Short update :) I miss Albay well I miss BICOL :'( one of the best vacation I ever had! x
11.2 K reads for RLA Season 1 and it's so rad! Thank you!
RAKISTA LOVE AFFAIR SEASON 2
Chapter 3
Bukas na yung alis na mama at hanggang ngayon hindi pa din ako ready na mahiwalay sa kanya.
Naiisip ko pa lang na aalis na siya bukas nalulungkot na ako.
It makes me sad thinking na ako na lang yung maiiwan dito sa Pilipinas although I have Mommy Liz iba pa din yung feeling na nandito sa tabi ko si mama.
I sighed deelpy.
Nasa harapan ako ngayon ng full length mirror.
Nakapagpalit na ako ng damit na pangalis to be exact I'm wearing a sunday dress and a pair of skin tone flat shoes.
Sunday ngayon as usual bonding time naming dalawa ni mama.
Nagsisimba kami.
Ng matapos ko ng macheck yung appearance ko sa salamin kinuha ko na yung wallet at phone ko bago labas ng kwarto para bumaba.
Naabutan ko si mama na paakyat na sana sa hagdan para tawagin ako.
"Ready ka na nak?"
"Opo ma."
Hinawi ni mama yung buhok ko at ngumiti siya sakin.
Tinignan ko si mama ang unang mamimiss ko sa kanya yung warm smile niya sakin kapag umalis na siya.
"Let's go sweetie." Humawak ako sa kamay niya at lumabas na kami ng bahay.
Naglakad na kami papunta sa Hemmings Residence.
Why?
Kasama namin sila magsisimba.
Kami nila mommy Liz at Luke para na din daw makapagbonding kami bago umalis si mama papunta sa states.
Naabutan namin si mommy Liz na nakatayo sa garahe.
Nginitian niya kami agad at sinalubong sa gate ng makita niya kami.
"Good morning..." She planted a soft kiss on my check as a greetings at ganun din yung ginawa niya kay mama.
"Where's Luke?" Tanong ni mama.
Mommy Liz sighed.
"Ayun nandon pa sa loob nagbibihis... Ang tigas ng ulo tinanghali ng gising kanina." Sagot ni mommy Liz.
"Pasok muna tayo sa loob." Aya niya saming dalawa.
"Wag na Liz baka nandyan na din si Lucio..." On cue nakita kong may lumabas sa main door.
His usual outfit.
Ripped black skinny jeans, pair of black vans authentic sneakers and his red flannel.
His usual hairstyle is in a quiff.
He looks so good.
Really good.
"Nandyan na pala siya." Napalingon mommy Liz at tinawag si Luke who looked bored pero nung binati siya ni mama magiba yung aura niya.
"Good morning po." Bati niya.
Syampre si mama napangiti pero in a split second nagiba yung expression ng mukha niya naging serious siya.
BINABASA MO ANG
RAKISTA Love Affair Season 2 (5SOS)
FanfictionSeason 2 of RAKISTA LOVE AFFAIR (COMPLETED) UNREQUITED LOVE He's the reason why I felt this pain of Heartbreak. He will always be the reason of my Heartache. This 'Unrequited Love', My One-Sided Love, can break me sooner or later. Highest Rank Achie...