MY COLD HUSBAND - CHAPTER 34: THE PLAN
>>*<<
Max's POV
"Papunta na ba siya?" Tanong ko kay liza nag pophone call kami.
"Yeah. Sana maayos na ito" Saad niya Botong boto rin e no haha.
"Sige sige, tuloy ang plano" Saad ko at pinatay na yung tawag.
>>*<<
Aezra's POV
"Ang tagal naman" Saad ko. Hinihintay ko kasi si insan na dumating, pinapunta niya ako sa may childrens park malapit sa school namin. Actually sa harap niya lang.
"Here" Nagulat ako ng may magsalita sa harap ko at may inaabot na waaaah! Apple green Jelly ice cream! Napatingin naman ako sa mukha niya, bigla akong nalungkot.
Pagkaabot ko nung ice cream umupo na siya sa isang swing at kumain. So Kumain narin ako.
"Sorry if i hurt you" Pambabasag niya sa katahimikan. Kaya napatingin ako sa kanya.
Asan na ba si insan huhu. Ayoko rito. Ano ba?!
"I have a deep reason. So please listen" Saad niya. Ayoko na ayoko nang maniwala. So pagkatapos nila ni ellah, babalik siya. Para ano para saktan nanaman ako. Para pag tripan?! Ayoko na! Sawang sawa na ako. Tao rin ako napapagod din kaya ayoko na.
Tumayo na ako para umalis. Pero hindi pa ako nakakahakbang ng bigla niya akong niyakap sa likod. Hindi ko ma napigilan ang luha ko.
"P-please aezra. Just listen to me please. I love you." Yan ang sabi niya tsssssk.
"Chester naman. Hayaan mo naman akong makalimot ohh. Ang sakit sakit na kasi. Tiyaka napapagod naman ako. Kaya please hayaan mo naman akong maka move on" Saad mo lumakas na yung iyak ko.
"You loved him?" Biglang tanong niya. umiiyak narin siya. Hindi na ako naka sagot. Bigla niya akong iniharap at niyakap ng mahigpit.
"If you really love him then i will give up. But i will not stop loving you aezra. So hope you'll be happy to him. I-I LOVE YOU VERY MUCH. please always be happy. Sorry for all i've done" Saad niya sabay halik aa noo ko at umalis. Mas masakit pala no, Mas masakit kapag siya na mismo ang sumuko. Ang tanga ko! Ang tanga tanga. pero anong magagawa ko nasaktan ako eah. Ugh! Bakit ang Unfair naman!
Naglakad na ako paalis ng umiiyak. Ang sakit. Ang sakit sakit. Bakit chester?! Ang dali mong sumuko. Ang unfair naman nun para sa akin ang tagal ko siyang pinaglaban.
>>*<<
Liza's POV
Nadatnan ko si insan na naka upo na sa room at subsob sa libro. Ano kayang nangyari nagkabati ba sila?
"Pst. Ano na?" Tanong ko. Omo! Umiyak ba siya. Teka nga matawagan nga si max
"Hello. ano kamusta?" Tanong ko?
"Wala hindi pumasok si boss. Nawala nalang" Saad niya. Parang mission failed tsssssss.
natapos ang buong exam na tahimik lang si insan at wala rin si chester.
Hinila ko siya papunta sa play ground wala namang tao.
"Uyy umiyak ka nanaman? Anong nangyari?" Tanong ko.
Bigla niya akong niyakap at umiyak na siya. Niyakap ko rin naman siya.
"Anong problema?" Tanong ko habang nakayakap parin siya.
"Sumuko na siya." Saad niya. awww epic failed.
"Diba yun naman ang gusto mo?" Tanong ko.
"Oo. Pero ang sakit pala no." Saad niya. Iniharap
"Masakit kasi siya parin right? Masakit dahil pinipilit mong naka move on kana kahit siya parin? Minsan nga insan naweweirduhan ako sa inyo noon ikaw ang nag hahabol tintulak ka niya. Tapos ngayon sa ang nag hahabol itinutulak mo naman. Insan naman chance. chance ang kailangan" Saad ko
"Tsssssk. Madaling sabihin pero mahirap gawin"Saad niya.
"So ano? Hahayaan mo nalang na ganyan kayo?"Tanong ko. Naguguluhan ako sa dalawang to tsssssk. ang sakit sa bangs. kahit wala akong bangs
"Siguro nga bibitaw nalang din ako" Saad niya. hayy talaga naman oo. Ang hirap na.
hindi nalang ako nag salita at niyakap nalang siya. Hayy. kawawa naman si insan.
>>*<<
Slate's POV
*phonerings*
"Hello" Saad ko
"ahm. Asan ka?" Tanong niya sino naman kaya to?
"Si Ysabell to. Nasa harap ako ng school niyo. At gaya ng usapan patutunayan kong ikaw talaga ang ama ng dinadala ko." Saad niya. Bigla kong pinatay yung tawag.aiisshhh.
"Yow sino yon?" Tanong ni xander kaya napalingon ako sa kaniya.
"Si Ysabelle" Tipid na sagot ko.
"Ahh yung nabuntis mo? pfft." Si sean. Tinignan ko siya ng masama, tawa tawa ang gag*
"Bakit daw?" tanong ni max.
"Nasa harap ng school gustong makipag kita" Saad ko ulit with a boring tone.
"So ano pa hinihintay mo puntahan mo na gag*" Saad ni edrich. Tinignan ko rin siya ng masama. Ang babait nila no.
"Haha harapin mo ang karma mo mr. Playboy" Saad ni cyrus. Binatukan ko nga.
"Aray naman! Sana nga madagdagan pa yang karma mo" Dag dag pa niya. Tsssssk. makalabas na nga, pinagpagsakan ko sila ng pintuan pfft. Mga gag*
Pagkarating ko sa harap may kumaway sa akin. Parang slow mo woah! Ang ganda niya shet!(pero mas maganda parin si aezra) Hindi nga mapagkakailang ex ko to.
"At bakit ka natunganga jan Mr. Ramirez?" Saad niya kaya nabalik ako sa wisyo ko.
"h-ha Ikaw ba si Ysabelle?" tanong ko
"Yiep. At simula sa araw na to ipapamukha ko sa iyo na anak mo talaga to!" Saad niya sabay hila sa akin.
oh lord. sadista pala ang anghel na nakita ko. Hooo. help me ayokong maitali sa babaeng to ayoko!
"Aray!" Siagw ko nung piningot niya yung tenga ko
"Bilisan mo kasing mag lakad!"
waaahhh! ayoko talaga! Ayoko! Waaahhh help me!
BINABASA MO ANG
My Cold Husband (Season 1)|✔
Fanfiction[COMPLETED] *BOOK 2 IS STILL ONGOING* Isang babaeng matalino makulit,mapagmahal,mabait pero nagiging matapang para sa mga importante sa kanya hindi siya sanay masaktan pero kakayanin niya. Concern siya sa lalaking wala man lang pakialam sa kanya Sya...