Chapter 14
Chance's POV
"Bye po." I kissed mom and dad goodbye.
Papunta na kami ng school. Things are like the usual except the fact na I am still bothered about what happened last night. Kahit si kuya feeling uneasy pa rin hanggang ngayon. I think iniisip pa rin niya yung tungkol sa anniversary ball.
"You okay, kuya?"
He blinked twice as if naabala ko siya sa pag-iisip niya.
"Ano 'yon?"
"I said, are you okay?"
Nag-iwas siya ng tingin, "Yes, of course."
"You don't look okay to me though. Is something bothering you? Parang wala ka sa sarili mo, kuya. Kagabi pa."
He looked at me, "I-ah.. nothing. Don't mind me." then he just smiled as he looked at the car window.
"Alam kong pressured ka na sa ball kuya. If there's anything I can do for you, just tell me. I can help you just like how you help me whenever I have problems."
He just smiled at me while patting my head.
Nakarating kami sa school on time. It was kind of a good morning pero mukhang masestress na naman ako kasi 'di pa ako nakakapasok sa school, may nag aabang na na bad vibes sa gate.
Kuya stopped at The K's front, "Suho."
"Chann." he smiled.
"Chance, mauna ka na." kuya smiled at me tapos bumaling siya kay Suho, "Anong kailangan mo?"
"Feigh, wait." nag smile si Suho kay kuya then said, "Wala akong kailangan sa 'yo. Kay Feigh, meron." Nilagpasan niya si kuya at iniabot sa akin ang isang piraso ng papel. "Wala siya ngayon. May sakit yata. I don't know," he chuckled, "pinabibigay niya. Sige, good morning pala."
"Ah, good morning din." I smiled back.
Naglakad si kuya papalapit sa 'kin, "Ano 'yon?"
"It's nothing, kuya. May kailangan kasi akong itutor. Sinabihan niya lang ako na absent daw yung tinututor ko."
"Ah, okay. Tara na."
Sinalubong ako ng barkada sa classroom. Nalaman kasi agad nila na hinintay ako ni Suho sa gate. Chismis nga naman, ang bilis lumipad. Inexplain ko sa kanila yung tungkol kay Bryx para maka upo na ako kasi hinaharangan nila ako. Ang kukulit talaga.
Naalala ko yung piraso ng papel na inabot ni Suho sa 'kin.
_______________________
wont be around for 3 days.
walang gana pumasok.
wag mo nalang akong itutor.
di ko pa rin mapapasa yung exam kahit itutor mo pa ako.
it's just a waste of time.
_______________________
Sabi na ng aba eh. Bad vibes talaga ang nag-aabang sa 'kin kanina sa gate. Ano bang gusto niya? Ma-stock ako sa pagtututor sa kanya hanggang sa grumaduate kami? Saang part ba ng I will tutor him until he gets higher grades ang 'di niya maintindihan? Kay aga aga pinapainit niya ang ulo ko!
BINABASA MO ANG
Odesys University: Torn Between Two Brothers [EXO] [Under Revision]
Fiksi PenggemarChance Feigh Mendez, a broken-hearted girl who simply wants to forget his ex-boyfriend and the moments they've shared for 2 years and move on. As she was moving on, Chance bumped into a happy-go-lucky/annoying guy -Aidric Uaei Jung- whom, because of...