Chapter 25 - Broken

9.6K 221 1
                                    

MY COLD HUSBAND- CHAPTER 25: BROKEN

                           >>*<<

Aezra's POV

Dalawang araw na ang nakakalipas nung mag date kami ni chester pero hindi parin siya umuuwi.

At ang huling tawag niya ang sabi niya. 'Just wait and trust me. I love you' yan ang sabi niya. May tiwala naman ako pero aiiish.

Pati sila slate hindi alam kung asan si chester sabi nila baka may inasikaso lang.

"Ah. Insan bati na ba kayo?" Tanong ko kay insan. Ngumiwi naman ito na nagpapahiwatig na hindi pa.

"Nako. Kung ako sa iyo. Ayos ayusin mo na yan mamaya makahanap si cyrus ng iba at ipagpalit ka nako. Pagsisihan mo pa" pang kokonsensiya ko sa kaniya

"Subukan niya lang" saad naman niya. Pfft. Mamaya ipagpalit siya nako nako tong babaeng to.

Hindi namin kasama yung kambal kasi may date daw sila tsssk. Nag ka bf lang nakalimot na

"Uyy insan musta na pala si chester bakit hindi pa siya nag papakita?" Tanong ni insan kaya napaisip din ako

"Hindi ko ngarin alam eah. Dalawang araw na siyang hindi nagpaparamdam" malungkot na sabi ko

Ewan ko pero magtitiwala ako sa kaniya.

                            >>*<<
   
Liza's POV

"Hindi ko ngarin alam eah. Dalawang araw na siyang hindi nagpaparamdam" malungkot na saad ni insan. Alam ko umiiyak nananaman to kagabi mugto kasi yung mga mata niya.

"Baka naman may inaasikaso lang" pag papagaan ko sa loob niya. Huwag naman sana yung naiisip ko nako pag ako ginalit nito nako nako.

"Ayy nga pala para malibang ka naman konti tarang mall mamaya" saad ko para naman mapagaan konti ang loob niya.

"Sige para makabili rin ako ng bago kong books." Saad niya okay sabi na nga ba libro lang eah no haha.

"So pagkatapos ng isang klase tara na" saad ko at pumunta na kami sa room at sakto naman meron na si ma'am.

"CLASS MAG BIBIGAY LANG AKO NG ASSIGNMENT NGAYON DAHIL MAY FACULTY MEETING KAMI AT NGAYON NAYON. SO I NEED TO GO" saad ni prof. Napa yes naman ako. Mukhang mapapaaga aga kami.

"So tara na?" Haha nauna pa ay hahaha, buti nalang may stress reliever siya

*MALL*

Pagkarating namin dumiretsyo na kami sa bookstore alam niyo na adik tong kasama ko haha ipa oplan tokhang ko kaya.

"Insan nakakagutom magbasa tarang kumain" pag aaya ko. Kaya umais na kami. Bale bumili siya ng limang libro tsssk.

"Punuan doon nalang tayo sa kabila" saad niya kaya lumipat kami sa isang japanese resto sa mall.

"Gosh!" Rekalamo nung babae na nakabangga ni insan na may hawak na wine. Okay white pa naman yung damit

"S-sorry miss" saad ni insan na nagulat.

                           >>*<<

Aezra's POV

"S-sorry miss" i said omygod natapunan siya nang wine na hawak niya. Pamilyar yung mukha niya!

"Sorry?! May magagawa ba ang sorry mo sa damit ko huh? Ang mahal mahal ng bili ko rito" sigaw niya na parang napano na siya, Ang oa lang,

O_o, s-s-si Ellah, siya si ellah! Iba man yung kulay ng buhok niya at mata niya, siya to!

"Hahahara hara ka kasi sa daan" saad ko sa kanya umirap ako aba! mayabang bakit hindi ko ba kayang bayaran yung damit niya huh?!

Sasampalin na sana niya ako pero nahawakan ko yung kamay niya at ibinalik sa kanya ng padabog. Pinagtitinginan na kami ng tao.

"Gusto mong mamatay?" Galit na saad niya. Aba't pinagbagbantaan pa ako.

"Hey what's happening here?" Saad nung lalaki na kalalapit lang pag tingin ko sa mukha niya gulat na gulat talaga ako.

"Hon. Inaaway ako nung babae ako na nga natapunan ng wine siya pa ang mayabang ipagtanggol mo naman ako" saad nung babae. W-wait? Inaninag ko yung mukha. Napaiyak nalang ako nung makita ko silang dalawa.

"The hell, She's Crying? Dumb girl" Rinig ko pang saad nung babae bago sila umalis

Sa mukha niya halatang gulat din pero ang mas nag pa iyak sa akin ay hinila na niya yung babae paalis.

Ano yun? Kasama niya si ellah? So pag papanggap nanaman lahat ng naganap na yon?

Ang sakit. Ang sakit sakit akala ko pa naman totoo na. Bakit chester bakit kailangan mong gawin sakin to? Mas malala pa ito sa pag papaasa mo sa akin. Yung ipamukhang mahal ka na niya tapos biglang isasampal sa iyo na pangloloko niya lang yung.

Napahagulgol nalang ako si insan natahimik rin. At dahil hiyang hiya na ako rito nag tatakbo na ako papuntang kotse ko sumunod naman si insan. Siya na nagrepresentang mag maneho.

Wala na akong naririnig sa mga sinasabi ni insan dahil masiyado nang okupado ang isipan ko.

Kailan ka bang titigil na luha ka. *sniff*. Yung tipong akala mo ikaw na yung pala niloko kalang para pansamantalag pasayahin ang sakit naman maging rebound no. Yung talagang asang asa ka na ikaw na talaga.

Nung makarating na kami sa bahay dumiretsyo nalang ako sa kwarto at nag kulong. Sa bahay sana nila mama ako uuwi dahil kailangan ko sila pero pag nakita nila akong ganito magaalala sila at ang buong akala nila masaya ako kay chester*sniff*

"Waaaah! Ang sakit chester bakit mo nagawa sakin to! Wala kaba talagang puso! Bakit mo ako niloko. Sana pala hindi kanalang naging sweet para mas madali sa akin ang mga nakita ko pero ano pinaasa mo ako ng matindi" pinagtatapon ko na lahat ng makita ko sa room ko nagkasugat pa nga yung paa ko sa bubog pero wala akong naramdaman kasi wala nang papantay sa sobrang sakit ng puso ko.

Ang tanga tanga ko naman kasi. Naniwala pa ako sa kanya so ano ngayon umiiyak nanaman ako. Pagod na pagod na nga ako. Pagod na pagod na sa lahat ng sakit na idinulot niya sa akin.

Ganito pala no kapag nagmahal ka ng taong hindi pa nakakaalis sa nakaraan niya. Talagang masasaktan ka. Yung point na sinampal ka back to back ng tadhana. Makita mong magkasama sila ng ex niya tapos mas pinili niya yung babae, Pfft haha sino ba naman ako? Laruan lang ako diba? Laruan? *sniff.

Binato nanaman niya ako, binato nanaman niya yung laruan niya.

I'm a human too, bakit hindi man lang niya na isip, nasasaktan din ako? Nasusugatan, Bumabagsak at nadudurog kasi tao lang din naman ako, How can he do this to me?

Uggģggggh! I'm so broken! Broken in to pieces.

My Cold Husband (Season 1)|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon