5: Calm Yourself Zak

1.5K 50 1
                                    

5: Calm Yourself Zak

Zak POV (Zakira Ace)

Nag lalakad ako ngayon sa hallway ng Salvador University na ito.

"Good morning, Zak. Remember this handsome face? Kaibigan ako ng kuya mo. I'm Third" sabi ng ka gang mate ni kuya na nakasalubong ko kaya napa hinto ako sa pag lalakad. They're such a waste of time. I just looked at him blankly.

"Hi. I'm Krest. Nice to meet you Zak" ngiting sabi naman nung isa. Nasan naba yung magaling kong kuya?

"Kelton. My name is Kelton" sabi naman nung isa na mukang silent type.

May biglang umakbay sakin. Hinawakan ko ang kamay nya at ibabalibag na sana ng mag salita sya. "Baby. It's me, your handsome brother" sabi nya kaya di ko na naituloy.

"How many times do I have to tell you that I'm not a baby anymore huh? At bakit di ka umuwi kila tito kagabi ha?" tanong ko sa kanya. Di kasi sya umuwi, dun sya sa HO natulog. Tulog pa nga sya nung umalis ako eh. Psh!

"Wala ka kasing kasama dun. Alangan namang pabayaan kitang mag isa dun? Edi lagot ako kay Zhe---" hindi nya na natuloy ang sasabihin nya dahil sumingit na ako.

"Oo na. Panalo kana. Tsaka di nya naman malalaman. Psh!" sabi ko. At nag cross arms. Wala naman na atang balak umuwi yun!

"Teka guys. So ibig sabihin mag kaiba kayo ng bahay na tinitirahan?" tanong nung Crust--- ay este Krest ata yun? Ewan!

"None of your business" cold na sabi ko. May pagka chismoso din pala to!

"So... Anong ibig mong sabihin Zim dun sa iwan mo syang mag isa? Saan? Bat mag isa sya pag umalis ka?" tanong naman ni Third. O...kay...? Mga chismoso pala tong mga to!

"None of your business" sabi ni kuya. O...kay...? Gaya-gaya lang kuya?

"Mag kapatid nga kayo. Tara na nga" sabi ni Kelton at nauna ng mag lakad. Excited lang?

"Zak, ano pala ang totoo mong pangalan? Zak lang kasi ang sinabi ng kuya mo" sabi ni Krest habang nag lalakad kami. Interview?

"Zakira" tipid na sabi ko. Tinatamad ako mag salita. Psh!

"Oh M! Pati ba naman sila Krest?!"

"Such a slut!"

"Una si Zimmer tapos ngayon ang friends naman nya?! Oh Gahd!"

"Wag naman si Third my loves!"

"That girl is flirting my Kelton!"

"Hey slut! Zimmer is mine so back off!"

"Calm down Ace" sabi ni kuya at inakbayan ako. Hindi ko napansin na naka kuyom na pala ang mga kamay ko. Kaya tumabi naman si Third sa left side ko at inakbayan ako para matakpan ang nakakuyom kong kamay.

"Wag mo nalang pansinin Zak" sabi naman ni Third. Okay... Calm yourself Zak... Calm yourself...

"Tanggalin nyo yang braso nyo sa balikat ko" cold na sabi ko. Kaya tinanggal naman nila at nag lakad na ako ng mabilis. Naramdaman ko naman na nasa likod ko na sila.

Papasok na sana ako sa loob ng 2nd year building ng may bigla na lang nag tapon ng tubig sakin mula sa taas. Kaya naikuyom ko ulit ang kamay ko.

"SINONG NAG BUHOS NG TUBIG SA KAPATID KO?!!!" sigaw ni kuya kaya napa singhap naman ang mga tao sa paligid. "WALANG SASAGOT?!!!" sigaw nya ulit. Habang nag sisisigaw sya ay unti unti ng nag didilim ang paningin ko. At napapasobra na rin ang pag kuyom ko sa kamay ko. Hanggang sa maramdaman ko nalang ang likidong dumadaloy sa dalawang kamay ko. Dugo...

When Mr. Bully Meets Ms. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon