Operation 7

339 17 1
                                    

She walked beside her dad carrying her bag. She's leaving, and she is leaving out of her comfort zone for real. Her father shook his head.

"I can't believe that I actually want you back inside. I am not really comfortable with this idea Sandara. It makes me feel like sending my daughter to the altar with a man waiting for her. And you know how much I hate the idea. I just can't let you go now, now that you're the only thing that I have."

She stifled a laugh, her dad can be such a baby sometimes. She hugged him, ahh. How it can make her worries go away. Parang ayaw niya na rin tuloy umalis. But no, you can't let this chance go wasted Sandara.

"Don't worry dad, we can still meet after this."

Umiling lamang ang ama at niyakap siya ng mahigpit. She will definitely miss this old man.

"Don't forget to visit aight? And.. Sandara, don't trust anyone aside of Jiyong and his squad."

She nodded gingerly. How can I trust that guy? He is a thief! He stole my first kiss! She wanted to say it aloud but she chose to shut up.

"Yes, I will be leaving now daddy. Baka gabihin kami sa daan."

Tumango ito at bumuntong hininga. She smiled at him. Tinungo niya na ang sasakyan na nag-aabang sa kanya. Bukas na ang pinto ng backseat, at nakatayo roon ang walang emosyong si Jiyong.

"Done with the dramas?"

Nakangisi nitong tanong na hindi na niya pinatulan pa. I don't have time with his jokes. Agaran siyang pumasok sa loob na sakay ang dalawang lalaki. Isa ang nakasakay sa shotgun seat, at ang isa naman ay nasa tabi niya. Nakilala niya ang nasa unahan na tinatanaw siya gamit ang rearview mirror. Seungri.

"Good afternoon, miss park."

Magalang namang bati ng katabi niya. Ibinalik niya ang bati nito kasama ang isang ngiti. Matapos noon ay kinain na ng katahimikan ang buong kotse. Saglit na tinanaw niya ang ama na kausap na ngayon ang kinaiinisan niyang lalaki.

Matapos noon ay naglakad na pabalik si Jiyong sa kotse at sumakay na. Binigyan siya nito ng isang tingin bago pinaandar ang sasakyan. Ilang minuto ang lumipas at nanatiling tahimik ang sasakyan.

"Uhm, Princess?"

She glanced at Seungri and gave him a questioning look. Agad namang humarap sa kanya ang lalaki at inilahad ang kamay.

"Can I have your hand?"

Napaatras siya. What does he mean by 'Can he have my hand?' Napatigil siya sa pag-iisip ng tumawa ang lalaking may hawak ng manibela. She frowned. What's funny now?

"May ilalagay siya sa kamay mo, he's not asking for you to be his girlfriend. Don't be too assuming."

Umakyat ang dugo niya sa inis. Damn this guy. She now looked at Seungri. Inilagay niya ang kamay sa nag-aantay nitong kamay. Seungri bit his lower lips. Alam niyang nagpipigil ito ng tawa, tulad ng katabi niyang lalaki. She can't help but feel stupid. May isinuot na singsing sa kanya si Seungri.

She stared at it in awe. It's a white gold ring, it actually looks like a dragon. Isang dragon na nakapulupot sa daliri niya. It's their mafia crest.

"That's a tracker. Don't take it off, para malaman namin agad kung nasaan ka."

She nodded. May gusto siyang itanong pero hindi na niya sinubukan. Knowing these guys, they will only make fun of her. Tumingin siya sa kalsada. Papalubog na ang araw, she smiled inwardly. City, here I come.

She fell asleep with the long ride. Nakaramdam siya ng mahinang tapik sa pisngi. Iminulat niya ang mata, only to be welcomed with Jiyong's face.

"Holy shit!"

(The Agents) Operation: Protect the Mafia Boss' DaughterWhere stories live. Discover now