Min's POV
"Lumayas ka na dito! Layas!" sigaw ni Aling Beth. Siya ang may-ari ng apartment na iunuupahan ko.
"Aling Beth bigyan niyo lang po ako ng ilang araw at magbabayad ako! Please!" pagmamakaawa ko sa kanya. Umiiyak na nga ako ngayon eh. Syempre kailangan ng acting skills ano!
"Hindi! Last week ko pa sinabi sayo na magbayad ka hindi mo ginawa! Layas!" sigaw ulit sa akin ni Aling Beth.
Hinagis na ni Aling Beth na mabantot ang pwet ang mga gamit ko sa labas. Wala na atang magagawa ang pagmamakaawa ko. Pero diba try and try until you die este succeed.
"Aling Beth just please give me more time! I'll try to pay next week!" sabi ko habang umiiyak.
"No! Tumigil ka sa kaka-english mo, nanonosebleed na ako! Una nagpaganda ka tapos ngayon nage-english ka!" Sigaw ni Aling Beth.
Nagpaganda ako diba? Syempre nagpasalon at nagshopping ako. At yun nga naubos ko yung pera ko dun. Tapos ilang araw din akong hindi pumasok sa trabaho, kaya ayun I got fired. Hehehe.... Ako din ang may kasalanan.
Ngayon ay inaayos ko na ang mga gamit ko na hinagis ni Aling Beth. Hanggang ngayon ay hindi pa rin natigil ang pagtulo ng luha ko. Hayys.... Paano na ko niyan? Wala akong kaibigan o kamag-anak. Napakamalas ko naman.
Pagkatapos kong ayusin yung mga gamit ko ay tumayo ko at naglakad. Hindi ko nga alam kung saan ako pupunta ehh....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Dinala ako ng mga paa ko sa isang park malapit sa isang school. Umupo ako sa isang bench at pinagmasdan ang paligid. Puro mga batang naglalaro ang nakikita ko.Sana...... Bata na lang ulit ako para wala akong problema.
Naiiyak na naman ako, kasi naisip ko na naman na walang nagmamahal sa akin, na walang nag-aalaga sa akin, na walang gagabay sa akin at walang susuporta sa akin...😢
Bakit ganun napakamalas ko? Wala na kong magulang, wala akong kaibigan, walang nagmamahal sa akin tapos pinalayas ako kanina, walang tigil ang pag-iyak ko, tapos naulan naman ngayon. Anong susunod na kamalasan? Magkakasakit ako?
Patuloy lang ako sa pagdadrama. Hanggang sa.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hanggang sa.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hanggang sa.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tumigil ang ulan? Ay hindi pala. May nagpayong sa akin. Wait may nagpapayong sa akin? Sino ba ito? Tumingala ako at tiningnan ang taong nagpapayong sa akin. Magpapasalamat na sana ako. Kaso ng mapagtanto ko kung sino siya ay naging speechless ako......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
PINAPAYUNGAN AKO NI BYUN BAEKHYUN?! OMG!Di dapat ako umasa. Baka masaktan lang ako. Imposible yun diba?
Hindi talaga ako makapaniwala at tititigan ko pa sana siya ng biglang sumakit ang ulo ko at nanlabo ang paningin ko.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Then..... It all went black......Baekhyun's POV
Annyeonghaseyo! Byun Baekhyun imnida! I am out this evening to buy coffee at Starbucks. While I was making my way to Starbucks, I saw a girl. I have to admit she is pretty and cute, that's why she had caught my attention.
And I can see that her things are scattered on the ground and she's picking it up one by one. But what is she doing out here? It's really cold! And she's only wearing a thin blouse and short shorts!(o////o) What if someone sexually assaults her?! She should go inside her house!
Why am I acting like this?! I'm not her boyfriend right? And I'm not even her friend! But why am I acting like this? Do I like her?! Ugh! I should probably get going!
I was about to go, when I heard someone crying. It was the pretty, cute girl!
Why is she crying? Is she sad? Why is she bringing a suitcase? Is she leaving? Ugh! Curiosity kills! She was walking alone so I followed her.
She went to a park. Right now she's staring at the kids playing. I wonder why?
I was busy staring at her that I didn't notice it was raining. Good thing I brought an umbrella with me. But, she's still there sitting alone in the rain. I really felt sad for her. Even though it was raining, I could still see the tears running down her beautiful face.
Then I walked towards her. I shared the umbrella with her. But she was still looking down. When she looked up, I saw that she was surprised. She stared at me for a few seconds then, she fainted. Good thing I caught her! Then I carried her bridal style and went towards my car. I don't care if I get wet, I need to help her. When we got in my car, I put on our seatbelts. Safety first! Then I drove our way to our house.
₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪₪
A/N: Hi ulit! Nagupdate na ako ng chapter 2 kasi magiging busy ako.....Sana po i-vote niyo!Min at the multimedia~!
YOU ARE READING
OPERATION: Seduce Exo[On-Hold]
FanfictionIn the past she was a certified nerd. She was bullied and a group named Exo saved her. When she saw them she was already head over heels for them. I can't blame her, they were handsome, cute, hot and had so much appeal. There she decided she wants t...