introducing ????

807 46 16
                                    

"pangalan?"

"cindy rellah shannon stewart"

"Edad?"

"disi otso."

"nag-aaral??"

"hindi."

"course??"

"tanga ka o nagtatanga tangahan?"

"bakit??"

"bobo ka."

"ok. YOURE HIRE. 5am-8pm dont be late or else."

"oh ano tatatanga tanga ka pa dyan layas na. pwede ka ng umalis sa apartment ko.tigil tigilan muna pagiging pormal mo sasapakin na kita prince ipe." baklang to magiinterview sa bahay ko pa pwede namang sa office waitress lang naman trabaho ko.

"fine! bukas hah couz.. sabi ng wag prince ipe ang itawag mo sakin yuck." arte mo.

nagcrossed arm ako sabay taas ng kilay. kakairita na ang mga tao sa pilipinas.

"eh ano palang gusto mo?  prince sisa? ano baliw kang naghahanap ng anak hah?"

"tse!"

sabay labas ng apartment ko

ha-ha-ha-ha.. yuck hindi bagay sakin ang tumawa ng ganyan and so? ha-ha-ha-ha

bago ko makalimutan

i am not cinderella i am cindy rellah magkaiba ang spell kaya hindi cinderella ang bigkas dyan wag kayong mang aasar dahil magkaibang magkaiba kami wanna know why?

#1

MAGANDA AKO SIYA SIMPLE LANG.

una palang alam mona kasi maganda ako.

#2

KUNG MARAMI SIYANG PROBLEMA MAS MARAMI AKO.

hindi lang halata kasi nga maganda ako.

#3

MAY BOYFREND AKO SYA MAY ASAWA.

kasi nga maganda ako.

#4

SOON TO BE WAITRESS AKO SYA ECHOSERANG MUTCHACHA LANG.

kasi nga maganda ako.

#5

MABAIT SYA AKO MABAIT DIN

pagtulog. kasi nga maganda ako.

at maraming marami pa isipin muna lang kokonti darling.

-

wala akong ginagawa sa apartment ko kaya naman naisipan kong pumunta sa condo ng aking magaling na boyfriend. yeah right he's so handsome because im so pretty tingin mo sakin? magboboypren ng cheap? eww hindi ako kagaya ng ibang pooritang babae  sa aming village na porket mahirap pangit ang boypren. ang hirap sa kanila pangit na nga ang mga boypren magbubuntisan pa tapos ano? sasabihin aksidente lang? duhh~ ano gusto nilang palabasin? na nabundol sila ng mga ano ng mga lalake at sinabing aksidente lang eww. buti pa ang jowawa ko matino.

(village: barangay. sorry adik si cinderella ee sabog pa nagshabu kagabi joke. :D )

naglalakad ako papuntang condo ng aking jowawa nang may nakabundol akong isang grupo ng mga istudyanteng mga ulaga sa tabi ng isang fast food. idescribe ko hah base sa nakikita ko ngayun isang lalaki kilabot, dalawang lalaking kirat kindat ng kindat e, amm itong isa normal naman at may  tatlong  babae pa. isang babaeng ahas,babaeng linta at babaeng impakta kulang nang isa tama nawawala si darna. oh grabi makapanlait diba kasi maganda ako. natapon ko pala yung dala ng isang istudyanteng ulaga si babaeng ahas pala yun.

akmang aalis na sana ako ng biglang magsalita si babaeng ahas.

"miss hindi mo ba sisimutin yang natapon mong pagkaing dapat na kakainin KO??"sabi ni babaeng ahas dahil todo pulupot kanina sa normal na lalake.

"bakit ko naman sisimutin?  edi nadumihan pa ang precious hand ko?" sabi ko naman sabay nagcrossed arm ako. kailangan ko magpigil ng tawa sa mukha neto.

"god.. who the hell are you to speak to me like that... fyi ako ang anak ng may ari ng restaurant right beside you!"sabi nya halatang naiinis na. yung mga kasama nya speechless.

"wooahh.. im not even asking,  i dont care if you are the daughter of that cheap restaurant. and hindi ako nagsasabi ng pangalan ko sa hindi ko kilala intendis?," sabay taas ng kilay with matching tingin sa kuko ko.

"cora tama na yan.. alis na tayo." sabi nung babaeng impakta

"hindi!! hindi ako magapapatalo sa bitch na to..!!"  pinagtitinginan na sya ng mga tao. wala ba syang hiya. o gusto nya lang ng eksena. game ako dyan ha-ha-ha-ha ayan nanaman ang tawa kong masama.

"so?? cora is the name.." sabi ko

"oo .. bakit ang ganda no.. inggit ka?" sabay ngiti na pang asar. patawa sya hah.

"bakit naman ako maiingit. e mas nakarefer sayo yang cora short for cobra babaeng ahas. bagay na bagay ha-ha-ha-ha.." pangbawi ko

"how dare you!?" akmang sasampalin nya na ako pero nahawakan ko agad.

ngumiti ako bago magsalita.

"I dare.. bakit? kasi maganda AKO e ikaw? maganda kaba?" sabay bitaw ng kamay at naglakad palayo. sigurado iyak ka mwahahahahahahah mas bagay yang tawa ko.

"bwahahaha..."

ang saya ko.

ang saya saya ko.

--

I am NOT CINDERELLA! (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon