Sau 1 tiếng nghỉ ngơi thoải mái dưới căng tin thì 24 sao trở lại lớp để nghe thầy Xà Phu phổ biến về kí túc xá. Vừa mở cửa bước vào thì thầy đang viết cái gì đó ở bảng, cạnh bục giảng thì chứa đầy vali, túi xách, ba lô đồ đạc của 24 anh chị. 24 sao lặng lẽ quay về chỗ ngồi. Sau khi viết xong, thầy quay xuống nói:
- Cả lớp đủ hết rồi đúng không?
- Đủ hết rồi ạ!
- Vậy thầy bắt đầu phổ biến nhé!
- Vâng!
- Ở trên bảng chính là sơ đồ đường đi từ khu nhà học của chúng ta đến kí túc xá. Tuy nhiên, đây chỉ là con đường chính. Còn 1 số con đường phụ và đường tắt thì các em sẽ tự nghiên cứu với tấm bản đồ đường đi dành riêng cho khu nhà học và tập bản đồ đường đi của khuôn viên toàn bộ nhà trường mà thầy đã phát sẵn cho các em lúc đầu giờ.
- Thầy ơi, thế còn kí túc xá của bọn em thì như thế nào ạ?! ~ Song Ngư xung phong hỏi đầu tiên.
- Các em thấy nhà mình như thế nào thì kí túc xá cũng sẽ giống như vậy. Đương nhiên là ý của thầy nói là nó không phải sao y bản chính mà các vật dụng và tiện nghi của kí túc xá đạt tiêu chuẩn để học viên luôn cảm thấy thoải mái khi ở nhà.
- Ồ!
- Còn bây giờ mới là đến phần quan trọng nhất này!
- Cái gì vậy thầy?
- Trong quy định của nhà trường thì các học viên khi đến kí túc xá thì 2 học viên sẽ ở chung 1 phòng.
- Zeeee.....có phải là nam ở với nam nữ ở với nữ không thầy?! ~ Song Nam hỏi rất ngây thơ.
- Thực ra nếu nói theo ý kiến của em thì nó sẽ được phân chia ra khu nam riêng và khu nữ riêng và kí túc xá của các em sẽ đúng như thế!
- Hayyyyyyyyyy quáaaaaaaa!
- Tuy nhiên là nó sẽ không phải chia thành 2 tòa nhà nam nữ riêng biệt mà có thể là 2 tầng trên là nam thì dưới là nữ chẳng hạn hoặc là ngược lại.
- À thì ra là vậy!
- Cả lớp có ý kiến gì sao?
- Không ạ, như thế cũng được ạ!
- Vậy bây giờ thì các em nữ chọn ở 2 tầng trên hay 2 tầng dưới?
- Ơ sao không cho con trai chọn trước thầy?! ~ Bạch Dương nũng nịu.
- Lady first! Nhường con gái trước! Phải ga lăng thì mới chuẩn khí chất soái ca men lì chứ? ~ Thiên Bình trêu trọc.
- Sao các cậu lại nhìn tớ? ~ Thủy Bình cau mày hỏi.
- Thì cho cậu và Hạt Nhi quyết xem ở tầng nào chứ còn bọn tớ thế nào cũng được! ~ Hải Sư giải thích.
- Cũng được thôi! ~ Thiên Hạt lạnh lùng nói.
- Thế Thủy Bình quyết thế nào, tớ thì sao cũng được! ~ Thiên Hạt.
- Vậy........ ~ Thủy Bình đăm chiêu suy nghĩ.
- Bọn em chọn ở 2 tầng dưới gần với sảnh chính! ~ Thủy Bình phán.
- Vậy bọn em sẽ ở 2 tầng trên. ~ Thiên Mã nói.
- Tốt! Bây giờ thì bao quát hơn 1 chút về kí túc xá thì 1 tầng của các em sẽ có 6 phòng nên mỗi em sẽ ở 1 phòng. Để cho đỡ mất công bằng thì trong 2 hộp giấy này, thầy đã chuẩn bộ sẵn cho các em số phòng + tầng ở và chìa khoá phòng rồi. Các em nhớ giữ kĩ nha!
- Vâng!
Các anh chị lần lượt lên bốc:
- Em phòng số 1 ạ! ~ Hải Sư.
- Em ở phòng số 2. ~ Thiên Xứng.
- Em phòng số 3. ~ Xử Nữ.
- Phòng 4! ~ Thiên Hạt.
- Số 5! ~ Thủy Bình.
- Phòng số 6! ~ Ma Kết.
Thầy Xà Phu đột nhiên nói:
- À, thầy dặn các em này!
+ Từ phòng số 1 đến phòng số 6 ở tầng 1, ngay trên tầng triệt.
+ Phòng 7 đến phòng 12 ở tầng 2.
+ Phòng 13 đến phòng 18 ở tầng 3.
+ Và từ phòng 19 đến phòng 24 ở tầng 4, gần với sân thượng nhất.
- Các em nhớ rồi chứ?!
- Rồi ạ!
- Tốt! Vậy các em tiếp tục đi!
Tiếp tục bốc.....
- Em ở phòng số 7 ạ! ~ Kim Ngưu.
- Em ở phòng số 8 ạ! ~ Cự Giải.
- Em ở phòng 9. ~ Dương Cưu.
- Em ở phòng 10 ạ! ~ Song Tử.
- Em ở phòng 11 ạ! ~ Nhân Mã.
- Em ở phòng 12. ~ Song Ngư.Các bạn nam:
- Số 13! ~ Thiên Yết.
- Em ở phòng số 14. ~ Sư Tử.
- Phòng 15. ~ Nam Dương.
- Em ở phòng số 16. ~ Thiên Bình.
- Phòng 17! ~ Thiên Mã.
- Phòng 18! ~ Xử Nam.
- Em ở phòng số 19. ~ Song Nam.
- Em ở phòng số 20. ~ Long Ngư.
- Em ở phòng số 21. ~ Sơn Ngưu.
- Số 22! ~ Bảo Bình.
- Em ở phòng 23. ~ Bạch Dương.
- Em ở phòng số 24. ~ Bắc Giải.
Vậy là các anh chị ấy hoàn thành xong phần bốc thăm trúng phòng. Thầy Xà Phu nói tiếp:
- Bây giờ thì các em xách đồ đạc đi theo thầy về kí túc xá.
- Vâng ạ!Thế là ai nấy tay xách nách mang đồ đạc của mình theo thầy chủ nhiệm về kí túc xá.
Hết òi!😙😚
BẠN ĐANG ĐỌC
12 Cung Hoàng Đạo và nhịp điệu cuộc sống.
Random12 người con gái sinh ra trong 12 gia tộc khác nhau. Họ lớn lên cùng nhau từ nhỏ và yêu thương nhau như chị em ruột. Một ngày kia, cũng có 12 chàng trai đào hoa phong nhã gia cảnh cũng y chang như các nàng xuất hiện như thể định mệnh mang họ tới với...