Zuk's POV:
"ma, ako na mag-Enroll sa pasukan ha? okay lang nmn dibah? Alam ko nmn kung papano eh .. sige na po.." (Kasi, di ako mag-eenroll sa skul na gusto nyo.. dun ako sa skul na gusto ko .. ahahah ! watta brilliant idea!!)
____________________________________________________________________
By the way, ako nga pala si ZUK- maputi, matangkad (sabi nila!) maayos din daw manamit , cool at astig (daw) , friendly at may pagka-SHUNGA ! ( hahaha! grabeng compliment 'to noh?). Ay! Bestfriend ko nga pala si MJ... Ang heartrob prince ,makisig, matipuno ang katawan, gwapo, chinito, maputi, sobrang cool mag-ayos (mala-model) at mayaman. Ay! teka! habulin din pala ng mga babae.. pero di sya WOMANIZER ah.. at may pagka-spoiled brat. Kahit medyo may pagka-istrikto pero kasundo ko syang talaga. oh ayan .. napakilala ko na sya. Pwede na siguro akong magsimula sa kwento ko nuh?
____________________________________________________________________
1st Day of my High School. Syempre, di ako taga rito sa lugar na'to kaya wala pa talaga akong kakilala pero, medyo .. may alam na ko sa pasikot-sikot dito.. eh? kung mkagala ba nmn ako nung enrollment ..Aba'y .. parang nagbabakasyon lang teh! ahahah!! (angdaldal ko nuh? para na akong baliw dito..) Medyo excited at may halong kaba ang nararamdaman ko ngayon.. Usually, ganito nmn talaga daw yung feeling. Nakakabagot naman ng walang makakausap. Mga kaibigan at kaklase ko kasi nasa Private halos. haysss!!! naman!!
Naglalakad na ako papuntang room ko since alam ko nmn ang room ko, kasi nga sa enrollment nilibot ko na'to para nmn makabisado ko din. di nmn din kalakihan 'tong skul na'to. Pagkadating ko .. pumasok at umupo nlng agad ako sa hulihan. Aba'y nakakahiya nmn kung maupo sa unahan eh no.. So .. ang ginawa ko nlng..nagmamatyag, at nagmumuni-muni nlng. Maya-maya may tumabi sa'king isang GWAPO, MAPUTI at MAYAMAN ata??? ( sa kutis kasi at panamit). Nag-smile sya! ( oh? diba? sya ng FRIENDLY! pero, bongga .. may kaibigan na agad ako, GWAPO pa! grab the opportunity. Ahem!)
"ehem! Bago ka pa sa skul na'to nuh? I mean, Di ka tga rito?" - Zhul.
"ah.. oo! parang ganun na nga." - Ako
"ako nga pala si Zhul.. Half-german ako! Ikaw?" - Zhul
sabay abot ng kamay nya.
"ahh .. ganun bah? Zuk nga din pala.." -Ako
So ayun .. shake hands tapos maya-maya chikahan 'til naging "happy go lucky seatmate" kami. Bongga din 'tong isang to makapag-introduce kasi .. ahaha pati lahi nila... (eh! ako nmn .. half-GOONS..)
Nga pala .. ipapakilala ko 'tong bagong friend este seatmate ko .. si ZHUL nga pala ay may lahing aswang .. este! German pala. tatlo daw sila .. isang babae at dalawang lalaki. Sa Germany sya lumaki pero alam nmn din daw nyang magtagalog since Pilipino naman daw Mamma nya. Mabait sya parang babae kumilos pero, di sya bakla ha? ganun lang daw tlga sya.. naglalaro pa nga daw sila ng ate nya ng barbie eh.. ahahahah tawang-tawa ako nung kinuwento nya sa'kin to! muntikan na sya dun ah! muntikan ng mabakla! Bwahahahaha!! Dito sya nag-aaral kasi dito na sila titira sa PINAS. Mabuti nmn kasi nakilala ko sya nuh? magkaibigan na din kami. (O'rayt! Enough na 'tong pagpakilala ko sa kanya.. lol)
May dumating at tumabi sya kay ZHUL. Mukang magkakilala na ang dalawa, may pa-apir disapir pa kasi silang nalalaman eh. So, sila nmn ngayon ang nagchikahan at nagkamustahan. Etchapwera na byuti ko ! huhu! ( oh! no! kawawa nmn si oka!) Drama lng ... sa sila ang close eh. may magagawa pa ba ako? diba?
Pumasok bigla 'tong si Prof... nagka.instant nerbyos nmn din ako. (eh! sa yun ang feeling ko!) And as usual, ang pinaka-HATE ko ang pag-INTRODUCE sa harap ng klase. Better be prepared. Simula na ng pagpakilala. At ako nmn, Nakuuuu! ninerbyos na ata! gumagalaw-galaw na veins ko. huhu! Pero, nung turn ko na... Confidence level lang kelangan pala. At natapos din ako. Natapos na din sa wakas ang pagpapakilala ng lahat. Wala nmn ding ginagawa kundi magpapakilala. Ganyan bang talaga pagka.1st day sa pasukan nuh? eh, di nmn din lahat mka.memorya. Tsaka, sa kalaonan mgkakilala din yan. May magka.developan pa nga at MagkakaCLOSE.
(bell rings!) krrriiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnngggggggg!!! Nagsitayuan na yung iba.. RECESS na! Peborit Subject ko! ahahah! ansama nmn.
BINABASA MO ANG
STAR (FRIENDZONE) <3
Randomfriend zone refers to a platonic relationship wherein one person wishes to enter into a romantic or sexual relationship, while the other does not. It is generally considered to be an undesirable situation by the lovelorn person. It might result from...