Hôm qua anh và cậu đã cùng nhau ngắm sao suốt đêm.
Cậu đã hỏi anh trên trời có bao nhiêu vì sao tất cả, anh đã trả lời, chỉ có một thôi.
Mỗi đêm, khi nhìn lên bầu trời từ hành tinh 0406, cậu vẫn nghĩ trên trời có hàng triệu vì sao. Hàng triệu những thứ nhỏ tí xíu mà thỉnh thoảng người ta thấy ở trên trời. Những thứ nhỏ xíu vàng rực vẫn làm cho bọn ăn không ngồi rồi mơ mộng hão huyền ấy.
Cậu có mơ mộng hão huyền không? Cũng có một chút đó, nhưng mà cậu đâu có ăn không ngồi rồi. Cậu còn đi học, đi làm thêm, giúp mẹ trông cửa hàng, giúp bố chăm vườn, cậu đâu có ăn không ngồi rồi.
"Anh chỉ có thể dùng tim của mình để nhìn thấy một ngôi sao thôi."
Anh đã cười rất tươi với cậu và nói với cậu như thế vào đêm hôm qua, khi cả hai ngồi cùng nhau ngắm sao trên hành tinh của anh.
Sao anh lại nói thế nhỉ? Khi xung quanh kia là hàng triệu vì sao đang tỏa sáng. Hay là do cái kính cận của anh khiến cho anh chỉ có thế nhìn thấy được duy nhất một ngôi sao? À mà cũng đâu có đúng, anh bảo anh dùng tim của mình để nhìn ngôi sao ấy mà. À, có lẽ thế là đúng rồi, ngôi sao cốt tử của anh là ngôi sao duy nhất. Xung quanh vẫn có trăm triệu vì sao nhưng dùng tim để nhìn thì chỉ có thể thấy một ngôi sao sáng nhất, ngôi sao đẹp nhất, ngôi sao của riêng mình.
Ngắm sao từ hành tinh của anh đẹp hơn từ hành tinh 0406 nhiều, đó là cậu thấy thế.
"Đẹp quá anh nhỉ?"
Cậu thật muốn ở đây với anh mãi để được ngắm sao cùng anh như thế này.
"Nó sẽ đẹp hơn nhiều lắm nếu em nhìn nó bằng một trái tim đang nở hoa."
Cậu ngẩn ngơ quay sang nhìn anh khi anh nói gì đó về một trái tim nở hoa. Cậu nhớ lại về một câu chuyện đã cũ mà cậu từng đọc, người ta đã nói rằng, khi ở bên cạnh người mà bạn yêu thương hết lòng, trái tim bạn sẽ nở hoa.
Cậu bây giờ thực sự thấy trái tim mình đang nở hoa.
Từng cánh hoa xinh đẹp và mịn màng, có thể là xinh đẹp không thua kém gì bông hồng của anh, đang bung từng cánh hoa mạnh mẽ trong tim cậu, khiến tim cậu reo vang và không ngừng thổn thức. Từng cánh, từng cánh một, bung ra trong ngực trái của cậu, muốn ngăn lại cũng không được.
Làm gì có ai ngăn được mình yêu một người.
Cậu thấy khó thở một chút, tim hơi thắt lại vì dường như bông hoa trong tim cậu quá kiêu hãnh. Tình yêu nơi tim cậu đã hóa thành một bông hoa nở rộ đến cậu cũng không biết. Tình yêu của cậu khiến chính cậu phải nghẹn ngào.
Cậu yêu thương người đang ở bên cạnh mình nhiều đến nỗi trái tim phải kêu gào đau đớn.
Cậu không biết đâu, rằng cái ánh mắt mà cậu đang gieo lên khuôn mặt anh từ nãy đến giờ trông ngu si nhiều lắm, ngu si đến nỗi anh bật cười.
"Em làm sao đấy? Sao cứ nhìn anh rồi cười mà chẳng bảo gì?"
Cậu giật mình vì ngượng. Cậu vừa trưng ra vẻ mặt gì xấu hổ lắm phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic| Meanie] 7 ngày trên ngôi sao 0717
FanficFic lấy ý tưởng từ truyện Hoàng tử bé (Antoine De Saint-Exupéry) Hãy dùng tâm hồn của Hoàng tử bé để đọc những mẩu truyện nhỏ này. Khi những vì sao chỉ bé lắm vừa bằng đầu ngón tay, bên trên rắc đầy kim tuyến nên ban đêm mới tỏa sáng lấp lánh...