Walang Iwanan...

42 2 2
                                    

Lumipas ang mga araw at mga buwan...Dumaan ang bakasyon..

Enrollment na ulit! 2nd year na dn sa wakas. Magkaklase pa rin ang dalawa. Nagkaroon ng maraming kakilala't kaibigan. Laging magka.grupo sa anumang event sa school at sa activities ng klase. Pero... May nagbago sa pagkakataong ito, di na masyado mainit ulo nitong si ZUK kay MJ . Hanggang sa magkasundo na sila. Naging Close Friend sa skul ang dalawa. Laging magkasama, at halos lahat ng mga pangyayari sa bwat buhay nila ay naishare na sa isa't isa. May endearment pa nga sila sa isa't isa eh. "KID" kasi daw youngsters cla. Mga mahilig dn pareho sa musika.

MJ: bakit nga pala dati ay ansungit mu sa'kin, kid? Parang PMS lang lagi..

ZUK: kasi nmn eh.. lagi mo kong inaasar.. tsaka, yung apelyido ko pa ang itawag mo sa'kin aa.. sakit sa tenga pa yang boses mong parang nkalunok ng microphone. 

MJ: yun lang ? ambabaw nmn .. pero , sige okay na din at least magkasundo na tayo ngayon . hehehe pyr!

Ayun .. Masaya na ang dalawa .. dahil magkasundo at magkaibigan na rin sila. LAgi silang magkasama sa anumang bagay. Hangga't nabansagan silang dalawa bilang MAGBESPREN sa school.

Isang hapon habang pauwi ang dalawa .. dumaan sila sa may plaza. NAupo't nagkwentohan ang dalawa. Biglang sumeryoso ang usapan ng dalawa.

MJ: kid.. magtransfer daw ako ng skul sa pasukan. Sabi ni mamma. (malungkot ang expression ng muka)

ZUK: ha? bakit nmn? 2 years nlng ga.graduate na tayo dito eh . sayang nmn!

MJ: aywan lng din. Dati pa kasi ayaw ni mamma na dito ako papasok eh.. ako lang yung nagpupumilit. Pero, ayos lang din nmn dibah? KAhit na di na tayo same school eh magbespren pa rin nmn tayo...

ZUK: ganun ba.. sus! okay lang yan .. (khit di nmn okay. wala na rn nmn akong magagawa eh.. di nmn ako parents mo.) tsaka.. oo nmn.. magbespren pa rin nmn tayo kung magkataon. walang magbabago.

MJ:  =) naman.. basta ba wala tlgang magbabago ah? PROMISE? #PINKY SWEAR...

ZUK:  Pinky swear .. bespren! :DD oh.. SMILE nmn jan kid.. 'to nmn .. di nmn  tayo mawawala eh.. parang magkalayo lang ng skul.. kaw tlga .. napaka.OA mong tlga... toyab lang ang peg? ahahahahahahhahahahha

MJ: ulol ! sige.. pupuntahan pa rin kita dito pag may taym ako. promise! dadalawin kita at sila na din... ------> *points to their classmates*

Simula na ng pagiging besprens ng dalawa. Hanggang sa matapos dalawang taon. Hangga't sa Grumaduate na nga ang dalawa. Walang nagbabago. At kahit malayo sa isa't isa'y naMANAGE nmn din nila ang pagiging close nila, ang kumonikasyon ay di nawala...Lalong Pinagtibay.. lalong lumago at lumawak ang samahan ng dalawa. Laging namamasyal ang dalawa sa kung saan-saan.. trip ng isa , trip na din ng isa. Masaya ang dalawa sa relasyon bilang mag-BESTFRIENDS. Best Friendship of the year nga daw eh! 

Nung grumaduate na si ZUK ng HS... Umalis sya sa lugar nila papuntang ibang lugar at dun na nag-aaral ng mahigit 2 taon sa kolehiyo. Dalawang taon din silang di nagkikita at nakapagBONDING. Pero, kaht ganun.. tuloy pa rin ang kumonikasyon nila. At ang tanging nagbago lang sa dalawa ay yung pagiging ganap na DALAGA at BINATA nila. MATURE na sila pareho.

Pagkalipas ng dalwang taon... Umuwi si ZUK. dali-dali nyang kinontak ang dalawang malapit na kaibigang sina KEV at MJ. Unang sumalubong si KEV kay ZUK. 

Si KEV ay ang kaibigan ni ZUK nung HS.. Naging kaklase nya ito sa 3rd yr. Katulad ni MJ.. naging CLOSE din sila sa isa't isa.. Sya ang tanging kasama ni ZUK sa skul kasi nga nasa ibang skul na ang bespren nya. Mabait si KEV. May GF sya.. Si JOY. Matalino at mahilig sa Computer 'tong si KEV.. May hitsura at maayos manamit. =)) Kaya nmn sila Close kagad nitong si ZUK. Tulad ni MJ .. may endearment din ang dalawa .. "PART".

KEV:  Hey! Part! (kaway) WOW! Ang ganda mo nah aa! lalo kang pumuti..part!

ZUK: (kaltok) sus! nambola pa.. bumabanat kana aa.. :D pero.. seryoso... ikaw din tumangkad ka na din ... ahaahhahahha anung sekreto mo? 

KEV:  grabe ka nmn! ang ganda ng pasalubong mo .. pero.. di nga part.. nagbago kna aa.. promise.. CHIX na CHIX na aa... dati may pagka.alam mo nah.. ahaahah

ZUK:  ahaahhaha nmn! inspired eh! sya nga pala .. asan na si MJ ? ba't di sya dumating?

KEv:  ewan .. (nagkibit balikat lang sya) oh.. san tayo ngayon huh? syempre libre mo nuh... antagal na dn kaya natin di nagkita eh.. ahahaaha

ZUK; oo buh... sige dun pa dn sa dati ..  ahahahaha TARA!

Umalis na sila at nagbondingan nlng .. Masaya si ZUK. kwentuhan at kung anu-ano pang ginawa nila.. KINABUKASAN*

*text*

To: Bespren_Kid

kikid! hey, hey, hey! san ka? nkauwi na ko uy.. gala tayo .. bonding lang .. heheheh

*message sent*

Matagal pang di nkapagreply si MJ ... Kaya't Nagprepare nlng tong si ZUK. Naligo... KUMAIN at Nagbihis. 

*READY to GO*

check sa phone.

2 missed calls recieved.

Galing kay MJ. Tuwang-tuwa syang makita sa screen ang pangalan ng kaibigan nyang matagal na nyang di nakita. Na miss din nya ang mokong na 'to eh.. dali2 nyang binasa ang msg ng kaibigan nya.

*opening message....

From: Bespren_kid

ui.. kid! nkauwi ka na? bat di mu sinabi kagad? sya sige ... san tayo? miss na kita kid /... 

*another messsage..

From: Bespren_kid

kid? sa dating tagpuan pa din tayo... antayin kita dun ahh... ingats! iloveyou kid ... miss you so much!

Tuwang-tuwa si ZUK sa binasang mensahe galing  sa pinaka BESPREN nya... Agad nmn syang nagreply sa message nito at pumunta sa PLAZA na dati tambayan ng dalawa . DAla pa rin ang GUITAR nya at Pasalubong para sa BESPREN. Excited na syang makita uli eto.. medyo kinkabahan sya pero nangingibabaw ang hapiness at excitement na nadama nito . Papunta na sa Tambayan si ZUK.

STAR (FRIENDZONE) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon