Nung makarating na sa pupuntahan si ZUK… agad syang sumugod sa tambayan nila ng bespren nya dati. (grabeng term yun aa.. “sumugod” tlga .. ahahhaaha!!!) Pagkarating nya, may nakita syang lalaking nakatalikod at medyo parang kinakabahan pa syang lumapit dito. Akala nya, di ito ang guy bespren nya. Ang bespren nyang sobrang na-MISS na nya. Di nya agad ito nakilala, for short. Pero, nung lumingon na ito…
O____________O –ZUK
^___________^ -MJ
“hoy! Anyari sayo? Di mo ba ako ihuhug?” –MJ (stretching his hand ready to hug)
“ayh! Kaw ba yan, kid?”- ZUK
“hindi2.. ikaw ‘to! Di ba? Ano ka ba nmn kid.. parang di mo ko na-MISS ha.. Samantalang antagal nating di nagkita. Nakakatampo ka nmn kid .. “- MJ
Sabay pout ni MJ sa kanya. Eto namang si ZUK.. parang tulala na parang ewan lang na nkatunganga sa harapan ng bespren nya. Di nya alam kung ihuhug nya ba ito o pagsusuntukin o di kaya’y ipapaSALVAGE. (teka! Ba’t parang ang harsh nmn>? Lol! Salvage tlga? Para nmang anlaki ng kasalanan nito sa kanya. Ahahaha di nmn mamamatay ng bespren ang lola nyo eh. Naguguluhan lang.)
“kid.. naku! Kay laking pagbabago sa’yo.. esplen aa… di ako makapaniwala na mukang tao kana ngayon.” –ZUK
Kaygandang pasalubong at bati nya sa bespren nyang halos 2taon nyang di nakakasama. Nagmuka tuloy silang engot dalawa.
“grabe nmn nyan … kid! Nag.effort pa nmn ako.. pero, di mo pa rin na.aappreciate. ako pa rin nmn to nuh.. wala pa rin nmn nagbago. Ako pa rin ang Napaka-GWAPONG bespren mo sa balat ng lupa!”- MJ
“ahahhaha!!! Naman!! Kala ko may nagbago, slight lang pala… ahaahhaha ma.HANGIN pa rin si unggoy.” – ZUK
“ahahahaa!!! Parang sya.. di mukang unggoy! Mas muka ka ngang unggoy kesa sakin. Mahiya ka nmn kid… “- MJ
“spell A-S-A!! ahahaha it’s M-J .. ahahha nga pala.. oh! Pasalubong ko sayo. With full blast effort yan aa… wag mong i.dededma! kundi, patay ka sa’kin.”- ZUK
Sabay abot ng pasalubong nya sa bespren. Tuwang-tuwa naman ang bespren nya. Syempre , Masaya na din siya sa reaksyon nito. Pero, di pa rin maalis sa mga mata nito ang bakas ng paghanga sa nakita nyang pagbabago sa bespren nya. Lalong gumwapo, tumangkad at parang mature na kumilos. Di gaya nung pag-alis nya. Di nya maalis dito ang mga mata nya na dikit na dikit sa kakatingin sa maamong muka ng bespren na lalaki na matagal na nyang gusting Makita at mayakap.
“I MISS YOU SO MUCH,KID!”- ZUK
Bigla nya itong yinakap ng kay higpit. Di na nya napigilan ito. Sobrang na-miss nya ang pangugulit at harutan nila. Yumakap din ang bespren nya sa kanya. Nag-akapan lang sila ng ilang minute. Na para bang ayaw kumalas nilang dalawa sa sitwasyon nila ngayon.
“kid,, IMISSYOU TOO!!! Kaw nmn kasi, nang-iwan bigla eh. Pdeh nmang dito nalang mag-aral. Pero, ayos lang .. andito ka na nmn. Makakasama na kita ulit. May ma.haharass na ako araw2 nito..(sabay peck sa noo)” –MJ
“hala! Ansama nito. (sabay hampas) ako din may hahampasin na din ako palagi at aasarin araw-araw.. “ –ZUK
Patulo na sana mga luha ng dalawa nang ma.realize nilang nasa Public place pala sila para mag.eemote ng ganun na lng. Kaya, gaya ng dati… nagjwentuhan, kantahan, asaran at habulan lang ang dalawa.. ZUK shares her passion about music while MJ tells about what life could be with her in the future. They shared a lot.
BINABASA MO ANG
STAR (FRIENDZONE) <3
Randomfriend zone refers to a platonic relationship wherein one person wishes to enter into a romantic or sexual relationship, while the other does not. It is generally considered to be an undesirable situation by the lovelorn person. It might result from...