Địa điểm:
• Lâu đài bá tước xứ Derbyshire.
• Cửa hàng hoa, thủ đô London.
Nhân vật:
• Maximus Bucharest: Bá tước xứ Derbyshire.
• Derek: Chủ quán rượu Kick.
• Alexandra Bucharest: Bá tước tiểu thư xứ Derbyshire.
• Lillian Bucharest: Bá tước tiểu thư xứ Derbyshire.
• Jane Norwood: Quý bà Màu Đỏ.
• Allison: Cô hầu gái.
"If boyhood and youth are but vanity, must it not be our ambition to become men?" - Vincent Van Gogh.
Nếu thời niên thiếu và tuổi trẻ còn là thứ gì khác ngoài hư ảo, thì chẳng lẽ đó không phải là tham vọng trưởng thành sao?
🍁
Trên ngọn đồi xanh thẫm cỏ - nơi chỉ cách thành Derby mười lăm phút đi ngựa, lâu đài bá tước xứ Derbyshire hiện lên dưới ánh nắng mùa hạ với tất thảy dáng vẻ nguy nga, tráng lệ. Nhưng người ta cũng dễ dàng nhận ra sự cô độc của nó tại nơi đây, cô độc như chính người chủ uy nghiêm vậy.
Người đàn ông cao lớn vận trên mình bộ y phục màu đen thâm trầm, tăm tối. Khuôn mặt nghiêm nghị đến đáng sợ của ông mãi hướng về một nơi xa xăm bên ngoài ô cửa sổ. Ông đã đứng ở đây rất lâu, lặng lẽ dõi theo cỗ song mã đang xa dần... xa dần rồi khuất hẳn sau những lùm cây rậm rạp. Đôi tay nãy giờ vẫn chắp sau lưng của ông không biết từ lúc nào đã buông thõng xuống. Ít ai biết rằng nó cũng giống như thứ linh vật trong lồng ngực ông đang từng giây, từng phút phải hứng chịu sự vùi dập từ những cảm giác đớn đau, buồn bã.
Thoắt cái đã đến ngày hai đứa con nhỏ rời đi, ông không muốn xa chúng nhưng cũng không hề có ý định cản bước. Thấy mình nhỏ nhen biết nhường nào, ông lại tự an ủi bằng mọi điều, chẳng hạn: hai bên sẽ thường xuyên viết thư cho nhau, rằng ông có thể tới thăm chúng nếu muốn và chúng vẫn được về nhà vào kì nghỉ hàng năm,... Chúa ơi, ông thật sự hoảng hốt khi nghĩ đến viễn cảnh chẳng bao lâu nữa mối quan tâm của chúng sẽ không đặt nhiều vào ông, bởi nó còn phải chia ra cho nhiều mối quan hệ khác kìa.
Mình sẽ trở thành một lão già cô đơn ở cái lâu đài lạnh lẽo này sao?
Ông tự vấn rồi lại tự trách. Chúa lòng lành, ông đã quá ích kỉ trong khi hai đứa con bé nhỏ mà Julia để lại đang cố gắng thoát khỏi vùng an toàn để vươn ra thử sức với cuộc đời. Mối quan hệ của ông ở London khá rộng. Tuy nhiên London vẫn là London, vẫn luôn đầy rẫy những kẻ lòng lang dạ sói. Liệu chúng có quá non nớt để đối mặt những thủ đoạn tinh vi kia không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuổi Trẻ, Đam Mê Và Liều Lĩnh [Youth, Passion And Recklessness]
Historical FictionHỡi tuổi trẻ! Ta thông minh trong khi còn khờ dại, sống chan hòa mà vẫn vị kỉ đấy thôi. Ta học cách yêu người đến cuồng si, nhưng cũng không quên hỏi thêm định nghĩa từ oán giận. Ta cho rằng đó chính là thực tế, dẫu mọi thứ mới chỉ dừng ở hư ảo. Ch...