sya sinasagot tapos dumating pa si Albert kaya medyo komplikado.
Ella: sundin mo lang heart mo. Pero sana maging happy ka sa magiging desisyon mo, suportado kita.
Aryann: sya sige na friend. See you soon na lang. bye!
Binaba ni Aryann ang telepono at lumabas ng kwarto.
Bigla may nag doorbell. Binuksan nya ang pinto, pero walang tao. Pero may malaking box na gawa ng isang sikat na designer, roses at chocolates. May note din sa labas ng box: Kinuha ni Aryann ang note at binasa.
Aryann,
Can i see you tonight at 8pm, sunduin kita. Kindly wear that dress. I am sure you will look lovely on that!Take care!
BINABASA MO ANG
Hashtag: Search Mr. Right
RomanceWhile other people tend to have long term relationships, Aryann always ended up having short relationship despite of being serious and faithful. Why does she always ended up with the wrong guy??? Find out the journey of a girl in search for her des...