MY COLD HUSBAND - CHAPTER 27-HARD.
>>*<<
Aezra's POV
"Akala ko ba sila?"
"Pfft. Siyenpre nag sawa na"
"Diba yung kasama niya ay yung girlfriend niya noon?"
"Awww kawawa naman si girl ginawang bulkasil. Dakilang panakip butas."
Tsssssk. Hindi ko nalang sila pinansin. At nag diretsyo na nang lakad papuntang library. Ibabasa ko nalang ito.
"Aww. Ang sweet mo naman hon." Napatigil ako nung may narinig ako. Pag tungo ko nakita ko sila. Na nakakapit si ellah sa braso ni chester.
'Aezra wala kang nakikita. Wala kang nakikita.' Yang ang paulit ulit sa isip ko.
Dumaan siya na para lang akong hangin. Hindi man lang siya tumingin. Bigla nanamang tumulo yung luha ko. Sabi nang hindi na ako iiyak. Pinunasan ko na yung luha ko at naglakad na papuntang library.
Humanap ako ng libro at tiyaka nag basa pero wala akong maintindihan ang tanging nasa isip ko lang ay ang mukha niyang walang pakialam sa akin. Na parang hindi niya ako kilala. Na parang walang mga pag aamin na naganap ang sakit. Puro nalang sakit.
Isinubsob ko na yung mukha ko sa libro.
"Hindi tulugan ang libro" may nagsalita kaya napaangat ako ng ulo si vien.
"Ikaw pala" saad ko nalang wala ako sa mood.
"Ang lungkot mo ata?" Tanong niya.
"Ahh wala." Saad ko
"Tsssk. Alam ko huwag kanang magkaila. Bali balita na" saad niya alam naman pala niya tssssk. Hindi nalang ako nag salita.
"Ahh gusto mo mag meryenda?" Tanong niya.
"Ahh sa susunod nalang siguro amg sama na ng pakiramdam ko. Uuwi nalang ako" saad ko.
"Sige. Sa susunod nalang. Ah gusto mo samahan kita" saad niya nag hindi nalang ako kaya tumayo na ako. Gusto kong humiga. Uuwi nalang ako.
Pero nung naglalakad ako papuntang parking lot nahihilo ako halos nanginginig na yung kamay ko noong ilagay ko yung susi. Pero pinilit ko parin
Ang sama talaga ng pakiramdam ko.
Pinaandar ko na yung kotse at nag maneho. Nanlalabo na yung mga mata ko. Ipapagilid ko pa sana yung kotse ko nung.
*bbeeeeeeeeeeeeeeep*
Nakarinig nalang ako ng pagkabangga at mga malalakas na busina bago ako nawalan ng malay
Liza's POV
"WHAT?!" sigaw ko.
"Bakit?" Tanong ni cyrus.
"S-si insan isinugod sa hospital. Nabangga?" Naiyak na ako.
"Saang hospital?" Tanong cyrus kaya sinabi ko yung pangalan ng hospital at dali dali na kaming umalis.
"Ano bang nangyari ang alam ko maingat si insan sa pagmamaneho" saad mo habang nag hihintay sa operating room. Sana hindi malala
"KAMUSTA?!" Saad ni slate habang tarantang nagtatakbo papunta sa amin.
"Wala pa. Nasa loob palang siya." Saad ko naman nandito na silang anim.
"Ano pupunta ba siya?" Tanong ni max kay sean
"Hindi ko alam" saad naman ni sean.
"Putakte naman oo." Saad ni slate na halatang nag aalala talaga.
Napatayo kaming lahat nung lumabas na si doc.
"Ayos na siya. Magiging unconcious lang siya pero minor lang ang mga natamo niyang sugat kaya tinahi nalang namin. Ohh by the way inilipat na siya ng room tanungin niyo nalang sa nurse kung anong room" saad ni doc kaya nag tanong kami agad sa nurse.
"Waaah!" Napasigaw nalang ako nung makita ko si insan ang dami niyang sugat at benda sa katawan.
"Ssshhh" suway naman nila. Huhu insan naman anong nangyari sayo
Nag stay lang kami sa room hanggang gumabi sabi ni doc. Baka matagalan bago siya mag karoon ng malay kasi medyo nauntog siya.
Wala pala sila tito at tita nasa europe pero nasabi ko na yung nangyari kaya uuwi na daw sila. Kasi malapit narin daw ang birthday ni insan oo nga pala malapit na.
"Uwi muna kayo para mag pahinga" saad ko kasi hindi rin lang kami kaka siya dito.
"Sean,eldrich,xander at cyrus. Iuwi nyo muna sila liza at kailangan din kayo sa site kaya alis muna kayo maiwan muna kami ni max."
"Sige. Kayo muna rito." Saad ni cyrus kay slate kaya lumabas na kami sana bukas gising na si insan.
>>*<<
Chester's POV
"SH*T" i shouted when i heard that aezra is in the hospital. I need to see her.
"Where are you going?"
"Tssssk." I said to her and leave. Bullsh*ts.
I went to the hospital and enter to her room and thank god. There is no body here.
"Oh god" i said when i saw her face full of cuts. But i'm thankful it is just a minor case.
I touched her face and kissed her in the forehead
"Please aezra don't give up. I need you. Please trust me. I love you" i said and touches her face at the last time.
And let go then wiped out my tears as i leave
>>*<<
Max's POV
"Teka bakit hindi naka lock yung pinto?" Saad ni slate. So may pakialam parin pala siya tssssk bakit ba kasi sinasarili niya lahat. Wala ba siyang tiwala sa amin? Ikakasira ba ng pride niya ng pag saklolo sa amin?
Napa ngisi nalang ako. Minsan nga napapaisip ako si ellah ba talaga o si aezra?.
Pagtingin ko sa katabi ko wala na pfft. Ito pala ang magbabantay ha. Tulog ang gag*
"Hayy." Saad ko nalang.
>>*<<
Someone's POV
"Huwag kang mag alala hawak natin siya sa leeg" saad ko para mapagaan ang loob niya.
"Kung tuluyan niyo nalang kaya ang aezra na yan" saad niya.
"Relax. Hindi magiging masaya kapag tatapusin agad. Hayaan mo munang mag hirap yang Hurst na yan" saad ko sabay lagay ng wine sa baso ko. Sooner mapapabagsak ka rin namin at kami na ang magiging pinaka makapangyarihang grupo. Sa oras na sumuway ka hurst malalagot ang mga mahal mo.
Bwahahahahahahahahhahha.
"CHEERS!" sigaw ko kaya nag toast na kami.
"Huwag kag mag alala ellah. Basta sulitin mo ang mga araw na kasama mo siya" saad ko.
"Yeah. I will" saad niya. Unti unti nang umaayon lahat sa plano ko.
Farewell. BOO
AHAHAHAHAHA!*evil laugh
BINABASA MO ANG
My Cold Husband (Season 1)|✔
Fanfiction[COMPLETED] *BOOK 2 IS STILL ONGOING* Isang babaeng matalino makulit,mapagmahal,mabait pero nagiging matapang para sa mga importante sa kanya hindi siya sanay masaktan pero kakayanin niya. Concern siya sa lalaking wala man lang pakialam sa kanya Sya...