Mira's POV
A/N:Tulog pa rin si Mira kahit 6:00 na ng gabi. 8:00 ang simula ng Acquaintance Ball nila e. Bakit ko alam? Katext ko kasi sya kagabi. HAHA XD
KRRRRIIIINNGGG!
KRRRRIIIINNGGG!
KRRRRIIIINNGGG!
*minulat ang mata*
What the hell? Ang ingay naman! Let me sleep for awhile please Mr. Clock? Can you just shut up?
*pinikit ang mga mata*
KRRRRIIIINNGGG!
KRRRRIIIINNGGG!
KRRRRIIIINNGGG!
*in'open wide ang eyes*
Psh. Alright. Eto na nga. Gigising na nga diba?Pinatay ko na yung alarm clock. Istorbo lang eh noh.
KNOCK! KNOCK!
"Pasok."
"Ate ! You must be prepared na by 7:45. Ihahatid ka daw namin nila Mommy."
"yeah right."
"Oh? Parang wala kang ganang umattend?" sabi ni Mommy, na nasa may pintuan ng kwarto ko.
"No Mom. Its just kinakabahan ako."
"Naku anak! Wag ka ngang kabahan. Acquaintance ball lang naman yan eh."
"Ehh.."
"Ate! Magbihis ka na! Nandito na yung make-up artist na hi'nire ni mommy."
"Yeah. Eto na nga oh."
Lumabas na silang dalawa sa kwarto ko. Sinimulan kong isuot yung gown na binili namin kanina ni Lira. Inayos ko na ang sarili ko. Sinuot ko na rin ang silver shoes na binili namin. Humarap ako sa salamin.
"I've waited all my life just to get this very rare chance na makasama ka sa Ball. And now na dumating na ang chance na 'to, hinding hindi ko na palalampasin ang pagkakataon para sabihin sa'yo kung ano yung tunay kong nararamdaman."
"Anak, may kausap ka ba jan? May kasama ka ba jan?" sabi ni Mommy habang kinakatok yung pintuan.
"Mom, its nothing."
"Ohsya, buksan mo tong pinto at nandito na yung magme'make-up sa'yo."
Binuksan ko yung pinto. Pagkabukas na pagkabukas ko, tumambad sa'kin ang isang magandang babae. She's really beautiful. Siguro mga 28 years old na sya. Nakangiti sya sa'kin.
"Hello! Ako ang magiging make-up artist mo ngayon. My name is Chrizia.""Hello din. Nice meeting you."
"Shall we start?"
"Yeah."
Sinimulan nya na akong make-up'an. She started putting foundation all over my face. Angbanayad nya maglagay ng foundation. Then yun. Nagtuloy-tuloy na. Nilagyan nya ako ng blush on, tapos eyeliner, maskara, and lipstick. Inayos nya rin ang buhok ko and nilagyan nya yung ng maliit na tiara. Nagpahair-extension din ako, pero tinaas nya yung buhok ko kaya hindi ako mukhang nagpa-hair extension. After half a minute ..
"Voila! Wow Mira, you look very very beautiful! I think your prince will fall inlove with you easily."
"Sana nga ganun yun ate Chrizia."
"HUH? Ow. I think mahirap yang situation mo."
"Yeah. Really complicated."
"Alam mo, kung hindi mo na kayang magtiis jan, well, may kapatid ako. Magkasing-age lang din kayo. Gwapo yun! Irereto ko sya sa'yo."
YOU ARE READING
The UNEXPECTED.
RomanceIts Destiny's Choice. Si Mira. Nainlove sya sa gwapong gwapo na si Chris. Akala nya ito na ang PERFECT FAIRYTALE ng buhay nya ..