Chapter 9: Maybe

58 8 0
                                    

Jeika's POV

8 pm

Gabi na pero di pa rin ako dinadalaw ng antok. So many things entering in my mind.

I decided na pumunta muna sa park malapit sa amin para maglakad lakad. Ang tahimik kasi dun at nakakarelax ang ambiance. Nang makarating ako doon ay umupo ako sa may swing.

Ang weird.

Biglang nagflashback sa isip ko yung mga panahong kami pa ni Zander. Dito kasi kamin lagi natambay dati. Sinalpak ko sa tengga ko ang earphones ka at shinuffle mode ko

You watched me bleed until i can't breath~

Shaking falling into my knees~

At yung favorite song niya talaga yung plinay -_- ansaya.
Hayst. Nakakamiss rin pala. Yung may nagpapatawa sayo, yung trinatrato ka niyang reyna, yung hindi makukumpleto ang araw niya kung hindi siya magii love you sayo, yung parang wala ka ng hahanapin pa kapag katabi mo siya.

I never felt so incomplete

Kanina nabasa ko yung past convos namin sa messenger. Sweet talks, i love you's, Lsm. Di ko nga alam bat napaiyak ako eh. Mahal ko pa? Di ko alam eh. Baka namimiss ko lang siya. Baka namimiss ko lang yung merong nagmamahal sakin ng tunay.

But i am caught in a lie.

Pwede ka palang saktan ng taong bumubuo sayo. Galing no? Ako nakipagbreak, ako nakakamiss.

"Gabi na ha."
Napalingon ako sa katabi ko. Huh.
"Yeah. Di pa ako inaantok eh" sambit ko.
" Something bugging you?"
" Yeah. Wala lang to haha. Bat nandito ka?"
"Wala lang. Tinatambayan ko rin to kapag wala ako magawa eh"
"Ahhh."
" Wag mong hayaang sirain ka ng nakaraan mo. Maaaring dumating siya sa buhay mo at saktan ka, para makilala mo talaga ang taong mamahalin ka ng tunay. Open your eyes and let your heart beat again for someone. Malay mo, Nasa tabi mo na pala ang makatadhana sayo"

Napatingin ako sakanya pero kindatan niya lang ako at umalis na siya.

May point naman siya. Pero hindi pa ngayon ang time. These stoned heart of mine will remain the same. Maybe someday, someone will my hard heart into a soft heart. Someday but not today,

Thank you sa pagpapagulo ng isip ko,Keiji

~•~
I'll update on tuesday ^_^

-J

Catch me if you canTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon