005 /Hemmings/

1.3K 51 14
                                    

 Hey guys I'm so so so sorry about the late update hindi ko lang matigilan basahin yung mortal instrument series to the point na kahit guso kong gumawa ng drafts hindi ko magawa. I'm so inlove with jace and clary. Honestly, nahirapan akong gumawa ng pov ni Luke because si Jace yung character na nakikita ko you know what I mean?

So yeah thank you sa mga nagabang and this chapter is for you guys sana hindi ko kayo madisappoint :) thanks! x 

Don't expect awesome spelling and grammar! (I'm to lazy to do some editing stuff) lastly short update!

RAKISTA LOVE AFFAIR Season 2

Hemmings

Hinagis ko agad yung towel sa kama pagkalabas na pagkalabas ko pa lang ng c.r. ng matapos akong makapagpatuyo ng buhok.

Hinahanap ko naman kung na saan nilagay ni mommy yung uniform ko.

Dapat nakahanger na yun sa loob ng cabinet ko pero ngayon hindi ko nakita kung na saan.

Nailabas ko na nga yata lahat ng damit ko sa loob wala pa din kaya bumaba ako agad at dumiretso sa kusina.

"Mommy yung uniform ko?" I asked her naabutan ko siyang nagaayos na ng breakfast namin.

Si dad naman aalis na bitbit yung ilang envelope at folder na sa tingin ko confidential.

He kissed mom on her cheek bago siya nagpaalam. Nakasalubong ko siya sa daan.

"Dad..."

Tinignan niya ako at tinapik ang balikat ko sabay sabing. "Kumain ka na don... Si Gabby pala?"

"Nasa bahay po nila."

He looked confuse for a second at nilingon niya si mommy bago binalik sakin yung tingin niya.

"Doon po ako natulog kagabi." I told him and he nodded.

"Wala si Gina... Ikaw ang inaasahan kong aalalay kay Gabby habang wala siya make sure she's alright son."

I nodded in response.

Alam ko naman yun e.

He patted my shoulder a few times bago siya nagpaalam ng umalis. Ganito parati ang set-up sa bahay lalo na't kami na lang tatlo natira.

Nung lumuwas pamaynila sila kuya para magtrabaho ako na lang yung natirang anak dito.

Dumadalaw naman sila bihira lang sa schedule na din kasi sa trabaho nila naaintindihan ko namin yon pero syempre hindi maiiwas na mamiss sila lalo na si mommy.

"Honey, bakit hindi ka pa nakabihis?" Sita sakin ni mommy ng makalapit ako sa kanya.

"At talagang bumaba ka dito ng without a shirt on? Ano ba naman yan Lucio paano kung may dumating dito?"

Kukuha sana ako ng kapirasong bacon na naluto na kaso bago ko pa hawakan may kamay na tumapik sakin.

"Lucio."

I just grin at her and she just gently pushed me on the side.

"Na saan yung uniform ko?" I asked her habang tinitignan yung niluluto niya.

"Ayan na naman tayo... Chineck mo na ba honey sa cabinet mo?" Tanong ni mommy sakin.

I nodded.

"Pero wala... po." I told her.

"Honey tignan mo don sa may laundry area baka nakasabit na don."

RAKISTA Love Affair Season 2 (5SOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon