Recess time!

56 3 0
                                    

"Zuk.. tara! labas tayo... sabay kana sa'min oh .. snack lang nmn .. kesa nmn mabored ka dito." - ZHUL

"ay.. sige .. salamat sayo... pero, dito nlng ako. medyo, busog pa dn nmn ako eh.." - AKO

Sa totoo lang nmn.. may baon ako ,nahihiya lang akong sabihin sa kanila.. baka sabihing BATA? MAMMA'S GIRL? Kapagod din nmn ding lumabas. Nakakahiya din sa kanila. FC lang ako kung ganun diba? xD Kaya ayun.. nagSNACK nlng ako sa loob ng room. oh diba? May INSTANT Canteen na ako.. hihhii! 

"hi! mag-isa ka ata .. " - MJ

Ay.. hindi-hindi.. may kasama ako .. kaluluwa ko .. diba? kita ng ako lang mag-isa eh.. tsk tsk! TAO nga nmn..

"hmm? hello sayo.." - Ako. Sabay wave my hands to him. 

"bakit ayaw mong sumabay sa kanila? mas masaya dun.. kesa  dito... boring eh!" - MJ

Ay! so ganun.. bakit? di ba masaya dito? masaya nmn ako kahit ako lang ah! gusto mong tatawa pa ako eh!!! LOL!

"di na .. ayos lang nmn din ako dito eh.. tsaka, di nmn dn ako nabobored. ^__^" -Ako.

"aw! kaw bhala.. pero, pwede nmn din sigurong tumabi at mki-join nlng din sayo? Mukang mas okay ata pag may kasama ka  no? :D " - MJ 

Di nmn dn sya masyadong epal nuh? pero, yan ang tinatawag na CONFIDENCE slash FEELER! bakit? Ganito naba talaga ako ka-loner tignan? diba?

"ahh.. sya sige .. okay lang dn nmn.. " -AKO

"sure? di ba ako nkaka-istorbo sayo?" - MJ

uhm? baka..siguro..Hindi! sinabi ko ng okay tapos magtatanong pa ng "SURE".. anu ba nmn to kausap.. anlabo! 

"uhm.. di nmn .. ayos lang .. para nmn din may makakausap ako .. :-) " -Ako

" *^_^* GOOD! anu nga pala pangalan mo? " -MJ

" ZUK. ikaw?" -AKO

" MJ. short for MARC JAMVHILLE. Taga san ka nga pala? " -MJ

Ahhh.. bakit? tinatanong ko ba? lol!

"taga-BAHAY , malamang. Ay.. di joke lang,.. tga ********* ako.. " -AKO

" san banda yun? ako nmn tga ***** lang.. malapit lang yun dito. " - MJ

di ko nmn din tinatanong kung taga san ka. paki ko ba kung malapit lang yun dito. di nmn din ako bibisita dun. (hekhek! ganun tlga si ZUK.. pagpasensyahan na.. medyo, sarcastic!)

"ahhh.. okay. " -Ako.

Silence for awhile. NakakaBINGI nmn kaya 'to! Lumapit sya at tumabi para mkipag-usap tas tahimik lang ? anu to? convo nga ba? Di ata umiral pagiging PRENLY ko ngayon ah! ( epal tlga nitong si ZUK nuh? ahhaahaha gnyan tlga yan. sa masanay nga lang... NakikiPOV nmn din si author... LOL Lakas kasi ng trip nitong si ZUK eh.)

 Pero at least .. dalawa na kakilala ko dito oh.. Sige.. sila na Prenly.. 

"ahem!! marami kang kakilala dito? Isa ba si ZHUL dun? " -AKO

Pasensya! Pati ako nahawa na sa kumag na'to! alam ko nmn na magkakilala sila ni ZHUL. Halata nga nmn .. diba? sus! eh sa wala akong maisip na topic. Lol! NakakaBINGI na kasi ang Katahimikan namin.. nagHE-HEADSET lang sya. Di nmn sya masyadong bastos nuh? Tumabi para samahan ako o para asarin lng ako? Mas mainam ata kung di nlng sya tumabi. Nkakabagot nmn din kaya ng may katabing di nmn kayo masyadong nag-uusap. Kanya-kanya lang ng MUNDO..tssss... tsaka, di ako narinig huh? nka.headset nga kasi! oh sya.. sige .. ako na baliw! nagsasalita mag-isa.

(BELL RINGS!)

Hay! Sa wakas, tapos na din ang recess. Buti na dn 'to .. Bigla nmn din tinangal ang headset.. 

"nag-BELL na?" - MJ

"oo.. kanina pa.. Uwian na nga eh.." - AKO

"huh? bakit? wala tayong teacher? wala ng klase? " -MJ

Ogag! Naniwala nmn.. Di ba nya kitang Pumasok mga kaklase namin.. pwede bang ibagok ulo nito? Di na nga lng ako makikipag-usap sa isang 'to.. nkakaKULO ng Dugo. baka uminit lalo!!!

Ganun din nmn ang Ginawa nmin the whole day! CLASS, CLASS, CLASS!!! Kanina pa ko bored eh! Gusto ko ng umuwi. Di nmn kasi tumabi 'tong si ZHUL. Wala tuloy akong mkausap ng matino. Ba't pa kasi 'tong ogag na'to ang tumabi sa'kin.. 

(bell rings! ) kriiiiiiiiiiinnnnnnnnnngggggggggggggg!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 

STAR (FRIENDZONE) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon