Chapter 7 : We're in Trouble

92 28 3
                                    

@Grocery Store

Yang's POV

"Arman, Yhen, heto. Gamitin nyo tung mga armas nato."

"Ayos. Nahawakan din kita M16 ." -Arman

"Haha. Naangkin ko din tong si M4A1 kung minumutya. " -Yhen

"HHAHA." -Arman/Yhen

"Tama na yan guys. Ready na kayo?" -Yael

"Long knife lang gagamitin mo?" -Arman

"Nope. May baril ako, AK47 sa likod. Kay Yang to." -Yael

"Tigilan nyo na yan. Tara na. Ikaw Yhen, bantayan mung maigi sa labas ha? Kung may kukunti lang na Walkers pumasok ka at wag kayo mag ingay. At kung may mangyari man, shoot them on the head, your gun has a silencer. So hindi ganoong maingay. Got it?"

"Yes Binibini." -Yhen

"Okay tara na. Carlo? Ingat kayo dito."

"Kayo din ate Yang at mga kuya." -Carlo

Nagnod lang kaming tatlo at sinimulan ang Operation sa pagkuha ng mga supplies.

Wala ganoong zombies dito sa labas. Siguro humanap ng makakain yun.

"1, 2, 3..go" sinipa ni Yael ang pinto at pumasok na kami. Makalat sa loob at mabaho. Dahan dahan lang kami sa paglalakad. May narinig naming mga yapak kaya napatago kami sa kilid.

*arrgg* *arrrggg* *rawwrrgg*

Sinilip ko at nakita Kong tatlo lang.

Bumilang ako gamit ang aking kamay at "go"

Agad naming sinulong yung tatlo at pinugutan ko ng ulo. Si Yael naman ay hinawakan niya sa leeg at tinusok ang ulo gamit ang Long Knife nya, si Arman naman na sinipa at Tinusok ng Kutsilyo nya. Naiingat parin kami.

Matapos makipagpatayan at nag patuloy na kami. Sumilip ulit ako at yun na yung mga pagkain, kaso may mga Walkers. Nasa 12 o 13 sila.

"Ready your gun guys."

Sinimulan ko ng pumutok gamit ang aking double pistol.

*bang* *bang* *bang* *bang* 4 downs from me

*tsug* *tsug* *tsug* 3 down from Arman

*beng* *beng* *beng* *beng* 4 downs from Yael

Dalawa nalang natira kaya sinimulan Ku ng patayin sila gamit ang katana ko.

*tsing* sipa *tsing* 2 downs again.

Nagsimula na naming lagyan ng pagkain ang backpacks namin. Ako sa mga tubig. Si yael sa mga Food supplies at si Arman sa mga iba pang pagkain. Success naman sa pagkuha ng pagkain .Nang mapuno na namin. Ay mabilis kaming lumabas at ...



Oh my god !!!





Success nga kami sa pagkuha ng pagkain , pero pano nato?







San sila galing?




@Outside of the Grocery Store

Yhen's POV

Tahimik lang kami ni Carlo na nag aabang at nagbabantay sa labas ng grocery store.

"Kuya, may girlfriend kana?" -Carlo

Andito kami ngayon sa itaas ng van. Nakaupo.

"Haha! Bat mo naman natanong yan?"

"Wala lang po. Haha wala kasing topic, hihi." -Carlo

"Hmm. Sa totoo lang? Wala pa. Wala pakong nagugustuhan. Busy kasi ako sa school lagi. At tsaka wala pa sa isip ko yan."

"So you mean kuya, NGSB ka?"

Nagkamot ng ulo "hihi, yun na nga."

"Hahah--a (napatigil siya ng tawa ng makita nya ang horde ng zombies na papalapit samin! ) ku-kuy--" - Carlo

"Shit!! Tara dito bilis. Tatawagin ko lang sil--"

*RAWWWWRRR*

Fuck it! Pano Ko sila matatawagan?

Agad akong pumasok. Maging si Carlo. Kinabahan kaming dalawa. Ang dami dami nila. 60+ ata? Basta, diko mabilang pano nato?

Dali-dali naming sinira ang pinto at sinara ang mga kurtina. Alangan namang iwan namin yung mga kasama namin.

Tahimik lang kami sa loob. Ang lakas ng kaba ng dibdib ko.
Hanggang sa .....

*kalabog* *kalabog*

"Aaarrggghh" "Raaawwwwrrr"

Sinimulan na nila alugin tung sasakyan. Shit! Tulong guys! Biglang may humarap sa harapan ng sasakyan namin O.O

*Raawwwwrrr*

Agad kaming napayuko ni Carlo. Di namin sila kayang patayin ni Carlo.

*kung may manyari man, shoot them on the head*

Panu ko sila mababaril sa ulo Yang? Ang dami nila..

Guysss! Help!




A/n: Ano na?!!!! Bitin ba? Haha :D Tulungan nyo sila guys!

-Queen D

To be continued.

THE TEAM SURVIVORS (Zombie Apocalypse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon