Địa điểm:
• Nhạc viện Hoàng gia.
Nhân vật:
• Alexandra Bucharest: Bá tước tiểu thư xứ Derbyshire.
• Christopher Windsor: Hoàng tử xứ Cambridge.
• Benjamin Thompson: Học viên dương cầm tại Nhạc viện Hoàng gia.
• Cipriani Potter: Hiệu trưởng Nhạc viện Hoàng gia.
• Cô Smith: Chủ nhiệm khoa dương cầm tại Nhạc viện Hoàng gia.
"Beware, so long as you live, of judging men by their outward appearance." (La Fontaine)
Chừng nào bạn còn sống, hãy cẩn thận khi đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài.
🍁
Một sớm thu thoáng đãng. Trời trong xanh, vời vợi. Có chút nắng dịu nhẹ vương trên những thảm lá vàng ở các tuyến phố quanh co. Đâu đó thoảng qua mặt hồ trong vắt nước từng đợt gió mát lành, dễ chịu. Không quá khó để bắt gặp muôn sắc xanh đằm thắm, các ánh vàng đậm đà bên những gam màu đỏ rực rỡ trên các tán lá, tường dây leo trong Thành phố. Giữa một rừng thân cây đang ẩn mình trong màn sương mờ ảo, lấp ló bóng dáng một vài chú hươu con nhỏ dại hay là bầy sóc hoạt bát, là tiếng hót thánh thót nơi cánh chim mềm mại... Người ta thấy cả thảy những sinh vật đáng yêu hãy còn ngây ngất trước vẻ đẹp diệu kì của nàng thu duyên dáng.
Tiếng vó ngựa lọc cọc đánh động cả con phố hãy còn ngủ quên trong tiết trời mát mẻ. Alexandra thích thú ngắm nhìn quang cảnh vắng lặng thường nhật ở khu Mayfair vào buổi sớm mai. Nó gợi cô nhớ tới xứ Derbyshire thanh bình, nhớ đến buổi sáng mờ sương ở thung lũng Wye yên ả. Cô đã hào hứng nhường nào khi kể cho cha nghe về một mùa thu thơ mộng trong Thành phố và... về sự kiện đáng nhớ ngày hôm nay - buổi lễ nhập học tại một ngôi trường âm nhạc danh tiếng bậc nhất.
🍁🍁
Ngay khi bước qua hàng chữ mạ vàng khắc nổi "HỌC VIỆN ÂM NHẠC HOÀNG GIA'', hai cô nhà Bucharest dừng chân ở khu đón tiếp. Một người phụ trách bước đến, lễ phép hỏi thăm các cô gái. Rồi anh dẫn họ đi dưới những vòm cuốn cao rộng được nâng đỡ bằng các cột trụ ốp đá hoa cương vàng nhạt, lát dưới chân là những phiến đá tạo hình hoa văn tinh tế. Hành trình khám phá được lật sang trang mới khi tất cả chuyển bước từ bậc cầu thang gấp khúc lên dãy hành lang cánh trái chạy dài thẳng tắp, một bên tường được tô điểm bằng những bóng đèn màu sắc trang nhã trong khi bên còn lại là phần thiết kế dành cho các ô cửa kính trong suốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuổi Trẻ, Đam Mê Và Liều Lĩnh [Youth, Passion And Recklessness]
Historical FictionHỡi tuổi trẻ! Ta thông minh trong khi còn khờ dại, sống chan hòa mà vẫn vị kỉ đấy thôi. Ta học cách yêu người đến cuồng si, nhưng cũng không quên hỏi thêm định nghĩa từ oán giận. Ta cho rằng đó chính là thực tế, dẫu mọi thứ mới chỉ dừng ở hư ảo. Ch...