Prologue
Hello! I'm Zakira Ace Tan, 19. 2nd year college. Half Chinese pero dito ako sa pilipinas lumaki.
And I'm a GANGSTER....
Yes! You read it right!
Gangster, trouble maker, sakit sa ulo, pasaway at kung anu-ano pa na panget na ugali ng isang tao. Pwera lang ang pumatay. Hindi ako pumapatay nambubugbog lang.
And now I'm with my NEW gang mates. Dahil tinanggal ako sa dati kong nasalihan na gang.
Wanna know why?
Dahil na-late ako sa isang gang meeting dapat namin =___=
Ang babaw no?
Sarap upakan nung t*ng*n@ng leader!
So never mind na that stupid gang.
Nandito ako ngayun sa likod ng isang lumang kotse, nakaupo, nag tatago.
Nandito lang naman kami sa lungga ng kalaban namin sa gang. Oh diba?! Exciting!
Pero hindi sa pag mamayabang ko huh. Lahat kasi ng gang na sasalihan ko ay laging nananalo at nagiging top 1 or 2. Super trained kasi ako ng lolo ko na matanda na pero ang lakas pa.
Ewan ko ba dun sa matandang yun at ang lakas pa nya. Lagi pa nga akong pinapahirapan nun sa training. And ayaw na ayaw nyang sumasama ako sa mga gang. Ayaw nyang maging gangster ako. Pero pasaway ako eh, hahaha.
Tsaka siguro tung gang na nasalihan ko ay pang 17 or 18 na. Ewan ko?
"Sniper, kilos na" bulong na sabi sakin ng leader ng gang na nasalihan ko ngayon. Sniper ang codename ko. Yan na ang gamit kong codename simula ng maging gangster ako at sumikat bilang isang gangster girl.
Tumango ako at naglakad ng nakayuko papunta sa isang malaking drum at nag tago sa likod nun.
May hawak lang ako na isang tubo na nakuha ko sa kung saan.
Naramdaman ko na may paparating kaya hinanda ko na ang hawak sa tubo. Ng maramdaman ko kung san sya patungo, which is sa right side ko ay agad ko itong pinatid at pinalo sa likod, dahilan para makatulog sya.
Ito na ba yung laban na sinasabi nila?
Yabang!
Wow nice! Sinagot pa ako ng sarili ko. P*t@!
Lumipat naman ako ulit ng pwesto ng nakayuko ulit. Lumipat ako sa isang lumang kotse at nagtago sa likod nito.
Bat ang daming kotse na luma dito? Design?
Nang makaramdam ulit ako ng presensya ay agad akong tumingin sa leader namin at nag sign na marami ang kalaban. Sila ang nag turo sakin nun. Sabi nila pag marami daw ay ipakita ko lang daw sa kanila yung hand gesture na yun.
Which is nakatupi ang pinakamaliit na daliri at ang middle then yung thumb. So ang nakataas lang ay ang index finger at ang pala singsingan. (Gets? Bahala na kayo dyan!)
Nakita ko naman na nag handa na silang lahat. Madali lang to!
Naghanda na rin ako. Nang maramdaman ko na meron ng malapit sakin ay agad ko itong pinalo sa tuhod gamit ang tubo.
Tumayo na ako at nakipaglaban. Masya talag---
*Riiiiiiiinnnnggg Riiiiinnnnngggg*
BINABASA MO ANG
When Mr. Bully Meets Ms. Gangster
ActionShe's a gangster. He's a bully. What will happen when they will meet each other? Bully, that is him. Lahat ng gusto nyang ma-bully ay binu-bully nya. Gusto nyang may pinagtatawanang tao sa harap nya. Gangster, that is her. Matapang at malakas na bab...